ทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น บอกสูตรให้เพื่อนๆทำเปิดร้าน

 

ทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น บอกสูตรให้เพื่อนๆทำเปิดร้าน

สวัสดีทุกๆท่าน วันนี้เราได้นำสูตรวิธีการทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นแสนอร่อยมาฝากกัน เป็นวิธีการทำที่เพื่อนๆสามารถนำสูตรและเคล็ดลับนี้ไปเปิดร้านข า ยสร้างเป็นอาชีพ สร้างราย ได้ให้กับคุณและคนในครอบครัวกันได้ค่ะ เป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น พร้อมกับสูตรน้ำซุปสมุนไพร ที่หลายๆท่านชื่นชอบในการทานอย่างมาก ให้รสชาติของความอร่อย จนต้องยกซด กันเลยทีเดียว สูตรนี้จากคุณสล่าปู่ ตามมาชมพร้อมกันเลยค่ะ

ส่วนผสม ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น

1 เ นื้ อวัว (ส่วนเนื้อน่อง)

2 ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด

3 ซีอิ๊วดำ ซีอิ๊วขาว เม็ดพริกไทย เกลือเม็ด

4 กระเทียมดอง หัวกระเทียม

5 รากผักชี โป๊ยกั๊ก อบเชย น้ำตาลกรวด

6 ลำไยอบแห้ง

7 เครื่องก๋วยเตี๋ยวอื่น ๆ เช่น เส้นก๋วยเตี๋ยว (ตามชอบ), ถั่วงอก ,ลูกชิ้นเนื้อ, กระเทียมเจียว, ผักสำหรับโรยหน้า และเครื่องปรุง

วิธีทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น

มาเริ่มต้นวิธีทำกันเลย อันดับแรกนั้นเราจะเอาเนื้อล้างทำความสะอาด แล้วนำเนื้อลงไปต้มกับเครื่องต้มสมุนไพร ก็จะมีพวกข่า ตะไคร้และใบมะกรูด เป็นการต้มเพื่อดับ ก ลิ่ นค า ว

เมื่อทำการต้มเนื้อเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ก็นำมาหั่นให้ได้ตามขนาดตามความต้องการได้เลย แล้วนำกลับไปลงตุ๋นต่อในหม้อเดิม โดยจะใส่เครื่องปรุงซีอิ๊วดำ ซีอิ๊วขาว เม็ดพริกไ ท ยเกลือเม็ด กระเทียมดอง รากผักชี หัวกระเทียม อบเชย โป๊ยกั๊ก น้ำตาลกรวด สำหรับเครื่องปรุงก็จะมีประมาณเท่านี้

ใส่ลำไยอบแห้งลงไป เพื่อที่จะเพิ่มกลิ่นความหอม และเพิ่มรสชาติที่ดีขึ้น

จะทำการตุ๋นทิ้งเอาไว้แบบนี้แบบข้ามคืนกันเลย เช้ามาก็ให้ย้ายลงในกระทะทองเหลืองแล้วทำการตุ๋นต่อจนเนื้อมีความเ ปื่ อ ยได้ที่ แม้ การทำและการตุ๋นแบบนี้นั้นอาจจะใช้เวลาค่อนข้างมากและมีเครื่องที่จุกจิก แต่รับรองได้เลยว่าเมื่อได้ทำออกมาแล้วก็จะให้รสชาติที่ดี ให้รสชาติที่ถูกปากถูกใจกันอย่างแน่นอน

เส้นต่างๆที่เตรียมเอาไว้เส้นหมี่ เส้นใหญ่ เส้นเล็ก หรือจะเป็นเส้นบะหมี่ก็ น่าทานมากๆ ให้นำมาลวก พร้อมกับผักต่างๆที่เราต้องการ จะใส่ลงในจานใส่กระเทียมเจียวนิดหน่อย คนให้เข้ากันแล้วก็ทำการตักเครื่องลูกชิ้น เนื้อ เครื่องต่างๆ ที่ต้องการใส่ลงไปในชาม ราดด้วยน้ำซุปร้อนๆ เท่านี้ก็พร้อมทานกันค่ะ หน้าตาดูดีและน่ารับประทานมากๆเลย

ในวันหยุดว่างๆนี้เข้าครัวลองทำเมนูนี้กันดูนะคะ เนื้อตุ๋นที่ได้จะนำมาทานกับเมนูก๋วยเตี๋ยว หรือจะนำไปทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆร าดด้วยน้ำจิ้มเปรี้ยวๆแสนอร่อยก็ถูกใจกันอย่างแน่นอน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับหลายๆท่านกัน ทำเป็นเก่งๆนำสูตรนี้ทำข า ยสร้างเป็นอาชีพเปิดร้านให้กับตัวเองได้เลย

เรียบเรียง : hostingrc

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ สล่าปู่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ