ความลับ ไม่กินข้าวมื้อเย็น เป็นเรื่องที่ดีมาก

 

ความลับ ไม่กินข้าวมื้อเย็น เป็นเรื่องที่ดีมาก

หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้ า ง การที่การไม่ทานข้าวในมื้อเย็นนั้น เป็นเรื่องที่ดี เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของคุณรูปร่างที่ดีแล้วยังช่วยในด้านอื่นๆได้อย่างดีมาก

หลายคนได้ถามว่าการดูแลในเรื่องของอาหาร การออกกำลังกายเพื่อที่จะทำให้มีสุข ภาพร่างกายที่แข็งแรงและมีหุ่นรูปร่างที่ดีแล้ว ทำอย่างไรถึงจะไม่แก่ ไม่อ้ ว นและมีอายุยืน คำตอบก็คือ การกินสายกลาง

การกินสายกลาง ที่เราว่ามานี้คือการกินมื้อเช้าและมื้อเที่ยง ให้งด การทานในมื้อเย็น หากเปรียบได้ให้เปรียบเหมือนกับตัวเราเป็นรถยนต์ เมื่อตื่นเช้าขึ้นมาจะต้องเติมน้ำมันก่อนหรือกินในมื้อเช้ารถจึงจะวิ่งต่อไปได้ ถ้าถึงเที่ยงน้ำมันยังไม่หมด เมื่อเราเติมรอบที่ 2 ถึงเย็นก่อนนอนก็ยังไม่หมด

เพราะแบบนี้แล้ว การกินอาหารในมื้อเช้า มื้อเที่ยงก็ยังคงให้พลังงานไปจนถึงในมื้อเย็น ยังคงมีพลังงานที่เหลืออย่างแน่นอน เราไม่จำเป็นต้องเติมเข้าไป เพราะในเวลานอนนั้นร่างกายของเราจะมีการดึงเอาพลังงานที่เหลือใช้ไปเก็บในส่วนต่างๆ โดย ตั บจะเป็นผู้ที่ทำงาน หากมีพลังเหลือมากการนำไปเก็บในที่ต่างๆก็มาก ซึ่งนั่นจะทำให้ปริมาณของไข มันมากขึ้น ทำให้อ้ ว นนั่นเอง และสิ่งตกค้างก็ยังตกค้างอยู่ในโลหิต สะสมมากเท่าไหร่อวัยวะต่างๆก็จะเสื่อม สภาพเร็วขึ้นเท่านั้น ก็จะทำให้แก่ขึ้นนั่นเอง

การกินอาหารมื้อเย็น จึงเป็นมื้อที่เร่งกระบวนการเสื่อม ของอวัยวะหลายๆอย่างในร่างกายของเรา ยิ่งกินมื้อเย็นในปริมาณที่มากก็จะยิ่งไม่เป็นผลดีต่อตัวเรา เพราะเมื่อเรากินมื้อเย็นร่างกายของเราก็จะมีการทำงานหนักไม่มีการพักผ่อน

เราควรที่จะต้องฝึกสร้างนิสัยการลดอาหารมื้อเย็น เมื่อเราลดได้ หากเรางดได้ก็จะเป็นสิ่งที่ดีมากๆที่ดี กับร่างกายของเรา วันนี้เราได้มีวิธีการฝึกทั้ง 4 วิธีมาฝากกันที่จะช่วยทำให้ลดได้เร็วยิ่งขึ้น

1 ค่อยๆลดปริมาณของอาหารมื้อเย็นลงไปทีละน้อย เช่นกินข้าว 2 จานให้เหลือ 1 จาน สัก 1-2 เดือนแล้วค่อยลดปริมาณจำนวนข้าว หากตักกิน 2 ทัพพีให้เหลือ 1 ทัพพี ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ ไม่กินของหวานและไม่ทานอาหารประเภทของทอด ในมื้อเย็นให้เน้นการทานผักและผลไม้

2 ลดเวลาการทานอาหารในมื้อเย็น จากโดยปกติแล้วจะทานตอน 20:00 น ก็ให้มาทานตอน 19:00 น แล้วให้เลื่อนเวลาไปเรื่อยๆเป็น 6 โมง 5 โมงเย็น

3 เลือกทานเม็ดแมงลักแทนในมื้อเย็น ให้ใช้เม็ดแมงลักจำนวน 2 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปในแก้วน้ำเปล่า เติมน้ำอุ่นใส่ลงไปรอให้เม็ดแมงลักพองตัวขึ้นสักประมาณ 10 นาทีแล้วยกดื่มให้หมด เม็ดแมงลักนั้นจะช่วยทำให้เราอิ่มได้เร็วและไม่หิวในเวลากลางคืน

4 ทานมังสวิรัติในมื้อเย็น การเลือกทานผักผลไม้เน้นทานอาหารที่ได้ให้ประโยชน์และไม่ทำลายสุข ภาพร่างกายของเรา นอกจากจะทำให้สุ ข ภาพร่างกายของเรามีความแข็งแรงขึ้นแล้วนั้นยังเป็นการทำบุญสร้างบุญที่ดีให้กับตัวเองด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : postjung

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ