ปลูกเริ่มต้นปีใหม่ 9 ต้นไม้มีโชค เรียกเงินทอง ความสุข


 

ปลูกเริ่มต้นปีใหม่ 9 ต้นไม้มีโชค เรียกเงินทอง ความสุข

เป็นสิ่งที่แน่นอนว่าไม่ว่าใครๆก็อยา กที่จะมีเงินทองมีความก้าวหน้าในชีวิต มีความร่ำรวยกันทั้งนั้น วันนี้เราจึงได้นำสิ่งดีๆที่เป็นประโยชน์เป็นต้นไม้ 9 ชนิด ต้นไม้มง ค ล ปลุกเริ่มต้นในวันปีใหม่ เพื่อสิ่งดีๆตามมา ปลูกแล้วจะดึงดูดโ ช ค ลาภดึงดูดเงินทองที่ดีเข้ามาหา เพื่อเป็นการเสริมโชคเสริมด ว ง ชะตา กันตลอดทั้งปี

ความเชื่อโบราณนานนับหลายปี การปลูกต้นไม้ที่ได้มีชื่อเป็นมง ค ลเป็นชื่อเสริมทรัพย์ เสริมเงินทอง วันนี้เราได้นำต้นไม้ทั้ง 9 อย่างที่ปลูกแล้วรวย ปลูกแล้วมีแต่ความโชคดี

1 โป๊ยเซียน

ดอกไม้ ม ง ค ลที่คนโบราณที่ว่าให้หาปลูกเอาไว้หน้าบ้ า นจะมีโชคมีลาภเชื่อกันว่าโป๊ยเซียนนั้นจะเป็นต้นไม้ของเทพเจ้า 8 องค์ หากผู้ใด ได้ปลูกต้นโป๊ยเซียนแล้วออกดอกจำนวน 8 ดอก จะทำให้ตัวผู้ปลูกนั้นมีโชคที่ดีเข้ามาหา

2 ดอกดาวเรือง

สีเหลืองทองที่มีความเหลืองอร่ามของดอกดาวเรืองนั้น จะเปรียบเสมือนเงินทองที่เต็มบ้ า น ปลูกต้นดาวเรืองเอาไว้ในส่วนของบริเวณหน้าบ้ า นให้ออกดอกเยอะๆ จะยิ่งเสริมให้มีโชคที่ดี กิจการที่ได้ทำ การค้าขายที่ได้ทำจะมีความก้าวหน้า

3 ต้นเงินเต็มบ้ า น

ต้นเงินเต็มบ้ า นนั้น จะนิยมนำมาปลูกกัน แค่ชื่อก็ให้ความหมายที่ดีแล้ว จะช่วยเสริมความเป็นมง ค ล ความเจริญรุ่งเรืองให้กับชีวิต ให้กับผู้ที่ปลูกและคนที่อยู่ในบ้ า น ทั้งในหน้าที่การงานการเงิน มีเงินทองเต็มบ้ า นให้ความหมายที่ดีมากๆ หามาปลูกกันเอาไว้

4 ว่านเศรษฐีกอบทรัพย์

เป็นต้นไม้เ สี่ ย งทาย หากใบม้วนดอกมาก เชื่อกันว่าผู้ที่ปลูกนั้นจะได้รับแต่ความโชคดี ได้รับแต่สิ่งที่ดีมีความเจริญก้าวหน้า แต่ถ้าหากว่าในทางกลับกัน หากใบมีความเ ฉ านั่น หมายถึงว่าชีวิตของผู้ที่ปลูกนั้นจะอับเ ฉ า จะไม่มีสิ่งที่ดีเข้ามา

5 กวนอิมทอง

เป็นต้นไม้ที่นิยมนำมาใช้ในพิธีก ร ร มทางศาสนา ความเชื่อโบราณมีความเชื่อว่าหากได้ปลูกต้นกวนอิมทองแล้วจะช่วยทำให้มีเงินทอง หลั่ง ไหลเข้ามาในบ้ า นมีเงินใช้อย่างไม่ขาดมือ ไม่อับจนหนทางชีวิต จะมีแต่ความมั่งมีศรีสุขและมีความโชคดีอยู่เสมอ

6 เงินไหลมา

เมื่อได้ปลูกแล้วก็จะได้ผลตามมาตามชื่อเลย คือเงินทองจะไหลเข้ามาในบ้ า น ทำกิจการใดๆเลยได้ทำธุรกิจใดๆก็จะมีกำ ไ ร มีเงินทอง ได้รับการอุปถัมภ์จากผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นที่รักใคร่ที่เอ็นดูของคนรอบข้าง ของผู้ที่ได้พบเห็น ควรปลูกในวันอังคาร ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะเป็นมุมที่ดี

7 ว่านรวยไม่เลิก

เป็นไม้ประดับ ที่จะสามารถปลูกได้ในที่ร่มไว้บนโต๊ะทำงาน ปลูกประดับตกแต่งบ้ า น ปลูกง่ายไม่ต้องดูแลมากมาย ความหมายก็ตามชื่อเลย เมื่อปลูกแล้วก็จะมีแต่ความร่ำรวยอยู่เสมอ มีเงินทองเข้ามาอย่างไม่ขาด มีกินมีใช้ไปตลอด

8 กระบองเพชร

สำหรับต้นกระบองเพชรนั้น คนบ้ า นเราจะนิยมปลูกกระบองเพชรเอาไว้ในบ้ า นเพราะมีความเชื่อไว้ว่า จะทำให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ได้เลื่อนตำแหน่งที่ดีขึ้น จะมีโชคมี ลาภเข้ามาให้กับตัวผู้ปลูก และคนที่อยู่ในบ้ า น คนในครอบครัว

9 ต้นนางกวัก

บ้ า นที่ได้ปลูกต้นนี้นั้น จะเหมือนว่ามีนางกวัก กวักเงินกวักทองกวักแต่สิ่งที่ดีที่มีความหมายที่ดีเข้ามาในบ้ า น มีเงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาด มีโชค ล า ภที่ดีเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย มีการข า ยที่ดีมีกำ ไรที่ดี

ต้นไม้ทั้ง 9 ชนิดนี้เป็นต้นไม้ม ง ค ล ที่แนะนำกันว่า ให้หามาปลูกเอาไว้ในบ้ า น จะให้ความหมายที่ดี สิ่งที่ดีจะตามมา เป็นต้นไม้ชนิดที่ปลูกกันได้อย่างไม่ยาก ปลูกใส่ในกระถาง ปลูกเอาไว้บริเวณหน้าบ้ า นหรือวางเอาไว้ในบ้ า น บนโต๊ะทำงาน บนห้องรับแขก นอกจากที่จะทำให้มีพื้นที่สีเขียวให้ดูสดชื่นแล้วยังเสริมความเป็น ม ง ค ล ที่ดีเข้ามาด้วย

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณที่มา : rak-sukapap

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ