มันจะดีเหรอ! 4 ข้อดีของชีวิตคู่ ที่ไม่ต้องมีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจ

 

สำหรับคนรุ่นปู่ย่าตาทวดของเรา ครอบครัวที่สมบูรณ์อาจจะหมายถึง ครอบครัวที่มีพ่อแม่และลูก เปรียบลูกเป็นดั่งโซ่ทองคล้องใจ แต่สำหรับคนในยุคสมัยนี้ หลายคนเริ่มมีความคิดเปลี่ยนแปลงไป ชีวิตคู่ที่สมบูรณ์อาจไม่จำเป็นต้องมีลูก ที่ร้ายกว่านั้นคือ บางคนมองว่าถูกคือพันธะ คือภาระ ที่ผูกรั้งคนสองคนไว้ด้วยกัน แม้ในวันที่ไม่รักกันแล้ว

ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่ยังไม่แน่ใจว่า ควรจะมีลูกดีหรือเปล่า ข้อดีข้อเสียคืออะไร วันนี้ GangBeauty มีคำตอบมาบอกกันค่ะ ตามไปดูพร้อมๆกันเลย

1. อิสรภาพ

: pixabay.com

หลายคนต้องทิ้งความฝัน ทิ้งสิ่งที่ชอบ ทิ้งความสุขของตัวเองไป เมื่อพวกเขามีลูกที่ต้องให้นึกถึง จะทำงานอะไร จะใช้จ่ายอย่างไร วันหยุดจะไปพักผ่อนที่ไหน หรือแม้แต่จะเข้านอนกี่โมง ทุกอย่างล้วนต้องมีลูกเป็นข้อแม้ แน่นอนว่าคุณต้องอยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูก แม้ว่าสิ่งนั้นอาจจะฝืนใจตัวเอง ถ้าคุณยังไม่พร้อมที่จะเสียสละ คิดถูกแล้วที่จะไม่มีลูก

2. ค่าใช้จ่าย

: pixabay.com

การมีเบบี๋ตัวน้อยวิ่งอยู่ในบ้านดูเหมือนจะน่ารักดีใช่ไหม แต่อย่าลืมว่าการจะเลี้ยงคนหนึ่งคน ให้เติบโตไปอย่างมีคุณภาพนั้น ต้องมีสารพัดค่าใช้จ่าย ทั้งค่าอาหาร ค่าเสื้อผ้า ค่าเทอม ค่าของเล่น ทุกอย่างล้วนต้องใช้เงินซื้อ สำหรับคนที่ยังชักหน้าไม่ถึงหลัง เดือนชนเดือน ไม่ควรอย่างยิ่งที่คุณจะมีลูกเพื่อมาลำบากด้วย และสำหรับใครที่อยากมีลูกเพราะหวังว่าจะมีคนดูแลยามแก่เฒ่า คุณมั่นใจกี่เปอร์เซ็นว่า คุณจะไม่เป็นหนึ่งในคนชราที่ลูกเอาไปทิ้งไว้ให้คนอื่นดูแล เก็บเงินไว้เลี้ยงตัวเองตอนแก่ดีกว่าไหม?

3. ร่างกาย

: pixabay.com

โดยเฉพาะคุณผู้หญิง หลังจากที่คุณมีลูกแล้วร่างกายของคุณจะเปลี่ยนแปลงไป และมันอาจจะกลับมาเหมือนเดิมไม่ได้อีก เริ่มตั้งแต่รอยผ่าคลอด ผิวแตกลาย และความหย่อนคล้อยของหน้าอก ถ้าคุณยังทำใจไม่ได้ที่จะสละสิ่งเหล่านี้ การไม่มีลูกจะช่วยยืดเวลาออกไปได้ แต่สุดท้ายแก่ตัวไปขึ้นก็ต้องเจออยู่ดี

4. วางแผนเพื่ออนาคต

: pixabay.com

เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้ว่าวันนี้คุณและคนรักจะรักกันปรานจะกลืนกิน แต่ลองนึกถึงอนาคตดูว่า ถ้าวันหนึ่งคุณหมดรักกันแล้ว แต่ยังมีลูกที่ต้องดูแลร่วมกัน ความรู้สึกของลูกจะเป็นอย่างไร และคุณจะอึดอัดแค่ไหน ถ้ามั่นใจว่าความสัมพันธ์ของคุณมั่นคงพอ เรื่องนี้ก็ไม่น่าห่วงค่ะ แต่ถ้าคู่ของคุณยังรักๆเลิกๆ แนะนำว่าอย่าเพิ่งมีลูกดีกว่า อย่างน้อยตอนเลิกราก็ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

5. มีเวลาให้คนที่คุณรัก

pixabay.com

ถ้าคุณยังไม่มีลูก คุณจะได้ใช้เวลาเพื่ออยู่กับคนที่คุณรักมากขึ้น โดยไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง อยากไปเที่ยวกับแฟน จู๋จี๋กันตามประสาคู่รัก ปาร์ตี้กับเพื่อน หรือดูแลคนในครอบครัวก็ทำได้ แต่เมื่อคุณมีลูก ก็หมายความว่ามีอีกชีวิตที่คุณต้องดูแล คุณพร้อมหรือยังที่จะทำหน้าที่นั้น

ไม่ได้ฟันธงว่าการไม่มีลูก จะดีหรือแย่กว่าการมีลูก เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับปัจจัย และความพร้อมของเเต่ละคน ถ้าคุณคิดว่าพร้อมที่จะดูแลอีกหนึ่งชีวิต ก็ลุยเลยค่ะ แต่ถ้าไม่คุณก็ควรรู้วิธีคุมกำเนิดอย่างปลอดภัย


ที่มา https://www.gangbeauty.com/variety/118763

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ