เทเกลือไว้รอบๆ 6 ประโยชน์ที่ได้ ช่วยได้มาก

 

เทเกลือไว้รอบๆ 6 ประโยชน์ที่ได้ ช่วยได้มาก

เมื่อเราพูดถึงเกลือนั้น เกลือเป็นส่วนประกอบที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำในการปรุงรสชาติอาหาร ให้มีความกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น แต่เราจะเห็นได้ว่าเกลือสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมายในหลายๆด้าน วันนี้เราได้รวม 6 ประโยชน์ของเกลือที่จะช่วยในการทำความสะอาดในเรื่องของความสวยความงาม เราตามมาดูกันเลยว่าเกลือสามารถทำอะไรได้บ้ า ง

1 โรยเกลือไว้รอบๆ

นำเกลือผสมเข้ากับผงช็อค แล้วนำไปโรยตามบริเวณมุมบ้ านหรือบริเวณรอบๆในจุดที่มีมดเดินผ่ า น นี้เกลือจะเป็นตัวไล่ไม่ให้มดเข้ามาเดินผ่ า นในจุดนั้น ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แล้วกวาดออก วิธีนี้เป็นวิธีที่เห็นผลได้ดีมากๆแถมยังช่วยในการลด กลิ่นอับชื้นในบริเวณนั้นได้ดี

2 ทำความสะอาดบ้ า นและกระจก

การทำความสะอาดบ้ า นของเรานั้นให้นำเกลือ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับน้ำอุ่น 1 ลิตร จากร้านนำผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆแล้วนำมาเช็ดทำความสะอาดรวมถึงกระจก จะช่วยให้กระจกดูเป็นเงางาม พื้นบ้ า นก็จะดูเงางามไม่ดูหมอง

3 อ่างล้างหน้าเงาวับ

อ่างล้างหน้าของเราลองสังเกตดูว่าไม่นานก็มักจะเป็นคราบน้ำ ทำให้เลอะเทอะและดูสก ป ร กไม่สะอาด ทำความสะอาดง่ายๆ ผสมเกลือเข้ากับน้ำร้อน บีบน้ำมะนาวใส่ลงไป 1 ลูก จากนั้นนำมาเช็ดทำความสะอาดในบริเวณครัวเรือนอ่างล้างหน้าหรือแม้แต่ตามซอกพื้นวิ ธีนี้จะช่วยทำความสะอาดให้เงาวับ และดูสะอาด ช่วยลดในเรื่องของกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ตามซอกมุมต่างๆด้วย

4 ทำให้ผิวของคุณดูนุ่มเนียน

ผิวของคุณอยา กที่จะฟื้นฟูสภาพผิวให้ดูอ่อนวัยกว่าเดิม แนะนำให้นำเกลือมาขัดผิวอยู่เป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ผสมเกลือเข้ากับน้ำมันมะกอกและนำมาขัดผิวของเราให้ทั่ว จากนั้นล้างน้ำออกด้วยน้ำสะอาดวิธี จะช่วยทำความสะอาดเซ ล ล์ผิวที่แห้งไม่ดีให้หลุดออกไป ช่วยคืนผิวที่มีความชุ่มชื้นและดูสุข ภ าพดี

5 ฟันขาวขึ้น

สำหรับท่านใดที่ชอบดื่มชากาแฟ ฟันของคุณก็มักจะมีความเหลือง ให้เราใช้เกลือผสมกับเบกกิ้งโซดาในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นนำมาแปรงฟันของคุณ ทำแบบนี้อย่างน้อยวันละ 1 ครั้งก่อนนอน จะช่วยทำให้หน้าฟันของคุณเหลืองก็จะกลับมาขาวได้อย่างเป็นธรรมชาติ

6 คราบในตู้เย็น

สิ่งของที่เราใช้มักจะเป็นคราบ ราหรือคราบสะสมขอบตู้เย็นตามซอกมุมต่างๆ เมื่อเราใช้นานวันเข้าก็จะเป็นแหล่งสะสม เช็ดล้างทำความสะอาดให้เราใช้เกลือผสมกับน้ำโซดาผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำค่อยๆเช็ดออก จะช่วยลดปัญหาเ ชื้ อราและช่วยลดในเรื่องของกลิ่นอับได้ด้วย

เมื่อรู้กันอย่างนี้แล้วเกลือที่เราใช้ในการปรุงรสชาติอาหารนั้น สามารถนำมาใช้ประโยชน์อื่นได้อย่างมากมาย จะช่วยประหยัดแรง ประหยัดเวลา ช่วยให้บ้ า นของคุณสะอาด ทั้งยังช่วยในเรื่องของความสวยความงามได้ดี

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ