ปลูกถั่วงอกคอนโด ใช้พื้นที่น้อย โตเร็ว ดูแลได้ไม่ยาก

 

ปลูกถั่วงอกคอนโด ใช้พื้นที่น้อย โตเร็ว ดูแลได้ไม่ยาก

สำหรับท่านไหนที่กำลังมองหาอาชีพเสริมหรือจะเป็นอาชีพหลัก หรือหากใครที่มีเวลาว่างๆแล้วยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี ในวันนี้เราได้มี เคล็ดๆลับๆวิธีปลูกถั่วงอกแบบคอนโด ที่ในวิธีนี้นั้นจะใช้พื้นที่น้อยดูแลไม่ยาก โตได้เร็ว จะสามารถเก็บกินทำประกอบเมนูอาหารต่างๆ หรือจะเก็บข า ยสร้างเป็นรายได้ เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนหลักร้อยแต่ได้กำไรหลักหมื่นกันเลยทีเดียว เราตามมาดูวัสดุสิ่งของที่จะต้องใช้ รวมถึงขั้นตอนในการทำแต่ละขั้นตอนด้านล่างกันเลย

วัสดุและของที่ใช้

1 กระสอบป่าน และ ตะแกรง

2 ถังพลาสติกดำ

3 ตะกร้า

4 เมล็ดถั่วเขียว

ขั้นตอนในการทำถั่วงอกคอนโด

1 ในขั้นตอนแรกให้เรานำถั่วเขียวแช่ลงในน้ำอุ่น น้ำอุ่นที่กำลังพอดีนั้นเราจะใช้น้ำร้อน 1 ส่วนผสมเข้ากับน้ำปกติ 3 ส่วน ทำการแช่เมล็ดถั่วเขียวทิ้งเอาไว้นาน 8 ชม. วิธีนี้จะช่วยให้มีรากงอกออกมาได้เร็วขึ้น

2 ขั้นตอนการถัดมา ให้เราใช้กระสอบป่าน ตัวตะแกรง ตัดตะแกรงให้มีขนาดที่พอดีเท่ากับก้นตะกร้าพลาสติกที่เราได้เตรียมเอาไว้ สำหรับการปลูก

3 เมื่อเราตัดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยนำกระสอบป่านและตัวตะแกรงใส่ลงไปในตะกร้าที่เราได้เตรียมเอาไว้รองในชั้นที่ 1 โยนเมล็ดถั่วเขียวที่เราแช่น้ำเสร็จแล้วใส่ตามลงไป เกลี่ยกระจายให้ทั่ว

4 นำกระสอบป่านและตะแกรงมาทับซ้อนกันในชั้นที่ 2 และทำการโรยเมล็ดถั่วเขียวตามลงไป เราจะทำแบบนี้ประมาณ 5 ชั้น แล้วแต่ความสูงของตะกร้าที่เราได้เตรียมมา

5 เมื่อเรารองเสร็จเป็นที่เรียบร้อย นำตะกร้าวางลงใส่ถังพลาสติกสีดำ จากนั้นให้เรารดน้ำให้ชุ่ม ปิดฝาด้านบนให้สนิท เราจะเปิดฝาถังเฉพาะตอนที่เราทำการรดน้ำในช่วงเวลาเช้าเย็นเท่านั้น

6 รอระยะเวลาในการงอก 3-4 วันจะเริ่มมีการโตให้เราได้เห็น ระยะเวลาไม่นานเราก็พร้อมที่จะเก็บกินเก็บสร้างรายได้ที่ดีได้เลย

การเก็บเกี่ยวถั่วงอก

เมื่อถั่วงอกของเรางอกออกมาจนเราสามารถที่จะเก็บได้แล้ว ให้เรายกพลาสติกออกมาจากถังดำ จะเห็นว่ามีรากของถั่วงอกติด กับตัวตะแกรงที่เราได้รองเอาไว้

ให้เราตัดรากและล้างน้ำออกให้สะอาด เท่านี้คุณก็จะได้ถั่วงอกที่สามารถเก็บนำมาประกอบเมนูอาหารหรือ ข า ยเป็นรายได้เสริมที่ดีได้ดีเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : จาปาตี , เจ้ก้อย เกษตรอิรดี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ