แป้งโดนัทนมสด สูตรนวดมือ แป้งหอมนุ่ม ทำเองได้ง่าย

 

แป้งโดนัทนมสด สูตรนวดมือ แป้งหอมนุ่ม ทำเองได้ง่าย

ขนมว่างกับโดนัทนมสด ที่เราจะเห็นได้ว่ามีอยู่ตามตลาดนัด หรือตามร้านกาแฟทั่วไป ด้วยตัวของแป้งโดนัทที่จะมีกลิ่นที่หอม ทั้งยังมีรสชาติให้เราได้เลือกกันอย่างหลากหลาย แต่แน่นอนว่าสำหรับโดนัทนมสด ก็ยังคงเป็นเมนูยอดฮิตของใครหลายๆคน นำมาทานคู่กับเมนูชากาแฟร้อนๆก็อร่อยเข้ากันเป็นอย่างดี นำมาทานเป็นขนมว่างทานเล่นอร่อยจนหยุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว

โดนัทนมสดเราสามารถทำเองได้ง่ายๆ ด้วยสูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะเป็นสูตรนวดมือที่จะมีตัวแป้งมีความหอมนุ่ม มีเนื้อแป้งที่น่ารับประทาน ทำทั้งที่สามารถเก็บเอาไว้ได้นานหลายวัน เรามาดูในส่วนผสมพร้อมทั้งวิธีการทำแต่ละขั้นตอนด้านล่างนี้กันเลย ไม่ยากอย่างที่ใครหลายคนคิดเอาไว้

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

แป้งสาลีอเนกประสงค์ 350 กรัม , แป้งขนมปัง 150 กรัม , นมจืด 220 มิลลิลิตร , ยีสต์ 10 กรัม , น้ำตาลทรายแดง 40 กรัม , ผงฟู 1+1/2 ช้อนชา , เนยเค็ม 40 กรัม , ไข่แดง 2 ฟอง , กลิ่นวนิลา 2 ช้อนชา , เกลือ 1 ช้อนชา

สำหรับในสูตรนี้จะสามารถนวดแป้งด้วยมือ หรือหากใครมีเครื่องก็สามารถใช้เครื่องนวดได้

วิธีทำ

1 เมื่อเราเตรียมส่วนผสมเสร็จเป็นที่เรียบร้อย มาถึงขั้นตอนการทำ นำแป้งสาลีอเนกประสงค์ แป้งขนมปัง ผงฟู เกลือ และตามด้วยยีสต์ ทำการร่อนลงในอ่างผสม และใส่น้ำตาลทราย คนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากันดี จะเป็นส่วนผสมในของแห้ง

2 จากนั้นเราจะมาทำส่วนผสมของเหลวกัน โดยให้นำนมสด กลิ่นวนิลา ไข่แดง ผสมเคล้ากันจนเข้ากันดี

3 นำส่วนผสมของเหลวในส่วนที่ 2 ผสมเข้ากับส่วนผสมของแป้งในขั้นตอนที่ 1 ให้เราค่อยๆเทของเหลวใส่ลงไปในแป้งจนหมด ให้ใช้มือของเราค่อยๆทำการนวดให้ส่วนผสมเข้ากันดีจนแป้งจับตัวกันเป็นก้อนมีความเนียน

4 ทำการนวดด้วยมือหรือทำการตีด้วยเครื่องไปเรื่อยๆ จนจะได้ลักษณะแป้งที่สามารถยืดตัวได้ดี ให้มีลักษณะคล้ายกับหมากฝรั่ง เวลาที่เราดึงออกแล้วจะไม่แยกออกจากกัน หากแป้งยังแยกออกจากกันให้เราตีไปเรื่อยๆจนได้ที่

5 เมื่อเราได้แป้งเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เรานำวางลงบนถาดภาชนะ และทำการพักแป้งให้ขึ้นฟู ทิ้งเอาไว้ประมาณ 2 ชม. หรือจนกว่าตัวแป้งจะฟูขึ้นจากเดิม 2 เท่า

6 เมื่อครบเวลาและแป้งของเราขึ้นฟูดีแล้ว ให้เรานำแป้งมาทำการทุบเพื่อไล่อากาศด้านในออกให้หมด และตัดแบ่งแป้งให้ได้ขนาด ก้อนละ 30 กรัม จากนั้นนำมาปั้นให้เป็นก้อนกลมๆ และพักตัวแป้งเอาไว้ 20 นาที

7 เมื่อครบเวลาแล้วให้เรานำแป้งมาเจาะรูตรงกลางด้วยนิ้วมือเรา หรือจะใช้เป็นพิมพ์โดนัทก็ได้ แล้วพักแป้งเอาไว้ต่อเป็นเวลา 15 นาที

8 เมื่อเราพักแป้งจนครบเวลา ให้เราตั้งกระทะสำหรับการทอดโดนัท ใส่น้ำมันกะเอาปริมาณแค่พอให้โดนัทลอย ให้เราตั้งไฟจนน้ำมันพอร้อนและใช้ไฟต่ำในการทอด ใส่โดนัทลงไปทอดจนกว่าจะสุกดีทั้งสองด้าน และมีสีที่สวยน่าทาน

9 เมื่อสุกได้ที่ดีแล้วให้เราตักขึ้นพักไว้บนตะแกรง และนำมาคลุกกับน้ำตาลทรายก็พร้อมที่จะนำไปรับประทานได้เลย

ขนมว่างกับโดนัทนมสดที่หลายๆคนชื่นชอบในรสชาติ ในเนื้อแป้งที่มีความนุ่มมีความหอมหวาน ใครที่สนใจก็ลองนำสูตรนี้ไปทำตามกันดูได้เลย หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ