“แม่คนนี้ชอบขอแต่เงิน” เขียนไว้ดีมาก ฝากถึงลูกๆทุกคน

 

“แม่คนนี้ชอบขอแต่เงิน” เขียนไว้ดีมาก ฝากถึงลูกๆทุกคน

ชายคนหนึ่งเข้ามาสู้ชีวิตในเมืองใหญ่ จนประสบความสำเร็จ มีฐานะที่เรียกได้ว่า ร่ำรวยระดับหนึ่ง อยู่มาวันหนึ่งพี่ชายที่อยู่ต่างจังหวัด ได้โทรมาบอก ว่าแม่ได้สิ้นใจลงแล้ว เขาจึงต้องกลับบ้าน ต่างจังหวัด

เพื่อมาจัดงาน ให้แม่เป็นครั้งสุดท้าย แต่ในใจก็ยังมีอคติกับแม่อยู่ไม่น้อย เพราะตั้งแต่เขาออกจากบ้านไปทำงาน แม่ก็มักจะโทรมาขอเงิน และให้เขาส่งเงินกลับบ้านทุกเดือน และเมื่อรู้ว่าเขามีเงินมากขึ้น

แม่ก็ยิ่งขอมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เขารู้สึกไม่โอเคเป็น อ ย่ า ง มาก แต่ในใจลึกๆก็รู้สึกเสียใจที่ไม่ได้อยู่ดูแลแม่เลย นานๆทีถึงจะกลับบ้านมา เยี่ยมแม่ที เมื่อเสร็จจากงาน พี่ชายจึงได้เดินมาหาเขา

พร้อมกับยื่น จดหมายให้ซองหนึ่ง พร้อมบอกว่า แม่สั่งเสียไว้ ว่าถ้าแม่เป็นอะไร ให้เอาจดหมาดนี้ให้แกกับมือ เมื่อเขาเปิดออกก็พบ จดหมายฉบับหนึ่ง พร้อมกับ สมุดบัญชีที่เป็นชื่อเขา

ในบัญชีนั้นมีเงินฝากไว้เป็นล้าน จดหมายเขียนไว้ว่า ตั้งแต่ลูกเข้าไปทำงานในเมืองใหญ่ แม่ก็ห่วงแกที่สุด เพราะแกเป็นคนใช้จ่าย เงินแบบไม่คิด ชอบฟุ่มเฟือย และใจกว้างเลี้ยงเพื่อนฝูง

แม่กลัวว่าแกจะไม่มีเงินเก็บ และตกอับ แม่จึงบังคับให้แกส่งเงินให้แม่ทุกเดือน เพื่อที่จะเก็บไว้ให้แก ส่วนตัวแม่เองไม่ได้ลำบากอะไร พี่ชายของแกดูแลแม่ดีอยู่แล้ว เงินก้อนนี้มันเป็นของแก

เอาไปใช้ตามความต้องการเถอะ แม่รักลูกนะ เมื่ออ่านจบ เขาถึงกับเข่าทรุดและนั่งร้องไห้ไม่หยุด ที่ ผ่ า น มาแม่ทำเพื่อเขามาโดยตลอด แต่เขากับมีอคติและโกรธแม่ ทุกครั้งที่โทรมาขอเงิน

ทำให้เขาไม่ อ ย า ก ที่จะกลับบ้านมาเยี่ยมแม่ เขารู้สึกผิดและเสียใจที่ไม่มี โอกาสได้ดูแลท่านบ้างเลย ถึงตอนนี้มันก็สายไปเสียแล้ว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ