อากาศร้อน ไม่ต้องเปิดแอร์ ติดสิ่งนี่ไว้ที่พัดลม เย็นฉ่ำสบายทั่วห้อง

 

อากาศร้อน ไม่ต้องเปิดแอร์ ติดสิ่งนี่ไว้ที่พัดลม เย็นฉ่ำสบายทั่วห้อง

สภาพอากาศในช่วงเวลาที่ร้อนๆแบบนี้นั้น เหงื่อไหลไคลย้อยทุกที เปิดพัดลมหลายๆตัว เปิดพัดลมเบอร์ 3 ก็ยังมีความร้อนที่อบอ้าวอยู่ จะให้มาเปิดแอร์เปิดเครื่องปรับอากาศก็สู้ค่าไฟไม่ไหว บิลค่าไฟแต่ละเดือนก็สูงขึ้นในทุกๆเดือนเลย แต่เราได้ไปเจอไอเดียดีๆสำหรับวิธีการทำความเย็นมาบอกให้กับเพื่อนๆกัน ได้ลองนำไปทำตามกันดู มีขวดพลาสติกเปล่าๆเท่านั้นเอง จะทำอย่างไรบ้างนั้นตามมาชมและตามมาทำไปพร้อมๆกันเลย

สิ่งที่ต้องเตรียม ก็ไม่มีอะไรมาก มีแค่ขวดพลาสติก 2 ใบ

ขวดน้ำให้นำมาตัดในส่วนของบริเวณปลายก้นขวดตามลักษณะรูปด้านล่างนี้ แล้วจากนั้นก็ให้ทำการเจาะรูบริเวณโดยรอบๆขวดได้เลย ใช้สายรัดนำมาร้อยในขวด

จากนั้นก็ให้นำสายรัดไปรัดเพื่อเป็นการยึดขวดติดไว้ในส่วนบริเวณด้านหลังของตัวพัดลมทำการยึดติดให้แน่นวางขวดลักษณะคว่ำขวดลง

น้ำแข็งก้อนๆให้ใส่ลงไปในขวดได้เลย ปิดฝาให้สนิทจากนั้นก็ทำการเปิดพัดลมได้ตามปกติจะเห็นได้ว่าลมที่พัดออกมาจากพัดลมนั้นก็จะเป็นลมเย็นที่ได้จากไอเย็นของตัวน้ำแข็งนั่นเอง

ให้หาอะไรมารองด้านล่างเอาไว้ด้วย เพื่อรองน้ำแข็งที่ละลาย

วิธีการนี้บอกได้เลยว่าเป็นวิธีที่ทำง่ายและก็ประหยัดด้วย แค่มีขวดมีน้ำแข็งก็สามารถใช้ได้แล้ว แต่ประโยชน์ของขวดพลาสติกนั้นก็ยังไม่ได้หมดเท่านี้ เราได้นำวิธีการนำขวดพลาสติกที่ใช้แล้วกลับมาทำให้เกิดประโยชน์

ประโยชน์อื่นๆของขวดน้ำ

ที่เก็บร่มภายในรถ

ช่วงหน้าฝนจะต้องมีร่มพกติดตัวกันเอาไว้ใส่ในกระเป๋าหรือขึ้นรถ เวลาที่เราใช้งานเสร็จใส่ในรถก็จะทำให้พื้นรถของคุณนั้นมีความเปียก บางครั้งทำให้เกิดเป็นกลิ่นอับชื้น วันนี้เราแนะนำวิธีการประดิษฐ์ขวดนำมาทำเป็นที่วางร่มแบบง่ายๆ

ให้ตัดในส่วนของก้นขวดแล้วทำการร้อยเชือกให้ยาวทั้งสองด้าน นำไปคล้องที่หลังเบาะที่นั่ง เท่านี้คุณก็จะได้เป็นที่เก็บร่มไม่ทำให้รถของคุณเปียก

ทำเป็นอุปกรณ์รดน้ำจากขวดพลาสติก

หากคุณเป็นคนที่ทำงานนอกบ้ า นไม่ค่อยมีเวลาที่จะรดน้ำอยู่บ่อยๆ ทำตามนี้ต้นไม้ของคุณก็จะสดชื่นได้ตลอดทั้งวัน ตัดปลายขวดแล้วทำการเจาะรูที่ฝาขวด นำไปวางฝั่งเอาไว้บริเวณที่ดินแล้วเทน้ำใส่ให้เต็ม

หรือจะใช้เป็นวิธีการทำสปริงเกอร์สำหรับลดน้ำสนามหญ้าก็สามารถทำได้เช่นกัน เจาะรูให้ทั่วๆบริเวณในส่วนของก้ น ขวดแล้วทำการต่อเข้ากับสายยางพลาสติก ใช้เทปกาวมาพันให้แน่นเปิดน้ำแล้วก็จะได้เป็นสปริงเกอร์สำหรับการรดน้ำสนามหญ้า ที่เป็นวิธีการง่ายๆแสนจะประหยัดด้วย

แกนกระดาษทิชชู จากขวดน้ำพลาสติก

ตัดขวดพลาสติกแกลลอนแล้วเจาะรูนำไม้หรือใช้เป็นอุปกรณ์ตะเกียบสอดเข้าไปในรูตามภาพได้เลย แล้วให้ใส่แกนกระดาษทิชชูไว้ด้านใน เท่านี้เราก็จะได้เป็นแกนกระดาษทิชชูที่เอาไว้ใช้ในห้องครัว ห้องน้ำไม่ต้องกังวล ว่ากระดาษจะเปียกน้ำ

อุปกรณ์ที่ใส่ฟองน้ำล้างจานก็ง่ายมากๆ ตัดขวดออกเป็น 2 ชิ้นแล้วให้ตัดในส่วนของด้านล่างให้สั้นลง นำมาประกบเข้ากันแบบนี้ ล้างจานเสร็จสามารถวางฟองน้ำเอาไว้ด้านบนเพื่อที่จะให้น้ำไหลลงด้านล่าง สะดวกและยังทำให้ฟองน้ำสะอาดไม่ก่อให้เกิดแ บ ค ที เรียด้วย

ขวดน้ำพลาสติกสามารถนำมาทำได้อย่างหลากหลายใช้ประโยชน์ได้มากๆเลย ลองได้นำมาทำกันดู หรือใครมีไอเดียใหม่ๆนำมาบอกกันได้เลยนะคะ เป็นความรู้ให้กับหลายๆท่านได้นำไปใช้ประโยชน์กัน

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณที่มา : liekr, thaitrick

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ