ขนมทองม้วน ใช้กระทะเทฟล่อน แป้งบางกรอบ หอมมาก

 

ขนมทองม้วน ใช้กระทะเทฟล่อน แป้งบางกรอบ หอมมาก

การทำเมนูขนมต่างๆไม่ต้องมีเครื่องอบไม่ต้องมีอุปกรณ์ให้ยุ่งยาก เราก็สามารถทำได้ด้วยกระทะเทฟล่อนที่เรามี วันนี้เราได้มีสูตรการทำขนมทองม้วนแบบแป้งกรอบมาแจกให้กับเพื่อนๆทำตามกันได้ง่ายๆ ด้วยแป้งกรอบนี้มีความกรอบ มีความหอมหวานมัน รสชาติที่กลมกล่อม นำมาทานเล่นๆอร่อยได้กันทั้งครอบครัว เราตามมาดูในส่วนผสมและวิธีการทำนี้กันเลย

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 ไข่ไก่ 2 ฟอง

2 แป้งสาลีอเนกประสงค์ 55 กรัม

3 เนยสด 50 กรัม

4 น้ำตาลทราย 45 กรัม

5 งาดำ 10 กรัม

วิธีทำ

1 นำไข่ไก่และน้ำตาลทรายผสมเข้าด้วยกันในปริมาณที่เราได้เตรียมเอาไว้ ใช้ตะกร้อมือตีให้น้ำตาลทรายละลายเข้ากันดี จากนั้นให้ละลายเนยใส่ลงไปในส่วนผสมของไข่ไก่และน้ำตาลคนให้เข้ากัน

2 เมื่อเข้ากันดีแล้วให้เราร่อนแป้งสาลีใส่ลงไปในปริมาณที่ได้เตรียมเอาไว้ ใช้ไม้พายทำการตะล่อมและตีส่วนผสมให้เข้ากันทั้งหมดจนเป็นเนื้อครีม

3 เมื่อได้ส่วนผสมที่เป็นเนื้อครีมดีแล้ว ใส่งาดำลงไปเพื่อความน่าทานมากยิ่งขึ้น

4 เมื่อส่วนผสมเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เตรียมกระทะเทฟล่อนนำขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ เมื่อกระทะร้อน จากนั้นตักแป้งที่เราผสมไว้ใส่ลงไป 1 ช้อน ให้ใช้ไฟอ่อนๆไม่ควรใช้ไฟแรง ทำการเกลี่ยแป้งให้กระจายทั่วกระทะ

5 เมื่อรู้สึกว่าตัวแป้งเริ่มมีความสุกและเซ็ทตัวได้ที่ ให้เราค่อยๆกลับด้าน ทำเหมือนลักษณะการทอดที่จะมีตัวแป้งสีเหลืองทองดีทั้ง 2 ด้าน

6 เมื่อสุกทั้ง 2 ด้าน ให้เราค่อยๆทำการม้วนแป้ง แนะนำให้ม้วนในตอนที่แป้งยังร้อนอยู่ เพราะถ้าหากว่าแป้งเย็นตัวลงเราจะไม่สามารถม้วนได้ และทำการม้วนค้างเอาไว้ประมาณ 1-2 นาที เพื่อที่จะไม่ให้แป้งหลุดออกจากกัน

เท่านี้วิธีง่ายๆก็เป็นอันเสร็จ สำหรับการทำทองม้วนแบบสไตล์โฮมเมด ในสูตรนี้จะได้แป้งที่มีความกรอบ มีรสชาติที่หอมหวานมันกำลังดี สำหรับใครที่มีพิมพ์ก็สามารถนำแป้งสูตรนี้ไปทำสร้างอาชีพเสริมได้ หากใครที่ไม่มีก็ใช้กระทะเทฟล่อนนี่แหละค่ะเป็นตัวช่วยในการทำ เพราะสามารถทำได้ด้วยเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ