กระเจี๊ยบเขียว ทำดื่มเองได้บ่อยๆ ผักสมุนไพรให้ประโยชน์

 

กระเจี๊ยบเขียว ทำดื่มเองได้บ่อยๆ ผักสมุนไพรให้ประโยชน์

อย่างที่หลายคนก็รู้กันอยู่แล้วว่า สำหรับพืชผักสมุนไพรบ้ า นเรานั้น ล้วนได้ให้ประโยชน์ให้ส า รอาหารที่ดีมากๆกับสุ ข ภาพร่างกายของเรา ในหลายๆด้านกันเลย วันนี้จึงได้นำประโยชน์ที่ได้รับจากการดื่มน้ำกระเจี๊ยบเขียวมาฝากกัน เพราะได้เป็นเครื่องดื่มที่เต็มไปด้วยประโยชน์ และกระเจี๊ยบเขียวนั้นเป็นสมุนไพรที่หลายๆคนชอบในการทาน จะนำมาทาน นำไปล ว กจิ้มกับน้ำพริก หรือนำมาทำเป็นเครื่องดื่ม ก็ล้วนได้ให้ประโยชน์ได้ ให้ส า รอาหารอย่างดี

ประโยชน์และสรรพคุณ ของกระเจี๊ยบเขียว

– สมุนไพรกระเจี๊ยบเขียวนั้นนำมาทานสดได้ประโยชน์ที่ได้รับจะช่วย ล ดน้ำตาลในโล หิตได้ดี และยังเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีโ ร คประ จำ ตัวเป็นเ บ า ห ว า นทานบ่อยๆ จะช่วยล ด น้ำตาลใน โ ล หิตได้

– กระเจี๊ยบเขียวนำมาทำเป็นเครื่องดื่ม โดยวิธีการก็คือ นำกระเจี๊ยบเขียวล้างน้ำทำความสะอาด แล้วนำมาหั่นให้เป็นชิ้นเล็กใส่ลงไปในแก้วน้ำ เทน้ำแร่ น้ำสะอาดเทตามลงไปแช่ทิ้งเอาไว้ข้ามวัน แล้วนำมาดื่มวันละ 1 แก้ว สำหรับเครื่องดื่มแก้วนี้จะช่วย ล ด ระดับน้ำ ตาลในโ ล หิ ต ได้

– สรรพคุณที่ได้รับจากเครื่องดื่มกระเจี๊ยบเขียวนี้ ก็จะช่วยในการลดท้ อ ง ผู กในกระเจี๊ยบเขียวนั้นจะมีเป็นของเ ห ล วที่เวลาทานเข้าไปแล้วจะช่วยทำให้ของเสียที่อยู่ในร่างกายอ่อนตัวลง ซึ่งนั่นจะทำให้ระบบการขับ ถ่ายดีขึ้นนั่นเอง มีจำนวนกากใยอาหาร คนที่มีอา การ ท้ อ ง ผูกบ่อยๆ ขั บ ถ่ายยาก การทานกระเจี๊ยบเขียวจะช่วยได้

– ลดระดับ ค อ เลส เตอ รอลในร่างกาย สรรพคุณเด่นที่จะได้รับ จะมีเพค ติน มีเส้น ใ ย ที่ละลายในน้ำได้ดี

– ผักเขียวของกระเจี๊ยบเขียวสรรพคุณจะช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับกระ เพาะอาหารได้ การทานกระเจี๊ยบเขียวเป็นประจำ ของ เ ห ล วใสๆที่มีอยู่ในกระเจี๊ยบเขียวนั้นจะเข้าไปเคลือบแ ผ ลในกระ เพาะอาหารที่มีปัญหาได้

– ฝักของกระเจี๊ยบเขียวอ่อนๆนำมาต้ม จิ้มกับน้ำพริกช่วยในเรื่องของการแก้ก ร ด ไ ห ล ย้ อ นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

วิธีการทานกระเจี๊ยบเขียว

เป็นสมุนไพรที่นำมาทานสดได้หรือนำไปล ว กนำไปต้ม จิ้มกับน้ำพริกทานในเมนูอาหารต่างๆกันได้หลายเมนู และยังนำมาทำเป็นเครื่องดื่มสมุนไพรกันได้ด้วย

สมุนไพรบ้ า นเราอย่างที่ทราบกันดีว่าได้ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆ ทั้งยังหาซื้อได้ง่ายและก็มีราคาที่ไม่ได้แพงด้วย กระเจี๊ยวเขียวมีติดในครัวกันเอาไว้ จะนำมาประกอบอาหารหรือนำมาทำเครื่องดื่ม ก็ล้วนได้ให้สรรพคุณที่ดีมากๆกับสุ ข ภ า พ ร่างกาย

เขียน / เรียบเรียงโดย : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ