ผ้ามีรอย ผืนดำเก่ามีกลิ่น วิธีซักออกหมดจด แถมกลิ่นหอมนาน


 

ผ้ามีรอย ผืนดำเก่ามีกลิ่น วิธีซักออกหมดจด แถมกลิ่นหอมนาน

ในทุกๆวันนั้นเราต้องมีการทำความสะอาดตัว และผ้าเช็ดตัวที่เราใช้ในทุกๆวัน ยิ่งนานวันเข้าหากเราไม่ได้ทำความสะอาด ก็มักจะมีการสะสมเป็นกลิ่นเหม็นหรือมีคราบดำๆที่ติดอยู่บนเสื้อผ้าของเรา ทำให้ซักไม่ออก หรือในบางทีนั้นที่เราใช้ผ้าเช็ดตัวเสร็จแต่ไม่ได้นำออกไปตากแดด ก็มักจะเป็นกลิ่นอับชื้นติดอยู่

หากใครที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้อยู่ เราได้มีเคล็ดลับง่ายๆสำหรับการซักผ้า เป็นวิธีดีๆที่จะช่วยให้การซักผ้าเช็ดตัวของคุณรวมถึงเสื้อผ้าต่างๆสะอาดได้อย่างหมดจด ไม่ให้หลงเหลือลอยให้เราได้เห็น ไม่ให้มีกลิ่นอับชื้นและที่สำคัญนั้นจะช่วยคงความหอมเอาไว้ได้นานเลยทีเดียว

สิ่งของที่ต้องใช้

– ผ้าเช็ดตัว เสื้อผ้า

– ผงเบกกิ้งโซดา

– ยาสีฟันสีขาว

– เกลือ

– น้ำร้อน

วิธีการทำ

1 ให้เรานำผ้าเช็ดตัวหรือเสื้อผ้าที่เราจะทำความสะอาดใส่ลงไปในกะละมัง ที่เตรียมไว้สำหรับซักผ้า เทเบกกิ้งโซดาใส่ลงไปครึ่งถ้วยตวง เติมน้ำใส่ลงไป

2 ทำการตีเบคกิ้งโซดาให้ทั่วผ้าให้ละลายไปกับน้ำ ตัวเบกกิ้งโซดานั้นจะมีคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดและยังช่วยในเรื่องของกลิ่นอับชื้นที่สะสมอยู่บนผ้าของเราได้เป็นอย่างดี

3 เปลี่ยนน้ำที่สอง ต่อด้วยการบีบยาสีฟันสีขาวใส่ลงไปพอประมาณ เติมเกลือเข้าไปและเทน้ำร้อนใส่ลงไปให้ท่วมผ้า ใช้ตะเกียบหรือที่คีบคนส่วนผสมให้ละลายในน้ำ แล้วทำการแปรงให้ทั่ว

4 เราจะเห็นได้ว่าคราบดำต่างๆที่ติดอยู่บนเสื้อผ้าของเรานั้นก็จะหลุดออกมา แถมกลิ่นที่มีอยู่ก็จะจางหายไป และให้เราเปลี่ยนน้ำที่ 3 เทน้ำยาปรับผ้านุ่มแล้วแช่ผ้าทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที ให้เรานำไปตากแดดจัดให้แห้งดี

ผ้าเช็ดตัวของคุณรวมถึงเสื้อผ้าก็จะไม่มีรอยดำรอยเหลืองให้ได้เห็น แถมยังไม่มีเรื่องกลิ่นอับชื้น จะเผยผ้าที่ขาวสะอาดและมีกลิ่นที่หอมติดทนได้นานหลายอาทิตย์กันเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : mycomic

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ