สูตรนี่อร่อยจากร้านเจ้าดัง มาบอกสูตร หมักเข้าเนื้อ รสชาติชุ่มฉ่ำ

 

สูตรนี่อร่อยจากร้านเจ้าดัง มาบอกสูตร หมักเข้าเนื้อ รสชาติชุ่มฉ่ำ

เคยได้ลงกันไปแล้ว แล้วก็มีเพื่อนๆหลายท่านจำนวนมากได้ทักเข้ามาขอสูตรกันมากเลย สำหรับสูตรในวันนี้ที่เราได้นำมาฝากกัน นั่นก็คือวิธีการ ห มั กปีกไก่ย่ า ง ที่จะให้รสชาติของความอร่อย ห มั กได้อย่างเข้าเนื้อ หนังจะมีความชุ่มฉ่ำของตัวซอสของเครื่องปรุงมากๆเลย เนื้อนุ่มหอมๆอร่อย นำไปย่ า งบนเตาร้อนๆ ยิ่งได้นำมาทานคู่กับข้าวเหนียว เป็นมื้ออาหารที่ถูกใจอิ่มอร่อยกันทั้งครอบครัว

บางคนได้นำสูตรนี้ไปเปิดร้านทำข า ยเพื่อเป็นการสร้างอาชีพ สร้างราย ได้เป็นอาชีพหลักเลยทีเดียว เพราะข า ย ดีลูกค้าหลายๆท่านติดใจกันในรสชาติ เราเลยได้นำสูตรนี้มาฝากกัน มาดู กันเลยว่าในส่วนผสมเครื่องปรุงต่างๆที่จะใช้ในการหมัก และขั้นตอนวิธีการทำนั้น เขามีเคล็ดลับการทำความอร่อยอย่างไร เก็บสูตรนี้เอาไว้เอาไว้ทำตามกันดูได้เลยล่ะค่ะ เราไม่หวงบอกหมดในทุกๆเคล็ดลับในทุกๆขั้นตอน

เตรียมส่วนผสม เครื่องปรุง

ไก่ส่วนที่ต้องการ สูตรนี้เราใช้ทั้งตัว , รากผักชี 5 ต้น , กระเทียมกลีบเล็ก 15 กลีบ , พริกไท ยเม็ด 1 ซองเล็ก , น้ำตาลบีป ครึ่งกิโล , รสดีไก่ ครึ่งซอง , กะทิกล่องเล็ก 1 กล่องเล็กสุด , ซอสภูเขาทอง ครึ่งถ้วยน้ำชุบ

ใช้ผงขมิ้นแทนการใช้สีผสมอาหาร , ซีอิ๊วดำหวาน ใส่เล็กน้อยเพื่อเพิ่มสีสัน , งาขาว 1 ช้อนทานข้าว โรยลงไปในการหมักไก่ด้วย ทำให้ไก่หอม มีสีสวยน่ากินยิ่งขึ้น

วิธีการทำ

1 เนื้อไก่ล้างทำความสะอาด ล้างด้วยน้ำเกลือแล้วให้นำมาก รี ดในส่วนของด้านข้างและด้านล่าง เพื่อจะทำให้สุกได้ง่ายขึ้น และเครื่องปรุงต่างๆนั้นได้ซึมเข้าไปในเนื้อทำให้มีรสชาติที่ดียิ่งขึ้น

2 ไก่ที่ได้ล้างเสร็จแล้วให้เราใส่ลงไปในภาชนะได้เลย ทำการห มั กด้วยการใส่เกลือเล็กน้อย วิธีการ ห มั ก นำรากผักชี กระเทียม พริกไ ท ยโขลกรวมกัน ใส่ลงไปในภาชนะไก่

3 เครื่องปรุง น้ำตาลปี๊บ กะทิ รสดี ผงขมิ้น ซอสภูเขาทอง ซีอิ๊วหวาน งาขาว หากใครที่ไม่ชอบในการทานงาก็ไม่ต้องใส่ลงไปก็ได้แล้วแต่ตามความสะดวก คนผสมทุกอย่างให้เข้ากันให้เครื่องปรุงต่างๆนั้นได้เข้าไปในเนื้อไก่ หมักเอาไว้อย่างน้อย 4 ชม.ในตู้เย็น หรือจะหมักเป็นเวลาข้ามคืนเลยก็จะยิ่งดี จะช่วยทำให้มีรสชาติที่ดีที่อร่อยมากขึ้น

4 หมักเสร็จเป็นที่เรียบร้อยครบเวลาแล้ว ก็จะมาเตรียมขั้นตอนในส่วนของการย่ า ง ตั้งเตา หรือจะใช้หม้ออบลมร้อนก็ได้ตามที่สะดวก แต่วิธีการ ย่า งนั้นจะเป็นวิธีที่จะช่วยทำให้เนื้อไก่ มีกลิ่นความหอม และมีความน่าทานมากกว่า

5 ไก่ ย่ า งไก่ให้สุกทั้ง 2 ด้าน ตัวหนังไก่นั้นให้มีสีเหลืองที่สวยงามและน่าทาน เนื้อด้านในจะต้องสุก เนื้อไม่แดง เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ให้นำมาเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มซีฟู้ดน้ำจิ้มมะขาม น้ำจิ้มที่ชื่นชอบกันเลยค่ะ

จะได้เมนูไก่ย่ า งที่ย่ า งร้อนๆ แล้วนำมาทานอร่อยมากๆเลย ยิ่งได้ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ เป็นอาหารที่ถูกใจและอิ่มกันได้ทั้งบ้ า น หากทำเป็นเก่งๆ จะนำสูตรนี้ไปทำเป็นอาชีพเสริม อาชีพหลัก เพื่อเป็นการสร้างเงินสร้าง ร า ย ได้ กันได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : Kaijeaw

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

5 นิสัย ผู้ชายเจ้าเล่ห์ ที่ไม่จริงจังกับอะไร อย่าเผลอให้ใจไปเชียว

“แม้อายุมากก็น่ารักได้” 40 วิธี ทำตัวไม่ให้ดูแก่ ดูดีสมวัย

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา