หมดเกลี้ยงบ้าน เคล็ดลับของใช้ง่ายๆ ไม่กี่วันหายหมด

 

หมดเกลี้ยงบ้าน เคล็ดลับของใช้ง่ายๆ ไม่กี่วันหายหมด

ปัญหาส่วนใหญ่ที่ในหลายๆ บ้ า นมักจะเจอกัน ในช่วงเวลาเช้าเรามักจะเปิดประตูหน้าต่างเพื่อที่จะให้มีลมเข้าออก ระบายอากาศได้ดี แล้วก็จะปิดในช่วงเวลาเย็น แต่ก็มักที่จะมียุ งหรือแม ล งต่างๆบินเข้ามาในบ้ า นของเรา และอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ยุ งเป็นพาหะที่จะนำโ ร คต่างๆมาสู่ตัว หากจะใช้สเปรย์มาทำการฉีดในบ้ า นก็จะมีส า ร ที่ตกค้าง สูดดมเข้าไปโดยที่ไม่รู้ตัวสะสมในร่างกายของเราที่ไม่ดีมากแน่ๆ

วิธีการเทคนิคง่ายๆที่จะช่วยไล่ ยุ งให้ออกไปจากบ้ า นของเราได้ ต้องบอกว่าเป็นวิธีที่ง่ายมากๆและไม่เป็นภัยต่อคนในบ้ า นด้วย เพราะเราจะใช้ส่วนผสมอ่อนๆที่สามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการไล่ได้เป็นอย่างดี

โดยวิธีแรกง่ายๆเราจะใช้ผงซักฟอกหรือน้ำสบู่ก็ได้

จะเริ่มต้นด้วยการใช้ผงซักฟอกหรือใช้เป็นน้ำสบู่เทผสมลงไปในน้ำคนให้เข้ากันจนเกิดเป็นฟอง จากนั้นให้เทส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ใส่ลงไปในถ้วยภาชนะ ยกไปวางตามบริเวณมุมห้องต่างๆ ปล่อยทิ้งเอาไว้เป็นเวลา 3 วัน จะรู้สึกได้ว่าลดน้อยลงอย่างมาก

และเมื่อเวลาผ่ า นไปประมาณ 10 วัน ในภาชนะของเราก็จะเต็มไปด้วย ยุ งมากมาย ให้นำไปทิ้ง

สาเหตุที่น้ำสบู่ใช้ได้

นั่นเป็นเพราะว่าผงซักฟอกหรือว่าน้ำสบู่ที่เรานำมาใช้จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่จะเป็นการดึงดูด ยุ งให้มาวาง ไข่ และในน้ำผงซักฟอกในน้ำสบู่จะเป็นด่ า งทำให้ ยุ งอยู่ในสภาวะแวดล้อมนั้นไม่สามารถที่จะเจริญเติบโตไปได้จึง ช่วยลดจำนวนยุ ง ให้ลดน้อยลงไปได้อย่างแน่นอนและยังเป็นวิธีที่ง่ายให้ผลลัพธ์ที่ดีด้วย

เคล็ดลับไม่ให้ยุ งมากวนใจ

– สีเสื้อผ้าก็เป็นวิธีที่จะช่วยให้เราเลี่ยง ยุ งไป ได้สำหรับ ยุ งนั้นชอบเข้ามาเกาะอยู่ตามเสื้อผ้าที่จะเป็นสีเข้มๆ สังเกตดูว่าเวลาที่เราตากผ้าแล้วมาสะบัดออกจะเห็นว่ามีอยู่จำนวนมากที่จะเกาะติดอยู่บนเสื้อผ้าสีเข้มๆ หรือภายในห้องมุมอับต่างๆ ให้เราเปิดห้องเพื่อเป็นการระบายลมระบายอากาศก็จะตัวช่วยในการไล่ที่ดีได้

– เปลี่ยนน้ำในภาชนะสำหรับการรองกระถางต้นไม้อยู่บ่อยๆ จะช่วยลดปริมาณไปได้

– การทานกระเทียมอยู่เป็นประจำน อกจากที่จะได้ประโยชน์ที่ดี กับร่างกายของเราแล้ว ยุ งจะยังไม่ชอบกลิ่นของกระเทียมที่ออกมาจากร่างกายของเรา ซึ่งเป็นวิธีที่ดีมากด้วยเช่นกัน

แถมวิธีที่ 2

1 ขวดน้ำอัดลมขนาดใหญ่ 1 ขวด

2 น้ำตาลทรายแดงครึ่งถ้วย

3 น้ำอุ่น

4 ยีสต์ครึ่งช้อนชา ใช้ดีที่ทำขนมปังหาซื้อได้ตามห้างแม็คโครหรือร้านวัตถุดิบในการทำขนม

วิธีการทำ

ขวดน้ำที่ได้เตรียมเอาไว้ให้นำมาตัดส่วนบนออก แล้วก็ใส่น้ำตาลทรายลงไปในขวด เติมน้ำอุ่นลงไป สุดท้ายใส่ยีสต์ในปริมาณเล็กน้อย

จากนั้นให้เรานำในส่วนของขวดด้านบนที่ตัดออก วางใส่ลงไป แล้วนำไปตั้งวางตามบริเวณมุมอับของบ้ า น

ส่วนผสมนี้จะช่วยในการดึงดูด ยุ ง ให้เข้ามาในขวดและไม่สามารถที่จะออกไปได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ