อาหาร ที่ไม่นำมาอุ่นซ้ำ เสียรสชาติ แถมไม่ดีกับตัวเรา

 

อาหาร ที่ไม่นำมาอุ่นซ้ำ เสียรสชาติ แถมไม่ดีกับตัวเรา

ในการอุ่นอาหารก็เป็นเรื่องปกติที่ทุกบ้ า น จะทำกันอยู่แล้ว อาหารที่ทานไม่หมดเก็บแช่ไว้ในตู้เย็นแล้วนำมาอุ่นทานใหม่ในวันถัดไป แต่สำหรับการอุ่นอาหารที่ซ้ำไปซ้ำมานั้นไม่ถูกสุขลักษณะที่ดี กับร่างกายของเรามากๆ นอกจากที่จะทำให้เสียรสชาติแล้ว ยังจะส่งผลที่ไม่ดี กับในเรื่องของสุ ข ภาพร่างกายของเราโดยตรงด้วย

การรับประทานอาหารให้ถูกสุขลักษณะนั้น เราจะต้องทำอาหารให้สุกและสะอาด ปรุงรสชาติให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ที่สำคัญนั่นก็คือในเรื่องของการปรุงอาหาร ความจริงแล้วเราควรที่จะทำให้อาหารสุกครั้งเดียว ไม่ควรที่จะนำไปอุ่นซ้ำไปมาหลายรอบ ความหมายก็คือไม่ควรที่จะนำอาหารมาอุ่นซ้ำสองนั่นเอง

อาหารทั้ง 8 อย่างนี้ไม่ควรนำมาอุ่นซ้ำ

1 ผักคื่นช่าย หรือ คื่นฉ่าย ผักชนิดที่นิยมนำมาผัดหรือนำมาต้ม ในหลายๆด้านนิยมรับประทานกันมากๆ นำมาทำเป็นน้ำซุปก็จะยิ่งเพิ่มความหอมให้อร่อยได้มากยิ่งขึ้น พอเราทานไม่หมดแล้วนำไปอุ่นซ้ำเมื่อเราได้ทานผักชนิดนี้เข้าไปจะทำให้เสียส า รอาหารที่ดีออกไปหมด ส่งผลที่ไม่ดี กับร่างกายในระยะยาวด้วย

2 ไข่กวน ไข่ต้ม สำหรับอาหารประเภทไข่ จะสามารถนำมาอุ่นซ้ำโดยไม่มีปัญหา แต่ถ้าหากว่าเป็นไข่กวนหรือไข่ต้ม ควรที่จะได้รับความร้อนหรือทำให้ไข่สุกเพียงในครั้งเดียว ไม่ควรที่จะนำมาอุ่นซ้ำในรอบที่ 2 เพราะนั้นจะทำให้เสียโปร ตี นที่มีอยู่ในไข่

3 ผักโขม ผักเขียวเช่นเดียวกับผักขึ้นฉ่าย เมื่อได้นำมาโดนความร้อน ซ้ำสองหรือหลายๆครั้ง จะมีส า รอาหารที่ไม่ดี กับร่างกาย ทั้งยังมีคุณสมบัติที่จะทำให้ก่อ เกิดเป็น ม ะ เ ร็ งได้ด้วย

4 เห็ด เห็ดในบางชนิดนั้นนำมาประกอบทำอาหารต่างๆได้ตามปกติ แต่ก็แนะนำว่าไม่ควรที่จะนำมาอุ่นซ้ำ โดนความร้อนในบ่อยๆ เพราะจะทำให้โปร ตี นที่มีอยู่ในเห็ด เสียประโยชน์ไปได้ ก่ อ ให้เกิดเป็นโ ท ษที่ไม่ดี กับร่างกาย

5 มันฝรั่งที่เรานำมาทำให้สุกแล้วให้ตั้งวางเอาไว้ที่อุณหภูมิห้องหรือจะตั้งวางเอาไว้เก็บเอาไว้ในตู้เย็น ในสภาวะอากาศเช่นนี้จะเป็นผลที่ดีต่อการเจริญเติบโต ของโบทู ลิ นั่มไม่แนะนำให้โดนความร้อนๆ จะเกิดเป็นผลที่ไม่ดี กับร่างกาย

6 เนื้อไก่สดแช่แข็ง นำไปโดนความร้อนๆ จะทำให้เกิดเป็นโปร ตี นที่ซับซ้อนจะแปรสภาพไปเป็นอย่างอื่น บางคนรับประทานเข้าไปจะมีผลทำให้ ป ว ด ท้องในเรื่องของระ บ บ ทางเดินอาหารได้

7 บีทรูทเป็นผักผลไม้สีม่วง มีส า รอาหารที่เป็นประโยชน์ที่ดี กับร่างกายมากๆ แต่ถ้าหากว่าเราได้นำไปโดนความร้อนอยู่บ่อยๆ จะไม่ดี กับ ร่างกายกับผู้ที่ได้รับประทาน จึงแนะนำว่าทำให้สุกเพียงครั้งเดียว จะดี กว่าจะได้ประโยชน์ที่ ดี กับร่างกายมากกว่า

ข้าว ในการอุ่นข้าวก็เป็นเรื่องปกติ แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า ข้าวที่เราเก็บนั้นมีความสะอาดดีหรือไม่ หากข้าวส า รมีสิ่งส ก ป ร กที่ปนลงไป เมื่อทำการหุงสุกแล้วมีสิ่งส ก ป ร กที่ปนอยู่แบบนั้นยังไม่สลายไป แน่นอนบางอย่างก็สามารถเจริญเติบโตได้เมื่อนำไปอุ่นซ้ำก็จะทำให้เรารับประทานเข้าไปมีอา การท้ อ ง เสีย ป ว ด ท้ อ งเอาได้

เรียบเรียงโดย : hostingrc

ขอขอบคุณ : gangbeauty, dichan mthai

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ