น้ำซอสราดข้าวหมูแดง ครบเครื่องครบรสชาติ

 

น้ำซอสราดข้าวหมูแดง ครบเครื่องครบรสชาติ

ข้าวห มู แดงแสนอร่อยที่มีเนื้อของ ห มูแดงนุ่มๆๆ ยิ่งได้ทานคู่กับน้ำซอสที่นำมาราด ทานคู่กัน หากมีรสชาติที่ดี ก็จะช่วยทำให้เมนูนั้นอร่อยได้มากยิ่งขึ้น สำหรับในวันนี้เราได้นำสูตรวิธีการทำน้ำราดข้าวห มู แดงห มู กรอบมาฝากให้กับเพื่อนๆที่ชื่นชอบในการทานกันค่ะ บางทีเราซื้อทางที่ร้านก็ให้รสชาติที่ไม่ถูกใจ ไม่อร่อยไม่เข้มข้น ไม่ถึงรสชาติเครื่องปรุง

สูตรในวันนี้ได้นำมาฝากกัน ให้รสชาติที่ครบเครื่องครบรสชาติ ใครที่ทำเป็นเก่งแล้วเก็บสูตรนี้ทำข า ยสร้างอาชีพสร้าง ราย ได้ที่ดีให้กับตัวคุณกันได้เลย

เครื่องปรุง

หอมแดงสับ 2 ช้อนโต๊ะ , ขิงหั่น 1 ช้อนชา , กระเทียมสับ1/2 ช้อนโต๊ะ , รากผักชีสับ1/2 ช้อนโต๊ะ , เต้าเจี้ยวดำ 1 ช้อนโต๊ะ (สำหรับใส่ราดหน้า) , แป้งมันฮ่องกง หรือแป้งท้าวยายม่อม ¼ ถ้วยตวง (แป้งจะไม่คืนตัว) , น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลปีบ ¼ ถ้วยตวง , ผงพะโล้ 1/2 ช้อนชา , ซีอิ๊วขาว 3 ช้อนโต๊ะ , ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ , ซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนโต๊ะ , เหล้ า จี น 1/4 ช้อนชา , น้ำต้มห มู หรือน้ำซุปเข้มข้น 3 ถ้วยตวง

วิธีการทำ

1 หอมแดง ขิง กระเทียม รากผักชี เจียวกระทะให้ได้ความเหลือง มีกลิ่นความหอม จากนั้นให้นำไปบดหรือนำไปโขลกรวมกับเต้าเจี้ยว

2 น้ำตาลปี๊บให้ใส่ลงไปในน้ำมันที่เราเตรียมเอาไว้ก่อนหน้านี้ แล้วทำการเคี่ยวส่วนผสมของน้ำตาลปี๊บบนไฟอ่อนๆ คนให้ละลายจนหมด ใส่น้ำตาลทราย เติมผงพะโล้เพิ่มกลิ่นความหอม เครื่องปรุง ซีอิ๊วขาว ซอสปรุงรส และตามด้วยซอสมะเขือเทศ เพิ่มสีสันและรสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น

3 น้ำซุปเคี่ยวเอาไว้จนเดือด ให้เราใส่ลงไป เติมส่วนผสมของแป้งมันหรือจะใช้เป็นแป้งท้าวยายม่อม นำมาละลายน้ำก่อนเล็กน้อยคนทั้งหมดให้เข้ากันไม่ให้ตัวแป้งนั้นมาจับตัวเป็นก้อนๆ จากนั้นให้เรายกลงจากเตา ใส่เ ห ล้ าจี น ลงไปคนผสมให้เข้ากันดีทั้งหมด

4 หอมแดงซักประมาณ 3-4 หัว นำไปเจียวให้มีความเหลือง จากนั้นใส่หอมผสมลงไปกับน้ำส่วนผสมที่ ได้ทำไว้

ส่วนผสม ห มูแดง

ส่วนประกอบและเครื่องปรุง

เนื้อห มูสันใน 1 เส้น (ครึ่งกิโลกรัม) , ผักชี 2 ต้น ใช้ทั้งรากและใบ , กระเทียมกลีบใหญ่ 7 กลีบ , น้ำปลา 1/2 ถ้วย 5.น้ำตาลทราย 1 ถ้วย , พริกไ ท ย ป่น 1 ช้อนชา , ผงพะโล้ 1 ช้อนโต๊ะ , สีผสมอาหารสีแดง 1 ช้อนชา

วิธีการทำห มูแดง

1 รากผักชี กระเทียม นำมาบุบไม่ต้องปอกเปลือก เครื่องต่างๆที่เราจะนำมาใช้ในการหมักนั้นจะนำมาใช้เพื่อกลิ่นความหอม

2 เนื้อห มู สันในใช้ส้อมหรือ มี ด แหลมๆมาจิ้มให้ทั่วทั้งชิ้น เพื่อที่จะทำให้เครื่องปรุงต่างๆซึมเข้าเนื้อให้มีรสชาติที่ดี ใส่เครื่องปรุงผสมทั้งหมดที่เตรียมเอาไว้เข้าด้วยกัน

3 ผักชี กระเทียม ที่บุบเอาไว้ใส่ตามลงไป คนทั้งหมดให้เข้ากันกับเนื้อ ห มู สัน ใน ห มั ก ทิ้งเอาไว้เลย 1 คืน ในตู้เย็น

4 พอทำการหมักเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้นำมาเข้าเตาอบใช้อุณหภูมิ 200 องศา เวลานาน 40 นาที พอเนื้อสุกดีแล้วก็นำมาหั่นเป็นชิ้น ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ น้ำซอสราดที่เราได้ทำเตรียมไว้แล้ว ก็จะได้เมนูข้าว ห มู แดงแสนอร่อยเอาไว้ทานกันทั้งครอบครัวค่ะ

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ