พืชผักหาง่ายตามริมรั้ว 4 อย่าง กินได้ทุกวัน ประโยชน์มาก

 

พืชผักหาง่ายตามริมรั้ว 4 อย่าง กินได้ทุกวัน ประโยชน์มาก

อายุที่เพิ่มมากขึ้นไปในแต่ละวันแต่ละปีนั้น ก็ล้วนทำให้สุข ภาพร่างกายของเรามีการเปลี่ยนแปลงและทำงานที่ลดน้อยลงไปด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเราควรใส่ใจในเรื่องของการดูแลตัวเอง การออกกำลังกาย เครื่องดื่มต่างๆ อาหารการกินต่างๆ เพราะนั่นจะเป็นส่วนที่ช่วยดูแลสุข ภาพร่างกายของเราโดยตรง

ด้วยผักสมุนไพรที่เป็นตัว ย าที่ดี ที่จะสามารถมีส่วนช่วยดูแลในเรื่องของสุข ภาพร่างกายของเราโดยตรง ผักทั้ง 4 ชนิดนี้สามารถหาได้ง่ายตามริมรั้วบ้ า นของเรา มีสรรพคุณเด่นช่วยลดเบา หวาน ซึ่งเป็นโ ร คที่เกิดขึ้นได้เยอะมากสำหรับคนบ้ า นเรา ช่วยลดน้ำตาลในโลหิตให้ลดลงอยู่ลงไปในระดับที่ปกติอย่างดีเยี่ยม

ตำลึง

ได้มีงานวิจัยออกมาว่า ผักตำลึงเป็นผักสมุนไพรที่มีสา รต้านอนุ มู ล อิสระที่ค่อนข้างสูง จึงสามารถมีส่วนช่วยป้อง กันการเกิดโ ร คต่างๆได้เป็นอย่างดี ในผักตำลึงนั้นช่วยลดระดับน้ำตาลในโลหิต นำไปประกอบเมนูอาหาร ไม่ว่าจะเป็นต้มจืดหรือต้มผักตำลึงเอามาทานคู่กับน้ำพริกกับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะนำมาทำเป็นเครื่องดื่ม ให้เราใช้เถ้าแก่ของตำลึงปริมาณครึ่งถ้วย ต้มรวมกับน้ำเปล่ าหรือจะคั้นน้ำจากผลตำลึงสดๆ นำมาดื่มวันละ 2 แก้วในช่วงเช้าและเย็น ดื่มอย่างเป็นประจำจะช่วยได้เป็นอย่างดี

ผักเชียงดา

ผักเชียงดาเป็นพืชผักสมุนไพรที่ป้องกันการดูดซึมของน้ำตาล และยังช่วยฟื้นฟูสร้างอิน ซู ลิ น ลดระดับน้ำตาลในโลหิต ซึ่งเราสามารถนำมาชงดื่มเป็นน้ำชา ดื่มในระหว่างวัน หรือนำมารับประทานเป็นมื้อในอาหารหลักของเราก็ได้

ชะพลู

ผักชะพลูมีสรรพคุณเด่นช่วยลดระดับ น้ำตาล เราจะใช้ชะพลูทั้งต้นตลอดจนถึงรากปริมาณ 1 กำมือพับเป็น 3 ทบ แล้วใช้ไม้มามัดใส่ลงไปในหม้อต้มรวมกับน้ำแล้วนำมาดื่มวันละ 3 ครั้ง เช้า กลางวัน เย็น ในมื้อก่อนอาหาร ดื่มอย่างเป็นประจำจะได้ประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายของเรา ช่วยให้ห่ า งไกลจากโ ร คต่างๆ ช่วยลดระดับน้ำตาลได้ดีด้วย

มะระ

มีผลกระตุ้นการอิ น ซู ลิ น ยั บ ยั้ งการสร้างก ลู โคส ทำให้มีผลลดน้ำตาลในได้ วิธีใช้คือ คั้นน้ำจากผลสดมื้อละ 2-3 ผล โดยให้เรานำเอาเมล็ดในออก ใส่น้ำลงไปเล็กน้อย ปั่นคั้นเอาแต่น้ำดื่ม 3 เวลา เช้า กลางวัน และเย็น ก่อนอาหาร

เมื่อได้รู้ถึงประโยชน์ที่มากมายขนาดนี้แล้ว เป็นผักที่หาได้ง่ายมีราคาไม่แพง ซื้อติดบ้ า นกันเอาไว้ นำมาประกอบเมนูอาหารกันได้อย่างหลากหลาย นอกจากความอร่อย แล้วยังได้ประโยชน์อย่างเต็มๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : todayline

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ