ล้างถังเครื่องซักผ้า แบบเปิดฝาบน เศษดำๆออกมาหมด

 

ล้างถังเครื่องซักผ้า แบบเปิดฝาบน เศษดำๆออกมาหมด

เครื่องชักผ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดห นึ่ งที่เกือบจะทุกๆบ้ า นมีสำหรับการซักผ้า ที่ใช้งานกันอยู่ประจำ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย เครื่องซักผ้าอัตโนมัติที่เพียงเราใส่เสื้อผ้าที่จะซักลงไปในเครื่องซักใส่ น้ำ ย าซักผ้าน้ำ ย า ปรับผ้านุ่มลงไปแล้วทำการกดปุ่มเครื่องก็จะทำการซักทำความสะอาดเสื้อผ้าไปจนถึงแช่น้ำยาปรับผ้านุ่ม เรามีหน้าที่แค่ตากผ้าให้แห้งก็เท่านั้น

เครื่องซักผ้านั้นเราจำเป็นที่จะต้องล้างทำความสะอาดถังเครื่องซักผ้าภายในด้วย เพราะเวลาที่เราทำการซักผ้านั้น ความส ก ป ร กต่างๆก็มักจะติดค้างอยู่ในเครื่องซักผ้าด้วย หากมีการสะสมเอาไว้แบบนั้นแล้วเราซักผ้า พวกเศษต่างๆเหล่านั้นก็มักจะมาติดบนเสื้อผ้า ก็จะทำให้เสื้อผ้าไม่สะอาดด้วย

วิธีการล้างทำความสะอาดถังเครื่องซักผ้า ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเราสามารถทำการล้างได้เอง โดยที่ไม่ต้องเรียกช่างเข้ามาทำ วิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นวิธีง่ายมากๆทำได้เองด้วย และยังให้ผลที่ดี จะทำความสะอาดถังเครื่องซักผ้าของคุณได้อย่างดี

1 โปรแกรม การล้างถังซักผ้า

โดยส่วนมากแล้วเครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ๆนั้นจะต้องมีโปรแกรมนี้ด้วย เพราะผู้ผลิตได้เห็นถึงปัญหาที่เกิด ขึ้นกับเครื่องซักผ้า เมื่อได้ใช้เป็นระยะเวลาที่นานๆก็มักจะมีสิ่งส ก ปรกที่ติดอยู่ ให้เราตั้งโหมดไปที่ล้างถังเครื่องซัก ให้ทำงานตามปกติ แนะนำให้ทำเดือนละ 1 คนก็จะดีมาก เครื่องซักผ้าของคุณก็จะไม่มีสิ่งส ก ปรกที่ติดอยู่

2 ใช้น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูที่ใช้สำหรับการปรุงอาหาร ให้เรานำมาทำความสะอาดถังเครื่องซักผ้าให้สะอาดได้ เทน้ำส้มสายชูลงไปประมาณ 200 มิลลิลิตร ในช่องสำหรับใส่น้ำ ย าซักผ้า กดเครื่องซักผ้าให้ทำงานซักผ้าได้ตามปกติ ถ้าหากว่าเครื่องซักผ้าของที่บ้านคุณนั้นสามารถกำหนดอุณหภูมิของน้ำที่ซักได้ ก็ให้ตั้งอุณหภูมิให้สูงหน่อย เพื่อเป็นการล้างเ ชื้ อโ ร คที่สะสมอยู่ในนั้น

หากไม่มีโหมดนี้ ต้มน้ำแล้วนำมาเทใส่ก็ได้ ทำการปั่นเครื่องได้ตามปกติ เสร็จแล้วอย่าเพิ่งปล่อยน้ำทิ้งไป แช่ทิ้งเอาไว้อย่างนั้น 2-3 ชม. พอครบเวลาให้ปั่นสัก 5 นาที แล้วปล่อยน้ำทิ้งไปล้างถังน้ำด้วยน้ำสะอาด 2-3 รอบก็เป็นอันใช้ได้แล้ว

3 อ ย่ า ลืมล้างช่องใส่น้ำ ย า

ช่องสำหรับใส่น้ำ ย า ซักผ้าน้ำย า ปรับผ้านุ่มในช่องนี้หากเราไม่เคยทำความสะอาด ก็มักจะเป็นคราบรื่นๆ มีความส ก ป ร ก เ ชื้ อโ ร คที่สะสมอยู่ ให้เราทำความสะอาดแปรงมาขัดถูสิ่งที่อุดตันออกให้หมด

4 ขอบ ย า งฝาเครื่องซักผ้า

เชื่อว่าหลายๆคนมักจะลืมทำความสะอาดในส่วนนี้ไป หันมาดูอืกทีก็มีคราบความส ก ป ร กมีเ ชื้ อ ร าอยู่เต็มไปหมด เป็นต้นเหตุของความส ก ป ร กและการเกิด กลิ่นอับวิธีง่ายๆ ให้ใช้ผ้าชุบน้ำส้มสายชูมาเช็ดทำความสะอาดในส่วนขอบยางให้หมดเลย หรือจะใช้เป็นแปรงขนนุ่มๆ มาแปรงมาขัดทำความสะอาดเท่านี้ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาในจุดนี้ได้ดี

วิธีใช้เครื่องซักผ้า

– หลังจากการซักผ้าเสร็จในทุกๆครั้ง ควรที่จะเปิดฝาถังซักผ้าทิ้งเอาไว้นาน 2-3 ชม. เพื่อที่จะทำให้ในส่วนของถังนั้นมีความแห้ง ไม่เป็นแหล่งหมัก หมมที่ทำให้เกิด กลิ่น และทำให้เกิดเ ชื้ อ ร าแบค ที เรียขึ้น

– การซักผ้าควรที่จะแยกสีผ้าก่อนที่จะซัก เป็นเรื่องที่ทำกันอยู่แล้ว แต่หลายๆคนอาจจะไม่ได้ทำและมองข้ามไป การเลือกสีเสื้อผ้าจะช่วยทำให้เสื้อผ้าไม่มีสีที่ตกใส่กัน ทำให้เสื้อผ้าของคุณนั้นมีความสะอาด สีผ้าไม่หมอง

– ควรทำการแบ่งซักผ้าไม่ควรซักผ้าในจำนวนที่มากเกินไป บางคนประหยัดค่าไฟฟ้าโดยซักผ้าครั้งละมากๆ แต่การที่คุณใส่เสื้อผ้าที่จะซักลงไปในถังจนแน่นจนเต็มไม่มีพื้นที่ในการให้เครื่องซักผ้าได้ทำการปั่น น้ำย า โดนผ้าได้อย่างไม่ทั่วถึง ซึ่งนั่นก็จะทำให้การซักผ้าไม่สะอาด

– การทำความสะอาดถังเครื่องซักผ้านั้นควรทำความสะอาดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อเป็นการทำความสะอาดสิ่งส ก ป ร กที่สะสมอยู่ด้านใน ถังเครื่องซักผ้าสะอาด ก็จะไม่มีกลิ่นอับกลิ่นชื้นอยู่ด้านไหน

เรียบเรียง : hostingrc

ขอขอบคุณที่มา Feedsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ