การใช้เงินแบบประหยัด 12 วิธี ให้มีเงินเหลือเก็บ รับมือเศรษฐกิจย่ำแย่

 

การใช้เงินแบบประหยัด 12 วิธี ให้มีเงินเหลือเก็บ รับมือเศรษฐกิจย่ำแย่

1 งดช้อปปิ้ง ซื้อของไม่จำเป็น

ลองถามตัวเองก่อนซื้อว่า ของชิ้นนี้จำเป็นต้องมี หรือเราแค่ อ ย า ก ได้กันแน่

ในสถานการณ์ที่ เศรษฐกิจย่ำแย่แบบนี้ เราไม่อาจรู้เลยว่า จะมีอะไรเกิดขึ้นอีกในอนาคต

ดังนั้น ประหยัดไว้ดีกว่า อ ย่ า ใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือย ซื้อแค่ของที่ จำเป็นต้องใช้ก็พอ

2 ทำอาหารกินเอง

อ ย า ก ให้ทุกคน ลองทำอาหารกินเองดูนะ เพราะจะช่วยให้เรา

ประหยัดเงินได้มากขึ้น ส่วนใครที่ทำอาหารไม่เก่ง ก็ลองเปิดคลิป

สอนทำอาหารดู ไม่ ย า ก เกินความสามารถ แน่นอน

3 ปลูกผักสวนครัว

สำหรับผักต่างๆ เราไม่จำเป็นต้องหา ซื้อให้สิ้นเปลืองเลย

เพราะเราสามารถ ปลูกเองได้ง่ายๆ จะปลูกใส่กระถาง

หรือลงแปลงผักก็ตามสะดวก โดยให้ปลูกแบบผสมผสาน จะช่วยให้มีผักกินทั้งปี

4 ซื้อของลดราคา แต่มีคุณภาพ

หากเราซื้อของ โดยเน้นราคาถูก แต่ไร้คุณภาพ ซื้อมาแล้วพังเร็ว ต้องซื้อใหม่อีก

จะทำให้ สิ้นเปลืองมากดังนั้น ให้เน้นซื้อของที่มีคุณภาพ และอยู่ในช่วง

ลดราคาดีกว่า จะทำให้ใช้ได้นาน ใช้ได้ดี แบบนี้คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

5 ไม่หลงเชื่อโฆษณา

เชื่อว่าหลายๆ คนที่เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คแล้ว เมื่อเห็นโฆษณา ผลิตภัณฑ์บาง อ ย่ า ง

ที่ทำออกมาแล้วดูน่าซื้อมากๆ ก็มักจะตกเป็นทาส ของการตลาดได้ง่ายๆ

เราต้อง พ ย า ย า ม หักห้ามใจตัวเอง ไม่ให้หลงกล ไปกับสิ่งเหล่านี้นะ

เพราะนี่คือตัวดูดเงิน ออกจากกระเป๋า โดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัวเลยล่ะ

6 ห้ามใจไม่กินอาหารราคาแพง

อาหารพวกนี้ หน้าตาก็ดี รสชาติก็อร่อย การตลาดก็เลิศ แต่มักจะเชิดเงิน

เราไปง่ายๆ ดังนั้น ถ้า อ ย า ก มีเงินเหลือ ต้องอดทนไว้ ดีกว่ามานึก เสียดายตังค์ ตอนกินอิ่มไปแล้ว

7 ลดกาแฟ น้ำอัดลม ชานมไข่มุก

สิ่งเหล่านี้ คงเป็นเครื่องดื่มที่ขาดไม่ได้ สำหรับคนยุคใหม่ ถึงจะไม่แพง

แต่รวมกัน ก็ไม่น้อยเลย ดังนั้น ถ้างดไม่ได้ ก็ลองลดปริมาณดู

จะช่วยให้เรา มีเงินเหลือเก็บ ไว้ใช้ ย า ม จำเป็นมากขึ้น

8 งด บุ ห รี่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อีกหนึ่งสิ่งที่ผลาญเงินเราไปมาก แถมยังส่งผลเสีย ต่อสุขภาพของเรา ก็คือ บุ ห รี่

และของมึน เ ม า นั่นเอง สองสิ่งนี้ไม่ใช่สิ่ งจำเป็นในชีวิตเลย ถ้าลดได้

เราจะเหลือ เงินเก็บเพียบ แถมยังมีสุขภาพดีอีกด้วย

9 ลดการใช้ไฟฟ้า

อีกหนึ่งวิธีประหยัดเงิน ก็คือลดการใช้ไฟฟ้า เช่น ตอนกลางวันลองเปิดหน้าต่าง

ให้แสงส่องเข้ามาในห้อง แทนการเปิดไฟดูนะ และถอดปลั๊กทุกครั้ง

เมื่อไม่ใช้งานด้วย แค่นี้ก็ประหยัด ได้หลายบาทแล้ว

10 จำกัดการใช้เงินในแต่ละวัน

หากใครกลัวจะใช้เงินเยอะโดยไม่รู้ตัว ลองใช้วิธีจำกัดการใช้เงิน

ในแต่ละวันดูนะ ถ้าเรามีวินัยมากพอ ไม่ใช้เงินเกินที่ตัวเอง

กำหนดไว้ จะทำให้มีเงินเหลือ เก็บในที่สุด

11 ทำบัญชีรายรับ รายจ่าย

บัญชีรายรับ รายจ่าย จะทำให้เรารู้ว่า เราหมดเงินไปกับค่า

อะไรมากที่สุด และรู้ว่าเราควรจะลด ค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

ที่จะทำให้เรา มีเงินเหลือเก็บ มากขึ้น

12 ออมเงิน

หลายคนรอด พ้นช่วงวิกฤติมาได้ เพราะเงินออมที่เก็บไว้ใช้ใน ย า ม ฉุ ก เ ฉิ น

ดังนั้นปีนี้ หากใครยังไม่มีเงินออมเลย ต้องเริ่มออมเงินแบบ จริงจังได้แล้ว

ขอขอบคุณที่มา aanplearn

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ