เก็บสูตรไว้ทำ หมักให้หอม เนื้อนุ่มละลายในปาก

 

เก็บสูตรไว้ทำ หมักให้หอม เนื้อนุ่มละลายในปาก

การประกอบเมนูอาหารนั้น มีทั้งผักต่างๆเครื่องเคียงต่างๆ รวมถึงเนื้อต่างๆที่นำมาประกอบในเมนูอาหาร สำหรับการทำเมนูอาหารของเรานั้น นอกจากความสดใหม่แล้ว ความอร่อยก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราทานอาหารในมื้อนั้นได้อย่างถูกใจ

สำหรับในวันนี้เราได้มีเทคนิคง่ายๆ เป็นการหมักเนื้อห มู เนื้อไก่ให้มีความนุ่มน่าทาน ละลายได้ในปาก ทั้งยังมีรสชาติที่เข้มข้น ไม่ว่าจะนำไปประกอบการทอด การต้ม การผัด ก็ให้รสชาติที่ถูกใจ

ส่วนวัตถุดิบที่อยู่เบื้องหลังความอร่อย

1 เนื้อห มู เนื้อไก่ ตามต้องการ

2 ผงฟู 1 ซอง

3 ไข่ไก่ (เนื้อเยอะใช้ไข่ประมาณ 5 ฟอง เนื้อน้อยใช้แค่ 3 ฟองก็ได้)

4 งาขาว (ตามต้องการกะให้พอดี)

5 น้ำมันหอย

6 น้ำปลา

7 ซอสภูเขาทอง

8 ผงชูรส

ต้องบอกก่อนเลยว่าในสูตรนี้เราจะใช้เนื้อประมาณ 2 กิโลกรัม เราสามารถที่จะเพิ่มหรือลดปริมาณของเครื่องปรุงต่างๆได้ตามความต้องการ

ขั้นตอนการทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการนำเนื้อต่างๆที่เราต้องการจะทำการหมักนำมาแล่ให้เป็นชิ้นบางๆนำไปล้างทำความสะอาด การหั่นเป็นชิ้นบางๆที่ไม่หนาจนเกินไปนั้นจะทำให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อได้ง่าย และยังทำให้สุกง่ายได้ด้วย

2 จากนั้นใส่ผงฟูตามลงไป หากเนื้อเยอะก็ให้ใส่ 1 ซอง ถ้าเนื้อน้อยก็ใส่ไปครึ่งซอง ตามด้วยการตอกไข่ใส่ลงไป 5 ฟอง

3 ไข่ที่เราใส่ลงไปนั้นเวลาที่เรานำเนื้อไปย่ า งหรือนำไปต้มในกระทะ น้ำซุปที่ได้จะเต็มไปด้วยไข่ ซึ่งจะทำให้น้ำซุปของเรามีความหวาน มีความน่าทานมากยิ่งขึ้น

4 ตามด้วยการใส่งาขาวลงไป ใส่ซอสปรุงรส หอยนางรม ซอสปรุงรสภูเขาทอง และตามด้วยผงชูรส สำหรับผงชูรสนี้ใครจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้

5 สุดท้ายให้เราเติมน้ำปลาใส่ลงไป ทีนี้ให้ใช้มือของเราทำการนวดส่วนผสมให้น้ำซอสซึมเข้ากับตัวเนื้อของเรา จากนั้นให้เราหมักทิ้งเอาไว้ในตู้เย็นเป็นเวลาอย่างน้อย 3-4 ชม. หากมีเวลามากๆก็ให้หมักข้ามคืนก็ได้ จะให้ความนุ่มและความอร่อยมากขึ้น

6 เมื่อครบเวลาเราก็สามารถนำเนื้อที่เราทำการหมักไปประกอบในเมนูอาหารต่างๆของเราได้เลย เนื้อที่คุณได้นั้นจะได้ทั้งความนุ่ม ความหอมอร่อย ความเข้มข้นเครื่องปรุง ไม่ว่าจะทานในเมนูไหนก็ถูกใจกันทุกเมนู

ขอบคุณข้อมูลจาก : baokalasin

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ