ทำขนมฝักบัว แป้งฟูนุ่ม หอมอร่อย ทำเองได้ง่าย

 

ทำขนมฝักบัว แป้งฟูนุ่ม หอมอร่อย ทำเองได้ง่าย

สำหรับใครที่เป็นสาวกขนมโบราณ ต้องบอกเลยว่าสูตรขนมที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไม่ควรพลาด กันเลยทีเดียว สูตรขนมฝักบัวที่เป็นเมนูบ้ านๆ ทานเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อ ด้วยกลิ่นหอมของใบเตย มีความหวานของตัวน้ำกะทิ ทอดในน้ำมันร้อนๆแป้งกรอบนอกนุ่มใน มีสีเขียวที่สวยงามน่ารับประทาน

สำหรับใครที่ชื่นชอบอยู่แล้วก็ เราลองมาดูในส่วนผสมพร้อมทั้งวิธีการทำด้านล่างนี้กันเลย ไม่ยากอย่างที่หลายๆคนคิดเอาไว้

วัตถุดิบและส่วนผสม

1 น้ำใบเตยเข้มข้น ปริมาณ 200 มล.

2 กะทิ ส่วนที่ 1 ปริมาณ 100 มล.

3 กะทิ ส่วนที่ 2 ปริมาณ 50 มล.

4 แป้งสาลี 1 ถ้วยตวง , แป้งข้าวจ้าว 1/2 ถ้วยตวง , แป้งข้าวเหนียว 1/2 ถ้วยตวง

5 น้ำตาลทราย ปริมาณ 1/4 ถ้วยตวง

6 น้ำตาลปี๊บ ปริมาณ 1/3 ถ้วยตวง

7 เกลือ 1 ช้อนชา

วิธีทำ

1 สำหรับวิธีการทำไม่ยากเลย เราจะเริ่มเรื่องการผสมแป้งสาลี แป้งข้าวเจ้า แป้งข้าวเหนียวในปริมาณที่เราได้เตรียมเอาไว้เข้ากับน้ำตาลทรายและเกลือ ใช้ตะกร้อมือคนส่วนผสมให้เข้ากัน

2 นำกะทิในส่วนที่ 1 กับน้ำตาลปี๊บ นำขึ้นตั้งไฟอ่อนๆ ทำการคนพอให้น้ำตาลละลาย อย่าปล่อยให้เดือด จากนั้นยกลงพักไว้ให้อุ่น

3 จากนั้นให้เรานำส่วนผสมของกะทิกับน้ำตาลปี๊บที่เราพักไว้จนอุ่นดีแล้ว ค่อยๆเทใส่ลงไปในส่วนผสมของแป้งในข้อที่ 1 โดยค่อยๆเทผสมลงไปทีละน้อย และให้ใช้ตะกร้อมือทำการตะล่อมผสมให้เข้ากัน

4 จากนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มสีสัน ให้เราผสมน้ำใบเตยใส่ลงไปทีละน้อย แล้วทำการตีแป้งให้มีความเนียน

5 ผสมกะทิในส่วนที่ 2 ใส่ลงไปทีละน้อย ในขั้นตอนนี้เราสามารถเพิ่มหรือลดปริมาณของกะทิได้ ต้องดูว่าตัวแป้งเหลวหรือมีความข้นจนเกินไป เราจะทำตัวแป้งให้มีลักษณะคล้ายกับนมข้นหวาน

6 จากนั้นให้เราตีแป้งเร็วๆให้เกิดฟองอากาศเล็กๆ และพักตัวแป้งทิ้งเอาไว้ 1-2 ชม. ก่อนที่เราจะนำลงไปทอด เพื่อที่จะได้เนื้อแป้งที่มีความนุ่ม

7 ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปใช้ไฟอ่อนในการทอด รอให้น้ำมันร้อนจัดได้ที่ ตักแป้งรอให้สุกเหลือจุดตรงกลางก็ตักน้ำมันราด จากนั้นตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงสะเด็ดน้ำมัน เราก็จะได้ขนมฝักบัวแสนอร่อยได้ทานกันเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : นอนฟัง เสียงฝน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ