ช่วงหน้าร้อน 10 วิธีนอนหลับให้เย็นสบาย แบบไม่เปลืองแอร์

 

ช่วงหน้าร้อน 10 วิธีนอนหลับให้เย็นสบาย แบบไม่เปลืองแอร์

ในช่วงอากาศที่ร้อน เข้าหน้าร้อนแบบนี้นั้น ทำให้มีความร้อนและหงุดหงิด ไปไหนมาไหนก็อยา กที่จะอยู่แต่ห้องแอร์ ไม่อยา กออกไปไหนเลย โดนแดดแต่ละทีก็ทำ เอาร้อนเหงื่อไหลไปหมด

เวลาที่อยู่บ้านเปิดพัดลมอย่างเดียวในช่วงหน้าร้อนก็เอาไม่อยู่ จะต้องเปิดแอร์ทำให้เปลืองค่าไฟค่าไฟแพงมากขึ้น จะให้เปิดตลอดทั้งวันก็คงจะไม่ไหว แต่วันนี้เราได้นำเคล็ดลับรวมทั้งไอเดียดีๆที่จะช่วยทำให้คุณประหยัดค่าไฟ ค่าแอร์ไปได้ และจะทำให้นอนหลับสบายได้ตลอดทั้งคืน

1 ในช่วงหน้าหนาวหลายๆคนได้กรอกน้ำร้อนใส่ขวดหรือถุงร้อน แล้วเอาไปนอนกอด หรือเอาวางไว้ใกล้ๆ แต่ในช่วงหน้าร้อนเราก็แนะนำให้คุณทำกลับกัน โดยใส่น้ำลงไปในขวดแล้วแช่ช่องฟิตเอาไว้ แล้วนำมานอนกอด เท่านี้ก็จะช่วยให้คุณเย็นสบายได้

2 ชุดเครื่องนอนก็สำคัญ ถ้าต้องการนอนแล้วเย็นสบายนั้น ให้เลือกชุดเครื่องนอนที่ทำจากผ้า Cotton เท่านั้น เพราะจะช่วยทำให้คุณนอนหลับได้อย่างสบายมากยิ่งขึ้น และสำหรับเคล็ดลับก็ให้เลือกเป็นผ้าสีอ่อนๆ เพราะจะไม่ดูดความร้อนเท่ากับเนื้อผ้าสีเข้ม

3 ก่อนที่จะนอนให้นำผ้าคลุมเตียงนำไปแช่เย็นซักประมาณ 30 นาที โดยแพ็คใส่ถุงพลาสติกห่อให้มิดชิด แช่ไว้ในช่องฟรีซ หลังจากนั้นก็ให้นำมาคุมที่เตียงนอน จะช่วยทำให้คุณนอนหลับสบายมีความเย็นตลอดทั้งคืน ช่วยลดอุณหภูมิบนเตียงนอนได้

4 ก่อนที่จะนอนให้เราเปิดพัดลมเปิดหน้าต่างเพื่อ เป็นการระบายความร้อนที่มีอยู่ในห้องที่ติดอยู่บนกำแพงเป่าลมให้ออกไป ความร้อนที่สะสมอยู่ในห้องก็จะไม่มี

6 ชุดนอนให้สวมใส่เสื้อผ้าหลวมๆ จะทำให้สบายตัวได้ดี กว่า รวมถึงให้เลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ทำจากผ้า Cotton

7 การที่เราทำให้จุดชีพจรมีความเย็น ด้วยการนำถุงน้ำแข็งมาประคบตามจุดที่จุดชีพจร ทั้งในส่วนของบริเวณข้อมือ ต้นคอ ข้อศอก บริเวณขาหนีบ ข้อเท้า บริเวณที่เท้าประคบเอาไว้จะช่วยทำให้ร่างกายเย็นขึ้น ทำให้สบายตัวและนอนหลับได้อย่างสบาย

8 ทำการประยุกต์ด้วยการทำเครื่องปรับอากาศด้วยตนเองได้ หากบ้ า น ไหนที่ไม่มีแอร์แล้วอยา กที่จะได้ความเย็นเหมือนแอร์ วิธีง่ายๆให้นำน้ำแข็งใส่ถ้วยใหญ่ๆแล้วนำมาวางเอาไว้ที่บริเวณหน้าพัดลม เปิดพัดลมให้ส่ายไปส่ายมา ก็จะช่วยทำให้อากาศภายในห้องนั้นมีความเย็นสบาย

9 อยู่ให้ห่ า งจากอุปกรณ์ที่ให้ความร้อน ไม่ว่าจะเป็นเตาไฟ เตา อ บ เว้นการทำอาหารพวกใช้ความร้อนจากเตาไฟในช่วงเวลาตอนกลางคืน เพราะจะทำให้ภายในบ้ า นนั้นมีความร้อนที่สะสมอยู่ได้ หากเรามีความจำเป็นที่จะต้องทำจริงๆ ก็ให้เปิดหน้าต่างเปิดตัวดูดควัน เพื่อเป็นการระบายความร้อนที่มีอยู่ในบ้านให้ออกไป

10 การนอนร่วมกันกับผู้อื่น เราจะยิ่งได้รับไอความร้อนจากร่างกายคนที่นอนข้างๆ

วิธีการเหล่านี้ก็เป็นตัวช่วยเล็กๆน้อยๆ ที่จะช่วยคลายความร้อนในตอนที่เรานอนได้ ใครสะดวกทำตามวิธีไหน ก็นำไปทำตามหรือนำไปประยุกต์ทำกันได้ เพื่อที่จะทำให้นอนหลับได้อย่างสบาย ทั้งยังช่วยประหยัดค่าไฟค่าแอร์ไปได้ด้วย

เรียบเรียงโดย : hostingrc

ขอขอบคุณ : greatist, sanook

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ