ทำด้วยตนเอง 3 สิ่ง หนุนนำให้ดียิ่งขึ้น มีโชคทันตา

 

ทำด้วยตนเอง 3 สิ่ง หนุนนำให้ดียิ่งขึ้น มีโชคทันตา

ในช่วงชีวิตหรือการใช้ชีวิตที่แล้วมานั้น ลองคิดทบทวนแล้วสังเกตดูดีๆแล้ว ความเป็นอยู่และในเรื่องของการงาน การเงิน ยังไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ไม่ก้าวหน้ามีแต่จะถอยหลัง ไม่พบความสำเร็จอย่างคนรอบข้างอย่างคนอื่นเขา จนในบางครั้งก็มีความรู้สึกว่าเหนื่อยกับสิ่งที่ได้ทำอยู่

หลายๆคนที่กำลังได้มีปัญหาเหล่านี้เขาว่ากันว่าเป็นในเรื่องของก ร ร มเก่าที่เราได้กระทำมาจนทำให้เราต้องมาชดใช้ในสิ่งที่ได้เคยทำมา ซึ่งวันนี้เราได้มีวิธีการทำบุญทั้ง 3 ข้อที่จะสามารถทำได้ในทุกวันด้วยตัวเอง ทำได้ทุกที่และทุกเวลา จะเป็นสิ่งที่จะช่วยให้หนุนนำชีวิตให้ดียิ่งขึ้น จะช่วยคลายความทุ ก ข์จากที่มีให้เบาลงได้

1 อภัยทาน

อภัยทาน เป็นทานอันประเสริฐที่เราสามารถทำได้ในทุกที่ทุกเวลา และกับทุกคน ที่ไม่ต้องมีสิ่งของหรือเงินทองมีแค่ใจของเราเท่านั้น ที่จะต้องมีการปล่อยวาง ใช้หลักพรหมวิหาร 4 เข้าไปช่วย และไม่ต้องไปผูกจิตผูกใจ คิดโ ก ร ธรอบข้างคนอื่นๆ เพราะการที่เราคิดไม่ดี กับคนอื่นนั้นเหมือนเป็นการสร้างความทุ ก ข์ให้กับตัวเอง ให้เราเริ่มต้นจากการอภัยให้กับคนในครอบครัว คนสนิทและคนรอบข้าง เมื่อเราได้ทำแล้วและเมื่อเราทำได้ความสุขก็จะเกิดขึ้นกับตัวเรา คุณก็จะมีรอยยิ้มกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ได้อย่างสบายใจ

2 ธรรมทาน

ธรรมทานคือการให้การให้ความรู้ที่ถูกต้อง ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้อื่น อาจจะเป็นในเรื่องของการอบรมสั่งสอน การทำกิจวัตรประจำวันที่สร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวม การทำงานหมั่นทำบุญทำงานด้วยความเต็มใจ เพื่อให้เกิดประโยชน์หรือเป็นการร่วม เป็นเจ้าภาพจัดทำหนังสือพิมพ์ บทสวดมนต์ การสร้างวัด ก ารทำป้ายบอกทาง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นธรรมทานทั้งสิ้น หรือจะสวดมนต์ในทุกๆวันเพราะการสวดมนต์นั้นนอกจากจะสร้างความเป็นมง คลให้กับตนเราเองแล้วในทุกครั้งที่เราสวนจะมีพรหมเ ท พเทวา จิ ตวิญ ญาณที่อยู่ในบริเวณนั้น มาร่วมฟังธรรมคำสรรเสริญ คำบูชาพระพุทธเจ้าด้วย

3 วัตถุทาน

วัตถุทานเป็นการทำบุญใส่บาตร การช่วย เหลือผู้ที่ไม่มีผู้ที่ยาก ไร้ การช่วย เหลือสัตว์ ช่วยด้วยความเต็มใจด้วยความบริสุทธิ์ใจ และที่สำคัญจะต้องไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นการทำบุญจากวัตถุทานทั้งสิ้น

สำหรับการสร้างบุญด้วยตัวเอง 3 อย่างนี้ เราสามารถทำได้ด้วยตัวเองในทุกที่และทุกเวลา จะทำให้จิตใจของเราเกิดเป็นความสงบสุขและค้นพบความสุขที่แท้จริงได้ อยา กให้ทุกท่านได้ลองทำ เป็นการสร้างบุญให้กับตนเราเองได้อย่างง่าย หนุนนำให้ชีวิตในวันข้างหน้ามีความสุขและมีความเจริญยิ่งขึ้นไป

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : gangbeauty

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ

“แม้อายุมากก็น่ารักได้” 40 วิธี ทำตัวไม่ให้ดูแก่ ดูดีสมวัย