ขนมเค้กน้ำผึ้ง แป้งนุ่มหอมละมุน ใช้เวลาทำ 15 นาทีได้ทาน

 

ขนมเค้กน้ำผึ้ง แป้งนุ่มหอมละมุน ใช้เวลาทำ 15 นาทีได้ทาน

เมื่อพูดถึงเมนูของหวานหลายๆคนก็อาจจะชื่นชอบกันใช่ไหมล่ะคะ ยิ่งเป็นขนมเค้ก ขนมปังที่มีเนื้อนุ่ม มีกลิ่นความหอมละมุน นำมาทานคู่กับเครื่องดื่มร้อนๆเครื่องดื่มเย็นๆแสนอร่อย ก็เป็นที่ถูกใจของหลายๆคนเป็นแน่นอน

สำหรับในวันนี้เราได้มีส่วนการทำขนมเค้กน้ำผึ้ง มาฝากให้กับเพื่อนๆกัน ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นสูตรที่ทำตามกันได้ไม่ยากเลยทีเดียว ใช้อุปกรณ์และส่วนผสมหลักไม่มากมาย และเวลาการทำไม่นาน จะสามารถทำทานกันในครอบครัวหรือหากใครทำเก่งๆก็สามารถที่จะไปปรับแต่งสูตร ปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีความน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น แล้วเมื่อพร้อมแล้วเราตามมาดูส่วนผสมหลักที่จะต้องเตรียมและวิธีการทำด้านล่างนี้ไปพร้อมกันเลยล่ะค่ะ

ส่วนผสมหลักที่ต้องเตรียม

1 ไข่ไก่ 3 ฟอง

2 น้ำผึ้ง 50 มล.

3 น้ำตาทรายขาว 50 กรัม

4 น้ำมันถั่วเหลือง 100 มล.

5 แป้งเค้ก 100 กรัม

6 นมสด

อุปกรณ์เครื่องครัว

1 เตาอบไฟฟ้า

2 เครื่องตีไข่

ขั้นตอนการทำ

1 เมื่อได้เตรียมส่วนผสมหลักต่างๆพร้อมทั้งอุปกรณ์เสร็จเป็นที่เรียบร้อยก็อย่ารอช้ามากถึงขั้นตอนการทำกันเลย เราจะแยกไข่แดงออกจากไข่ขาว จากนั้นให้เติมน้ำตาลทรายและน้ำผึ้งใส่ลงไปในไข่ขาว ทำการตีด้วยเครื่องตีไข่จนขึ้นฟู

2 น้ำมันถั่วเหลืองให้เทใส่ลงไปในไข่แดงที่เราได้แยกเอาไว้ เติมนมสดใสตามลงไปเล็กน้อย จากนั้นให้เราทำการคนให้เข้ากันดีไม่ให้แยกส่วนผสมกัน

3 แป้งเค้กให้เรานำมาแบ่งออกเป็น 2 ส่วนเท่าๆกันในส่วนแรกให้เราเทใส่ลงไปในไข่แดง จากนั้นค่อยๆทำการตะล่อมให้เข้ากันแล้วค่อยใส่แป้งส่วนที่ 2 ตามลงไปทีหลัง โดยจะต้องคนให้เข้ากันดีให้เป็นเนื้อเนียนไม่ให้จับตัวเป็นก้อนและต้องทำอย่างเบามือไม่ตีแรงๆ

3 ไข่ขาวที่ได้ตีเสร็จเป็นที่เรียบร้อยตั้งยอดขึ้นฟูดีแล้ว ให้เราตักไข่ขาวผสมกับไข่แดง โดยค่อยๆแบ่งใส่ทีละน้อยพร้อมๆกับใช้ไม้พายทำการตะล่อมให้เข้ากันดี จะต้องทำอย่างเบามือเพราะไม่งั้นจะเหลวเกินไปได้ ตักไข่ขาวมาจนหมด

4 เมื่อเราได้ส่วนผสมของแป้งเค้กเสร็จเป็นที่เรียบร้อย จากนั้นให้เทใส่ลงในแม่พิมพ์ที่ได้เตรียมเอาไว้ พร้อมกับการวอร์มเตาอบให้มีความร้อน จะใช้ความร้อนอยู่ที่ 190 องศา ให้เราวอร์มเตาให้มีความร้อนนาน 5-10 นาที

6 เมื่อเตาอบมีความร้อนดีแล้วให้เราใส่แม่พิมพ์ขนมเค้กที่เราเตรียมเอาไว้ใส่ลงไปและจะใช้เวลาในการอบนานประมาณ 15 นาที เมื่อครบเวลาให้เราเปิดดูหากยังไม่สุกดีก็ให้เราคบต่อสักประมาณ 5 นาที

7 และเมื่อสุกดีแล้วให้เรานำออกจากเตาพร้อมกับวางให้หายความร้อนสักเล็กน้อย นำออกจากพิมพ์แล้วนำมาหั่นได้ตามความต้องการได้เลย ก็จะสามารถนำมารับประทานเป็นขนมเค้กน้ำผึ้งที่เนื้อแป้งนั้นมีความนุ่มมีความหอม มีความละมุน นำมาทานกับเครื่องดื่มที่ชื่นชอบเป็นอะไรที่เข้ากันมากๆเลยละค่ะ

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : 108panrueng

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ