เพาะเมล็ดพริกพร้อมปลูก 7วัน พริกออกเยอะ เต็มต้น

 

เพาะเมล็ดพริกพร้อมปลูก 7วัน พริกออกเยอะ เต็มต้น

ในการประกอบเมนูอาหาร วัตถุดิบต่างๆที่มักจะต้องมีและเป็นสิ่งที่ขาด กันไม่ได้ส่วนมากแล้วก็ทำมีพริก แล้วพริกก็จะมี ด้วยกันอยู่หลายชนิด วันนี้เราจะมาสอนเพื่อนๆทุกท่านทำการเพาะเมล็ดพริกที่พร้อมสำหรับปลูก

เป็นวิธีการเพาะเมล็ดพริกที่ไม่ได้ยุ่งยากเลย หากเพื่อนๆคนไหนที่กำลังมองหาวิธีการปลูกต้นพริก วันนี้เราได้นำมาฝากกันค่ะ ด้วยขั้นตอนง่ายๆใช้ระยะเวลาเพียง 7 วัน คุณก็จะสามารถปลูกต้นพริกได้ ทำให้เราเก็บพริกเอาไว้ประกอบในเมนูอาหารเองไม่ต้องไปซื้อที่ตลาด

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1 เม็ดพริก

2 กระดาษทิชชู

3 กล่องพลสติก ที่มีฝาปิด

ขั้นตอนการเพาะเมล็ดพริก

1 เม็ดพริกให้นำมาผ่ า ออกเป็น 2 ซี่ และให้นำเมล็ดพริกเล็กๆที่อยู่ด้านในนำออกมาคัดในส่วนของเมล็ด ที่ดูมีความสมบูรณ์ที่สุด ไม่แตกไม่แห้ง ให้วางใส่ถ้วยเอาไว้

2 กระดาษทิชชู่รองเอาไว้ในกล่องพลาสติกที่เราได้เตรียมเอาไว้เลย จะแนะนำว่าให้ใช้เป็นกล่องพลาสติกแบบใส เพื่อที่เราจะได้เห็นการเจริญเติบโตได้

3 กระดาษทิชชู่ลองเอาไว้ในกล่อง จากนั้นเทน้ำเปล่าสะอาดลงไปเล็กน้อย เพื่อที่จะทำให้กระดาษทิชชูนั้นมีความชุ่มชื้นไม่แห้ง แล้วให้ใส่เมล็ดพริกที่เราเตรียมเอาไว้ในตอนแรกใส่ลงไปบนกระดาษทิชชู ทำการเกลี่ยกระจายให้ทั่วๆกัน ไม่ให้ทับซ้อนกัน ปิดฝากล่องพลาสติกแช่ไว้ในตู้เย็นที่ช่องแช่เย็นธรรมดา ทิ้งเอาไว้ระยะเวลา 1 คืน

4 พอได้ครบระยะเวลาในการแช่ 1 คืนแล้ว ให้เรานำทั้งกล่องออกมาวางเอาไว้ที่อุณหภูมิห้อง ระยะเวลา 7วัน ไม่ต้องเปิดฝาและไม่ต้องเติมน้ำลงไป

5 พอได้ครบเวลา 7 วันแล้วจะสังเกตได้ว่าเมล็ดของพริกนั้น จะมีต้นเล็กๆงอกออกมา เป็นการเริ่มต้นการเจริญเติบโต เราก็สามารถที่จะย้ายนำไปปลูกในแปลงผักนำไปปลูกใส่ลงไปในกระถางที่เราเตรียมเอาไว้เลย แล้วทำการปลูกในขั้นตอนถัดไป

ง่ายๆสำหรับการเพาะเมล็ดพริก เราก็จะได้ต้นกล้าเล็กๆเอาไว้ปลูกลงดิน ลงกระถาง ลงในแปลงผัก รอระยะเวลาเจริญเติบโตเราก็จะมีต้นพริกเก็บพริกเอาไว้ประกอบในเมนูอาหารต่างๆได้อย่างสบายๆเลย ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อพริก ไม่ต้องเสียเวลาไปตลาด

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : ยู ทู ป แชลแนลช่อง SasahzSurprise

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ