สังขยาใบเตย ใส่นมสด หอมหวานมัน พร้อมขนมปัง

 

สังขยาใบเตย ใส่นมสด หอมหวานมัน พร้อมขนมปัง

พบกันเช่นเคย และแน่นอนว่าในวันนี้เราได้มีเคล็ดๆลับดีๆที่จะมาบอกให้กับเพื่อนๆทุกคนได้ทำตามกันได้อย่างง่ายๆ กับการเข้าครัวทำสังขยาใบเตยนมสด ที่เอาไว้จิ้มกับขนมปัง ทาบนขนมปังที่ชื่นชอบ ด้วยสูตรสังขยาที่เรานำมาฝากกันในวันนี้นั้น จะให้รสชาติของความอร่อย ความหอมหวานมันของนมสดของกลิ่นใบเตย

ในบางครั้งเราซื้อตามร้านก็ค่อยอร่อยถูกใจ ไม่ค่อยเข้มข้น ไม่หอมและไม่หวานมัน แต่จะดีกว่าถ้าเราทำเอง เพราะสามารถปรับสูตรปรับรสชาติได้อย่างถูกใจที่ต้องการ เราตามมาดูวิธีการทำด้านล่างนี้กันเลยดีกว่า

มาดูส่วนผสมที่เราต้องใช้ในการทำเมนูนี้

1 ใบเตยจำนวน 20 ใบ

2 ไข่ไก่ 6ฟอง

3 น้ำตาลมะพร้าว 250 กรัม

4 น้ำเปล่า 200 Ml.

5 กะทิ 250 Ml.

สำหรับวิธีทำก็ตามนี้

1 วิธีการทำนั้นต้องบอกเลยว่าไม่ได้ยาก เราจะเริ่มด้วยการนำใบเตยที่ได้เตรียมเอาไว้นำมาเช็ดล้างให้สะอาด แล้วทำการหั่น เราจะนำไปปั่น เติมน้ำสะอาดใส่ลงไป 200 ml ปั่นให้เข้ากัน จากนั้นนำมากรองด้วยผ้าขาวบางหรือกระชอน

2 ตอกใข่ใส่ในถ้วยผสมทั้ง 6 ฟอง นำใบเตย มาตีไข่คนให้เข้ากันดี จากนั้นให้เติมน้ำตาลมะพร้าว ตามด้วยน้ำตาลทราย คนให้เข้ากัน

3 เมื่อเข้ากันดีแล้วให้เรานำส่วนผสมของไข่ที่ทำไว้มากรองด้วยผ้าขาวบาง เทใส่ลงไปในเครื่องปั่น เติมน้ำใบเตยที่เรากรองเอาไว้ในตอนแรกและน้ำกะทิใส่ลงไป ทำการปั่นให้เข้ากันดี

4 นำน้ำเปล่าเทใส่กระทะ นำผ้ามารองเอาไว้และให้เราถ้วยภาชนะวาง และเทส่วนผสมสังขยาที่เราปั่นเอาไว้เทใส่งไป เราจะทำการกวน คนเรื่อยๆอย่าหยุด ใช้ไฟที่ระดับกลาง กวนไปเรื่อยๆนานเป็นเวลา 1-2 ชม.

5 จนจะเห็นได้ว่าเนื้อของสังขยาจะเป็นเนื้อครีมข้น จนได้ตามความชอบ ให้เราชิมรสชาติตามต้องการ จากนั้นยกลงแล้วพักเอาไว้ให้เย็นตัวลง

6 เมื่อสังขยาเย็นตัวได้ที่ดีแล้ว จากนั้นเทใส่ลงไปในเครื่องปั่น ทำการปั่น เพื่อที่จะได้เนื้อที่มีความเนียนมากขึ้น และนำไปกวนต่อสักประมาณ 10-15 นาทีในรอบที่สอง

7 เมื่อครบเวลาตักใส่ถ้วยพักไว้ให้เย็น โรยนมด้านบนเพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อย ความหวานมันมากขึ้น เท่านี้ก็เสร็จ พร้อมเสิร์ฟคู่ขนมปังที่ชอบได้เลย

เท่านี้ก็เสร็จสำหรับการทำสังขยาใบเตยนมสด อาจจะหลายขั้นตอนไปสักหน่อย แต่รับรองได้เลยว่ารสชาติและเนื้อความเนียนนั้นจะอร่อยและถูกใจกันอย่างแน่นอนเลยล่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆทุกท่านค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ