เนื้อปลาหมึกแห้ง เปลี่ยนเป็น ปลาหมึกสดๆเนื้อเด้งอร่อย

 

เนื้อปลาหมึกแห้ง เปลี่ยนเป็น ปลาหมึกสดๆเนื้อเด้งอร่อย

โดยส่วนมากแล้วเราจะได้รับของฝากจากสถานที่ต่างๆ ในหลายๆครั้งก็จะเป็นอาหารทะเลที่เขาตากแห้ง โดยเฉพาะกับปลาหมึกแห้ง ซึ่งอาจซื้อมาหรือได้รับมาเป็นจำนวนมาก กว่าจะทานหมด ก็ใช้ทำอาหารนึกไม่ออกว่าจะไปทำเมนูอะไรต่อไปดี

วันนี้เราได้นำวิธีง่ายๆที่คุณ lovelyjoneได้นำมาฝากกัน เอาไว้จะเป็นวิธีที่ช่วยเปลี่ยนเนื้อปลาหมึกแห้งให้กลับมาเป็นปลาหมึกสดได้ แล้วคุณก็จะได้ทำเมนูอาหารเพิ่มเติมจากปลาหมึกสดในหลายๆเมนูได้เลย

วิธีเปลี่ยนหมึกแห้งเป็นหมึกสด

โดยก่อนอื่นเลยเราจะเตรียมในส่วนของขิ้เถ้าที่ได้จาก ก้ นเตา ถ่าน หากที่บ้ า นไม่มีก็ให้ไปขอตามร้านค้าที่ทำอาหารประเภท ปิ้ งย่ า งได้ เพราะเขาก็คงไม่ได้ใช้ทำอะไรต่อ แล้วให้เรานำมาใส่ในหม้อประมาณ 1 ใน 3 ของหม้อ

จากนั้นให้เทน้ำสะอาดใส่ตามลงไปให้มีความสูงขึ้นมากว่าขิ้เถ้า กะประมาณสักประมาณ 1 นิ้วมือ แล้วทิ้งเอาไว้นานประมาณ 5-10 นาที ก็จะเริ่มมีการตกตะกอน

ให้นำเนื้อปลาหมึกแห้งที่มีอยู่ใส่ลงไปแช่ให้ จ ม น้ำจนมิดเลย ทิ้ง เอาไว้อย่างนั้นเลยเป็นเวลา 1 คืน พอเช้าวันรุ่งขึ้นจะเห็นได้ว่าปลาหมึกแห้งที่เราได้ทำการแช่เอาไว้ก็จะพองตัวขึ้นและมีเนื้อเหมือนเป็นปลาหมึกสด ต่อมาก็แค่นำมาล้างน้ำทำความสะอาด ลอกในส่วนที่เป็นคราบๆต่างๆที่ติดอยู่ออกให้หมดไปล้างด้วยน้ำเปล่าสะอาด แค่นี้เราก็จะได้เนื้อปลาหมึกสดที่นำไปประกอบทำเมนูอาหารกันได้เลย

วิธีนี้ง่ายมากๆจะช่วยเปลี่ยนแบบปลาหมึกแห้งให้กลายมาเป็นปลาหมึกสดได้ และให้ผลที่ดีมากๆด้วย แบบนี้เราก็สามารถที่จะเก็บปลาหมึกแห้งเอาไว้ทำเป็นเมนูอาหารได้ในหลายเมนูเลย ไม่ว่าจะทานเป็นหมึกแห้งหรือวันไหนที่เราอยากทำเป็นหมึกสด ก็ใช้วิธีนี้ทำกันได้

หมึกสดๆนำมาทำอาหารได้

เรียบเรียง : hostingrc

ขอขอบคุณที่มา postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ