เก็บไว้ทำกินทำสร้างอาชีพ ซาลาเปาหวาน แป้งกรอบเนื้อนุ่ม

 

เก็บไว้ทำกินทำสร้างอาชีพ ซาลาเปาหวาน แป้งกรอบเนื้อนุ่ม

สิ่งที่เรานำมาฝากทุกท่านกันในวันนี้นั้น เป็นวิธีการทำซาลาเปาหวานที่จะมีข า ยอยู่ตามร้าน น้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ ซาลาเปาหวานในตอนเช้า ในหลายๆร้านนั้นก็จะให้ความโดดเด่นความอร่อยรสชาติที่ต่างกันออกไป สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบในการทานซาลาเปาหวาน คู่กับน้ำเต้าหู้ร้อนๆ เราได้มีสูตรมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำตามกันได้

ในสูตรนี้สามารถทำตามกันได้ด้วยขั้นตอนการทำไม่ยาก เป็นการทอดซาลาเปาหวานที่จะให้ตัวแป้งมีความกรอบ เนื้อแป้งด้านไหนมีความนุ่ม ทอดในน้ำมันร้อนๆไม่อมน้ำมัน วางทิ้งเอาไว้นานก็ไม่มีเหนียว ยังคงความกรอบยังคงรสชาติที่อร่อย

ส่วนผสม

1 แป้งสาลี ตราฮก แดง 2 กิโลกรัม

2 ไข่ไก่ 1 ฟอง

3 เกลือ 2 ช้อนชา

4 น้ำเปล่า 3 ถ้วย

5 น้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ

6 ผงโซดาไบ คาร์ บอเน ต 1 ช้อนโต๊ะ

7 น้ำตาลทราย 600 กรัม

8 แอม โม เนีย (เช้าก่า) ½ ช้อนชา

9 ยีสต์ 2 ช้อนชา

10 น้ำมันสำหรับการทอด

วิธีทำซาลาเปาทอด

1 เมื่อเตรียมส่วนผสมทุกอย่างครบเป็นที่เรียบร้อย มาถึงวิธีการทำ ให้เรานำส่วนผสมของแป้ง เกลือ น้ำตาลทราย ยีสต์ ผงโซดา ในปริมาณที่ได้เตรียมเอาไว้นำมาคลุกเคล้าให้เข้ากัน

2 ให้เราค่อยๆเทน้ำเปล่าใส่ลงไปประมาณ 3 ถ้วย ตามด้วยแอมโมเนีย น้ำมันพืช ให้ใช้ตะกร้อมือเคล้าส่วนผสมให้เข้ากันดี และใช้มือนวดแป้งหรือหากใครมีเครื่องนวดแป้งก็สามารถนำมาใช้ได้ ตีแป้งประมาณ 20 นาที จนได้เนื้อแป้งที่มีความเนียน

3 เมื่อเราได้แป้งที่มีความเนียนแล้วให้เรานำออกจากหม้อและนำมาคลุมด้วยผ้าขาวบาง พักตัวแป้งเอาไว้ประมาณ 20 นาทีเพื่อที่จะให้แป้งมีความฟูขึ้น

4 เมื่อครบเวลา 20 นาทีแล้วให้เรานวดต่อด้วยมือในรอบที่ 2 ใช้เวลานวดประมาณ 20 นาทีจากนั้นให้เราแบ่งแป้งเป็นก้อนกลมๆให้มีเส้นศูนย์กลางอยู่ที่ประมาณ 2 นิ้ว และพักแป้งก่อนที่จะนำไปทอด 3-4 ชม.

5 เมื่อเราทำการแบ่งแป้งเป็นก้อนกลม และพักแป้งเสร็จเป็นที่เรียบร้อย มาถึงขั้นตอนในการทอด ตั้งกระทะใส่น้ำมันใหม่ลงไป เมื่อน้ำมันร้อนจัดให้เราใส่ซาลาเปาที่เราปั้นเป็นก้อนลงไปทอดในกระทะ ทอดให้สุกเป็นด้านๆ สุกดีทั้งสองด้านและมีสีเหลืองสวยงามน่ารับประทาน

6 ตักขึ้นพักไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน และคลายความร้อนให้มีความกรอบที่มากขึ้น เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จนำมาทานคู่กับเครื่องดื่มน้ำเต้าหู้ร้อนๆ ชา กาแฟตามที่ชื่นชอบได้เลย

เคล็ดลับให้นุ่มนาน ไม่มีเหนียว

– การนวดแป้งซาลาเปานั้นเราไม่ควรนวดจนนานเกินไป นวดส่วนผสมเข้ากันดีก็พอ

– ควรละลายในส่วนผสมของของเหลวให้เข้ากันดีแล้วค่อยนำไปผสมในส่วนผสมที่เป็นของแห้ง เพื่อที่จะทำให้ส่วนผสมเข้ากันได้เร็วขึ้นเข้ากันได้ง่ายขึ้น

– ในอัตราส่วนของแป้งและน้ำแต่ละสูตรนั้นอาจมีการคาดเคลื่อนไป จะขึ้นอยู่กับความเก่าใหม่ของตัวแป้ง หากเป็นแป้งเก่าเราอาจจะต้องเพิ่มจำนวนน้ำขึ้นมาเล็กน้อย

– ก่อนที่เราจะนำแป้งซาลาเปาลงไปทอดในกระทะนั้นควรมีการพักแป้งอย่างน้อยเป็นเวลา 3-4 ชม. ก่อนนำลงไปทอดเพื่อที่จะให้แป้งฟูขึ้น ถ้าหากว่าเราไม่มีการพักแป้งหรือพักแป้งที่น้อยจนเกินไป เวลาที่เราทอดเสร็จแล้วนั้นเนื้อจะแน่น นำมาทานไม่อร่อย

– เวลาทอด เมื่อหย่อนแป้งลงในน้ำมัน พอแป้งลอยขึ้นมา ควรใช้ตะเกียบพลิกกลับไปกลับมา จะทำให้แป้งแห้งฟูและพองตัวดี

– น้ำมันที่ใช้ในการทอดจะต้องเป็นน้ำมันใหม่ในทุกครั้ง และควรให้น้ำมันร้อนจัดดีก่อนที่จะใส่ลงไปทอด เวลาทอดนั้นเราจะใช้ไฟระดับกลางไม่ควรใช้ไฟแรงจนเกินไปเพราะจะทำให้สีเข้มไม่น่าทาน

ขอบคุณข้อมูลจาก : 108archeepparuay

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ