เต้าเจี้ยวหลน กะทิข้น เครื่องแน่นๆ กินกับผักข้าวสวยร้อนๆ

 

เต้าเจี้ยวหลน กะทิข้น เครื่องแน่นๆ กินกับผักข้าวสวยร้อนๆ

พอได้พูดถึงเมนูอาหารเมนูน้ำพริกแล้วนั้น หลายๆคนก็มักจะนึกถึงน้ำพริกกะปิที่ให้รสชาติที่อร่อย และนิยมนำมาทานคู่กับผักไข่เจียว ไข่ต้ม ปลาทอด ทานกับข้าวสวย และเมนูน้ำพริกอืกห นึ่ งเมนูที่หลายๆคนมักจะ ชื่นชอบในการทานกันนั่นก็คือเมนูเต้าเจี้ยวหลน ที่มักจะชอบทานกันเหมือนกัน สูตรในวันนี้จะเป็นสูตรวิธีการทำเต้าเจี้ยวหลนสูตรโบราณได้มาบอกเคล็ดลับความอร่อย ความครบเครื่องครบรสชาติให้กับเพื่อนๆทุกคนค่ะ

เต้าเจี้ยวหลนสูตรโบราณนี้จะมีขั้นตอนการทำที่ไม่ได้ยาก เครื่องปรุงต่างๆก็หาได้ง่ายแทบที่จะไม่ต้องซื้อเพิ่มกันเลย เราได้นำมาฝากกัน มาชมในส่วนของเครื่องปรุงส่วนผสมพร้อมทั้งวิธีการทำเต้าเจี้ยวหลน ในสูตรนี้ไปพร้อมๆกันเลย

เครื่องปรุงที่ต้องเตรียม

เต้าเจี้ยวขาว 300 กรัม , ห มูสับ 200 กรัม กุ้งสับ 100 กรัม , พริกชี้ฟ้าเขียว-แดง 120 กรัม , หัวหอมแดง 250 กรัม , ไข่ไก่หรือไข่เป็ด 1 ฟอง , หัวกะทิ 1 ถ้วยตวง , หางกะทิ 3 ถ้วยตวง , น้ำตาลปี๊บ , มะขามเปียก , เกลือป่น

วิธีการทำเต้าเจี้ยวหลน

1 ส่วนผสมของเต้าเจี้ยวล้างทำความสะอาด เสร็จแล้วนำมากรองใส่กระชอน พักไว้ให้สะเด็ดน้ำ แล้วใส่ลงไปในครกทำการโขลก

2 หอมแดงปอกเปลือก ล้างน้ำให้สะอาดนำมาซอย พริกชี้ฟ้าล้างน้ำแล้วนำมาหั่นเป็นท่อนๆ น้ำมะขามเปียกนำไปแช่น้ำแล้วคั้นน้ำให้มีความข้น กรองกระชอนเตรียมเอาไว้

3 ในส่วนของหางกะทิที่เตรียมเอาไว้นั้นเทใส่ลงไปในหม้อได้เลย นำขึ้นตั้งไฟพอเดือดแล้วใส่เต้าเจี้ยวโขลกที่เราเตรียมเอาไว้ลงไปในน้ำกะทิ คนให้ละลายพอเดือด และตามด้วยเนื้อห มู สับเนื้อ กุ้ งสับใส่พริก ใส่หอมแดงซอย

4 เพิ่มเติมความอร่อยด้วยการปรุงรสชาติและน้ำมะขามเปียกลงไป น้ำตาลปี๊บ คนทั้งหมดให้เข้ากันรสชาติของน้ำพริกเต้าเจี้ยวมีที่ได้นั้นจะได้ความเค็ม ความหวานที่กำลังดี มีความเปรี้ยวตัดรสเล็กน้อย

5 ไข่ไก่นำมาตี เสร็จแล้วใส่ลงไปในหม้อได้เลย คนเร็วๆพอเดือดใส่หัวกะทิในส่วนที่เหลือลงไปในหม้อ เดือดดีแล้วก็เป็นอันใช้ได้ ให้เราปิดเตาตักน้ำพริกใส่ถ้วยนำมาเสิร์ฟกันได้เลย

วิธีการทำเต้าเจี้ยวหลนในสูตรนี้นั้นเป็นสูตรโบราณที่มีขั้นตอนการทำไม่ได้ยาก เพื่อนๆที่ชื่นชอบในรสชาติหรืออยา กที่จะเข้าครัวลองทำเองเก็บสูตรนี้เอาไว้ทำตามกันดู ให้รสชาติของความอร่อย นำมาทานคู่กับผักสดต่างๆ ผักล ว กต่างๆเก็บเอาไว้ทำกันดูได้เลยนะคะ

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณเนรัญชลา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ