5 สิ่งบุญที่ทำ ได้ผลบุญมากชีวิตเปลี่ยนแปลง ทำได้ทุกวัน

 

5 สิ่งบุญที่ทำ ได้ผลบุญมากชีวิตเปลี่ยนแปลง ทำได้ทุกวัน

ใส่บาตรถวายสังฆทาน เป็นวิธีการทำบุญที่เป็นประเพณีของคนบ้ า นเรา สืบทอด ต่อ กันมาเป็นเวลานานการ ทำบุญนั้นเพื่อเป็นการสะสมความดีกับตนเองเพื่อที่จะมีบุญบารมีมีวาสนา หนุนนำให้ชีวิตของเรานั้นดียิ่งขึ้นกว่าในทุกๆวันนี้ เป็นการสร้างบุญที่ดีให้กับตนเอง

แต่สำหรับบางคนก็มีความเข้าใจผิดๆที่ว่า การทำบุญนั้นนั่นคือการใส่บาตรการถวายสังฆทานเพียงอย่างเดียว แต่ในความเป็นจริงแล้วบุญเราสามารถสร้างได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถทำได้แบบที่ไม่ต้องใช้เงินทอง เราได้นำบุญทั้ง 5 ประการนี้มาฝากให้กับทุกๆท่านกัน เพราะจะเป็นวิธีในการสร้างบุญที่ดี บุญใหญ่ที่ดีให้กับตนเอง

บุญทั้ง 5 ประการ

ใบหน้าของตัวเรานั้นที่จะเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เต็มไปด้วยความสดใสและความเบิกบานใจให้กับตนเอง รวมถึงคนรอบข้าง คนที่ได้พบเห็น ทำให้ตัวเองนั้นรวมถึงคนรอบข้างที่ได้พบเห็นพบเจอ เกิดเป็นความสบายใจ ช่วยคลายความทุ ก ข์มีความสุขใจเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับการใช้ชีวิต

ในทุกคำพูดที่ได้พูดออกไปนั้น สร้างกำลังใจให้กับตนเองรวมไปถึงบุคคลรอบข้างด้วยคำพูดที่เต็มไปด้วยคำชื่นชม คำปลอบใจคำปลอบประโลม นำความรู้ที่เรามีทางพุทธศาสนามาพูดให้กำลังใจกับคนรอบข้าง ให้เกิดเป็นประโยชน์ มากที่สุด ช่วยให้ผู้ที่ได้รับฟังคำพูดของเรานั้นได้ มีกำลังใจในการใช้ชีวิต

จิตใจของตัวคุณเองเต็มไปด้วยความนอบน้อม ความยินดี ความอ่อนโยน มีความจริงใจกับคนรอบข้างอย่างยินดีจริงๆ คำพูดที่จะพูดให้ผู้อื่นได้เห็นแสงสว่างของการใช้ชีวิต ได้เห็นหนทางของการใช้ชีวิต เป็นผู้พูดและเป็นผู้ฟังที่ดี

ความจริงใจสามารถดูจากแววตา มีความหวังดี กับคนรอบข้างอยู่เสมอ

ตัวเรานั้นสามารถช่วย เหลือแบ่งเบาภาระการกระทำทุกอย่างด้วยความเต็มใจ และทำด้วยความไม่เดือดร้อนตนเอง

คนจำนวนมากมักจะมีความคิดและความเข้าใจที่ว่าการทำบุญนั้นเป็นการตื่นเช้าทำบุญใส่บาตรถวายสังฆทาน เพื่อสะสมบุญให้กับตนเอง แต่แท้จริงแล้ววิธีการทำบุญมีวิถีการทำ บุญที่มากมายที่ตัวเรานั้นจะสามารถทำได้ และทำได้ในทุกที่ทุกเวลาด้วย ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เงินทองอย่างเดียว การให้ความช่วย เหลือการพูดให้กำลังใจ สิ่งเหล่านี้ก็เป็นการทำบุญ การสะสมบุญที่จะอยู่ ติ ด กับตัวเราไปได้ตลอด

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : สบายตา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ