สวดอธิษฐาน วันละ 5 นาที ให้จิตใจสงบชีวิตมีความสุข

 

สวดอธิษฐาน วันละ 5 นาที ให้จิตใจสงบชีวิตมีความสุข

การอธิษฐานสวดมนต์ก่อนนอน เพื่อที่จะทำให้จิตใจของเรานั้นเกิดเป็นความสงบสุข ไม่มีความคิดที่ฟุ้งซ่านและยังช่วยทำให้ตัวเรานั้น มีชีวิตที่ดียิ่งขึ้นมีความสุขสงบมากยิ่งขึ้น เราได้มีบทสวดมนต์อธิษฐานสั้นๆ ให้สวดวันละ 5 นาที อธิษฐานหน้าพระพุทธรูปหรือจะเก็บเอาไว้สวด ก่อนนอน

(นะโม 3 จบ) “ สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต “

หากข้าพเจ้า จงใจหรือประมาทพลาด พลั้ง ล่ ว ง เกิน บิดา-มารดา ครูบาอาจารย์พระพุทธ พระธรรม พระอรหันต์ทุกพระองค์ พระอริยสงฆ์เจ้า ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงผู้มีพระคุณ และท่านเจ้าก ร ร มนายเ ว ร จะด้วย กายวาจา ใจ ก็ดี ขอได้โปรดอโหสิก ร ร มแก่ข้าพเจ้าด้วย

หากข้าพเจ้ามีเจ้าของในตัวติดตามมาขออนุญาตมีคู่ มีครอบครัวได้เหมือนคนปกติทั่วไป ขอถอนคำอธิษฐานคำส า บานที่จะติดตามคู่ในอดีต ขอให้ต่างฝ่ายต่างเป็นอิสระต่อกัน

ข้าพเจ้าจะประพฤติตนในทางที่ถูกที่ชอบที่ควร ขอบุญบารมีในอดีตกาลที่ผ่ า นมาจนถึงปัจจุบัน จงส่งผลให้ข้าพเจ้าและครอบครัวตลอดจนบริวารที่เกี่ยวข้องจงเจริญด้วย

อายุ วรรณะ สุขะ พละลาภ ยศ สุข สรรเสริญ สติปัญญา ปฏิภาณ ธนส า รสมบัติ

อุปสรรคใดๆ โ ร คภัยใดๆ ขอให้มลายสิ้นไป ขอให้ข้าพเจ้ามีความสว่างทั้งทางโลก ทางธรรม ตั้งแต่บัดนี้ตราบเข้าสู่พระนิพพานเทอญ

“คนเราเกิดมาหลายภพชาติ ต่างมีเจ้าก ร ร มนายเวรของตนต่างกัน การสวดขอขมาเพื่อลดและปลด หนี้ก ร ร มให้เบาบางน้อยลง “

ตัวเรานั้นหากต้องการสิ่งใดมีความมุ่งมั่นในสิ่งใด ขอให้ระลึกถึงสิ่งนั้นและให้อธิษฐานจิตก่อนเข้านอน เมื่อเราได้นอนหลับไปนั้น จิตใต้สำนึกจะซึมซับความปรารถนาสิ่งนั้นไว้ และทำให้ตัวเราหาหนทางไปสู่ สำเร็จ

เมื่อได้ตื่นเช้ามาขอให้คิดว่าเป็นชาติใหม่ของเรา คิดไปในทางที่ดี สร้างจิตนภาพในเรื่องที่มีแต่ความสุขความสำเร็จของชีวิต ทำให้ตัวเรานั้นมีพลังจิตที่เข้มแข็งมีความคิดบวกและทำหน้าที่ในทุกๆวันให้มีผลออกมาที่ดีที่สุด

จิตของเราที่เต็มไปด้วยธรรมะ เป็นจิตที่มีความสร้างสรรค์ เพราะๆที่จะมีจิตใจที่แน่วแน่ มีความสงบสุข พร้อมที่จะช่วยผู้อื่นได้โดยที่ตัวเรานั้นไม่หวังผลตอบแทนไม่ว่าจะเป็นในด้านของความรู้สึกหรือสิ่งของต่างๆ

ในทุกๆคืนก่อนนอนตั้งใจและให้อภัยในทุกสิ่งอย่างแก่ทุกคน และอย่าลืมให้อภัยตัวเองด้วย ความตั้งใจนี้จะทำให้ใจของเรานั้นเกิดเป็นความสงบและจะหลับไปได้อย่างเป็นสุข ตื่นเช้ามาด้วยความสดชื่นแจ่มใส ให้จำเอาไว้ว่าเมื่อใดที่จิตของเราไปผูกเ ว รเมื่อนั้น มองไปทางใด ก็จะพบเจอแต่ศัตรู แต่ถ้าเมื่อใดที่จิตใจของเรามีความเมตตามองไปทางใด ก็จะเจอแต่มิตรไมตรีที่ดี

ขอบคุณข้อมูลจาก : eduzones

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ