ทำแบบสูตรดั้งเดิม ช่วยให้ผมนุ่ม ดำเงางามสลวย แบบไม่ต้องไดร์เลย

 

ทำแบบสูตรดั้งเดิม ช่วยให้ผมนุ่ม ดำเงางามสลวย แบบไม่ต้องไดร์เลย

คนในสมัยโบราณนั้นเขาไม่มีแชมพูหรือครีมนวดหรือส่วนผสมการบำรุงผมเหมือนในปัจจุบันนี้ แต่ก็ยังมีเส้นผมที่มีความดำเป็นเงางาม ผมตรงสลวยเหมือนกับไดร์มาเลย เขาใช้อะไรในการสระผมในวันนี้เราได้นำมาฝากกับทุกๆท่านกัน สำหรับตัวช่วยของเขาและการบำรุงเส้นผมนั่นก็คือ มะกรูดนั่นเอง

ก็เลยได้ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เราก็จะเห็นได้ว่าแชมพูชื่อดังในหลายๆอย่างนั้นจะมีส่วนผสมของมะกรูดหรือใช้ส า รสกัดจากมะกรูดเป็นส่วนประกอบ นั้นเพราะเนื่องจากว่ามะกรูดนั้นให้ประโยชน์ที่ดี กับเส้นผมของเรา จะช่วยลดรังแค ช่วยบำรุงหนังศรีษะ ลดอาการคันและที่สำคัญยังช่วยทำให้เส้นผมมีความนุ่มรื่นมีความดำเงางามได้อย่างเป็นธรรมชาติ

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 มะกรูด 1 กิโลกรัม

2 ผงฟอง 100 กรัม

3 ลาโนลิน 50 กรัม ( เป็นไขมันดีสกัดจากธรรมชาติ )

วิธีทำแชมพูมะกรูด

มะกรูดที่เตรียมเอาไว้ล้างน้ำให้สะอาดดีแล้วทำการตัดในส่วนที่เสียหรือในส่วนที่เป็นรอยแม ล งเจาะออกให้หมด นำไปล้างให้สะอาดแล้วทำการผ่ า ครึ่ง แกะเมล็ดด้านในออกนำมาหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นให้เราเติมน้ำเปล่าใส่ลงไปในหม้อกะปริมาณพอให้ท่วมมะกรูด ใส่มะกรูดตามลงไปอย่าใส่แน่นจนเต็มหม้อเพราะเวลาที่น้ำเดือดมะกรูดจะพองตัวได้มากขึ้น จะทำให้ฟองล้นออกมาจากหม้อเอาได้

ต้มให้เดือดเมื่อน้ำเดือดเราจะได้มะกรูดแบบเละๆ จะเอาไว้ใช้เป็นหัว เ ชื้ อน้ำมะกรูดที่ให้ความเข้มข้น

จากนั้นให้เทใส่ลงไปในเครื่องปั่นแล้วทำการปั่น เมื่อปั่นเสร็จดีแล้วนำมากรองด้วยผ้าขาวบาง เราจะเอาน้ำมะกรูดที่มีความเข้มข้นจะเป็นตัวยาชั้นดีในการบำรุงเส้นผมรวมถึงหนังศีรษะของเรา

เติมส่วนผสมสองอย่างเข้าไปแล้วคนให้เข้ากัน

– ลาโนลิน ละลายน้ำร้อนก่อนนำไปผสม ( ไขมันสกัดจากธรรมชาติ ช่วยให้เส้นผมเงามัน และ มีน้ำหนัก ช่วยให้หนังศีรษะไม่แห้ง และ ลด การเกิด รั ง แค )

– ผงฟอง เป็นตัวช่วยให้มีฟองในเวลาที่เราทำการสระผมจะให้ความรู้สึกเหมือนกับแชมพูปกติที่เราใช้อยู่อย่างเป็นประจำ ให้ละลายน้ำก่อนไส่ลงไป หากใครไม่ต้องการฟองก็ไม่ต้องใส่ลงไปได้

เราก็จะได้ส่วนผสมข้างต้นที่มีความเข้มข้นให้กรอกใส่ขวดขวดละ ประมาณ 3 ขวด จะได้ปริมาณเกือบ 2 ลิตร เราสามารถที่จะเก็บแช่ไว้ในตู้เย็นนานเป็นเวลา 3 เดือนนำมาใช้ในการสระผมได้ตามปกติเลย คุณภาพยังคงเดิม

วิธีการสระผมนั้นก็ให้ทำผมให้เปียกและให้นำแชมพูมะกรูดที่เราได้ทำนี้ บีบใส่ฝ่ามือพอประมาณ มาทำการชโลมให้ทั่วเส้นผม ใช้มือของเราค่อยๆทำการสระให้ทั่วเส้นผมรวมถึงหนังศีรษะ ให้ผ้ามาคลุมไว้ หมักทิ้งเอาไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เรียบเรียง : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ