น้ำพริกสูตรนี่อร่อย ทำใส่กระปุก ทำขายสร้างอาชีพ

 

น้ำพริกสูตรนี่อร่อย ทำใส่กระปุก ทำขายสร้างอาชีพ

สวัสดีค่ะ สำหรับวันนี้เราได้นำสูตรการทำน้ำพริกอร่อยๆมาฝากให้กับเพื่อนๆทุกท่านกันค่ะ ใครที่อยา กเข้าครัวแล้วทำน้ำพริกสูตรนี้ทำกันได้เลยกับน้ำพริกกากห มูที่นำมาทานกับ ข้าวสวยร้อนๆคู่กับข้าวเปล่าอย่างเดียวก็อร่อย หรือจะนำไปทานคู่กับ กับ ข้าวอื่นๆก็เข้ากันในหลายเมนูมากๆ

น้ำพริกกากห มู ในสูตรมีนั้นเป็นน้ำพริกที่มีรสชาติของความอร่อย และหลายคนชอบในการทานความกรุบกรอบ กลิ่นของตัวกากห มู รสชาติของความอร่อย กลิ่นความหอมของเครื่องพริกแกงที่นำมาปรุงรสชาติถูกปากคนบ้ า นเรามากๆความอร่อยความเข้มข้น จะต้องมีติด บ้ า นกันเอาไว้

ทานคู่กับอาหารได้ในหลายเมนู ทานคู่กับไข่เจียว ไข่ต้ม ปลาทอด ผักสดผักล ว กต่างๆนำสูตรนี้ทำใส่กระปุกแล้วทำข า ยสร้างอาชีพสร้างรายได้ วิธีการทำนั้นไม่ได้ยากเลย มาชมไปพร้อมๆกันว่าจะต้องเตรียม ในส่วนผสมเครื่องปรุงและมีขั้นตอนในการทำกันอย่างไรเป็นวิธีที่ไม่ยาก

ส่วนผสม

– มันห มู 1 กิโลกรัม​

– เกลือ สำหรับเจียวกากห มู 1 ช้อนโต๊ะ​

– หอมแดงเจียว 200 กรัม

– กระเทียม​เจียว 200 กรัม

– พริกคั่วป่น 2-3 ช้อนโต๊ะ (ตามใจชอบว่าจะให้เผ็ดมากน้อยขนาดไหน)

– น้ำตาล 1 ช้อนชา​

– เกลือ สำหรับ​ปรุงรส​ 1 ช้อนชา

เตรียมส่วนผสมเสร็จแล้ว มาเริ่มต้นทำกันเลย หากทำขายสร้างราย ได้ สร้างอาชีพ ทำในปริมาณที่มาก ก็ให้เพิ่มสัดส่วน ส่วนผสมในปริมาณที่เพิ่มขึ้นตามความต้องการกันได้เลย ปรุงรสเพิ่มเติมจากสูตรที่ให้ได้ตามชอบ

วิธีการทำ

1 มันห มู ให้นำมาหั่นเป็นลักษณะของลูกเต๋าเล็กๆ จากนั้นล้างทำความสะอาด นำมาเจียวในกระทะร้อนๆใช้ตะหลิวผัดไปเรื่อยๆ จนกระทั่งน้ำมันออกมาจากเนื้อมันห มู ให้ได้มากที่สุด เจียวไปเรื่อยๆให้มีความเหลืองและมีความกรอบ จากนั้นก็ให้ตักขึ้นพักเอาไว้บนถาดตะแกรง

2 กระเทียมและหอมแดง นำมาเจียวให้สุกและให้เหลืองเสร็จแล้วให้ตักใส่ถ้วยพักเตรียมเอาไว้

3 ทำการคั่วพริกป่นในน้ำมันกากห มู ให้มีกลิ่นความหอม จากนั้นให้ใส่กากห มู ลงไปได้เลย ตามด้วยเกลือ หอมเจียวและกระเทียมที่เตรียมเอาไว้ใส่ลงไปคนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน เติมน้ำตาลทรายเล็กน้อย เพิ่มรสชาติที่ดียิ่งขึ้นคนให้เข้ากันชิมรสให้ได้ตามชอบ ผัดอยู่เรื่อยๆเท่านี้ก็เสร็จแล้ว ให้ตักใส่จานนำมาทานกับเมนูอาหาร นำมาทานกับ ข้าวสวยกันได้

หากเพื่อนๆที่จะทำในปริมาณมาก ทำข า ยสร้างอาชีพสร้างรายได้ ก็ให้เพิ่มปริมาณสัดส่วนเขาไป ทำใส่กระปุกสร้างอาชีพสร้างราย ได้ที่ดี รสชาติของในสูตรนี้นั้นได้รสชาติทั้งความอร่อย ความเข้มข้น และให้กลิ่นความหอมของเครื่องที่เราได้ทำการผัดมากๆ อร่อยถูกใจ จนวางช้อนไม่ได้อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : Wanlapa Kaewka Kremzintzer

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ