สนิมขึ้น ขัดไม่ออก ให้ใช้ 5 วิธีการขัด ขัดได้หมดไม่เหลือรอย

 

สนิมขึ้น ขัดไม่ออก ให้ใช้ 5 วิธีการขัด ขัดได้หมดไม่เหลือรอย

อุปกรณ์ต่างๆเครื่องไม้เครื่องมือที่เป็นเหล็กหรือเป็นโลหะ เมื่อเราใช้งานหรือมีการเก็บเอาไว้เป็นเวลานานแน่นอนว่าสนิมมักจะเกิดขึ้นได้อย่างง่ายๆ เราจะต้องมีการเช็ดล้างทำความสะอาดอยู่สม่ำเสมอ เพื่อที่จะทำให้อุปกรณ์เครื่องไม้ของมือของเรานั้นมีความใหม่และน่าใช้งาน

การเก็บเอาไว้นานๆหรือทำความสะอาดได้ไม่ดีพอ จะทำให้เกิดเป็นคราบสนิมได้ นำไปเช็ดล้างแบบปกติก็คงจะล้างไม่ออกหมด เราเลยได้นำ 5 วิธีในการขัดที่จะเป็นตัวช่วยที่ดีได้จะช่วยทำให้ขัดออกได้อย่างง่ายดาย ไม่ทิ้งคราบรอยสนิมให้เราได้เห็น

1 มันฝรั่งกับเกลือป่น

มันฝรั่งเราสามารถนำมาขัดล้างคราบสนิมต่างๆให้หลุดออกไปได้อย่างดี มันฝรั่ง 1 ลูกให้เรานำมาหั่นครึ่ง จากนั้นนำเกลือมาทาที่ผิวของมันฝรั่งแล้วให้นำไปขัดถูเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆที่เป็นสนิม จะช่วยขัดออกได้อย่างง่ายขัดออกมาได้อย่างเป็นแผ่นๆ เมื่อขัดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้นำไปล้างให้สะอาดดีเช็ดให้แห้ง เท่านี้ก็จะหมดคราบสนิมไปได้อย่างง่ายๆ

2 เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาให้เราโรยลงบนอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือที่เป็นสนิม จากนั้นให้เราใช้แปรงสีฟันที่ไม่ได้ใช้แล้วหรือจะใช้เป็นแปรงอะไรก็ได้หรือเป็นฟองน้ำทำมา ขัดถูให้ทั่ว ตัวเบกกิ้งโซดานั้นจะทำหน้าที่ในการล้างคราบสนิมต่างๆให้หลุดออกไปได้เราแทบที่จะไม่ต้องออกแรงในการขัด กันเลย เมื่อขัดแล้วก็นำไปล้างน้ำสะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง

3 น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูที่เราใช้ในการทำอาหารปรุงรสชาติของอาหารให้มีรสชาติที่อร่อยกลมกล่อมมากขึ้น เรานำมาใช้ประโยชน์ในด้านของการทำความสะอาดได้ ซึ่งจะมีคุณสมบัติที่ดีในเรื่องของการล้างคราบสนิมออกได้

อุปกรณ์ต่างๆที่เป็นรอยสนิมเป็นสนิมหนาๆที่เกาะติดอยู่นั้นให้เราใส่ลงไปในน้ำส้มสายชูทิ้งเอาไว้แบบนั้นข้ามคืนเลย คราบสนิมต่างๆจะค่อยๆหลุดออกมาเอง วันถัดมาให้เราใช้แปรงมาทำการขัดแล้วนำไปล้างน้ำได้ตามปกติเช็ดให้แห้ง

4 มะนาว กับเกลือป่น

มะนาวและเกลือเป็นสิ่งที่มีกันทุกบ้ า นกันอยู่แล้ว ให้เราโรยเกลือลงบนอุปกรณ์ที่เราจะล้างทำความสะอาด จากนั้นให้บีบน้ำมะนาวใส่ลงไป ทิ้งเอาไว้แบบนั้น 60 นาที แล้วให้นำเปลือกของมะนาวด้านในนั้นมาทำการขัดถูคราบรอยสนิมคราบรอยส ก ปรกต่างๆก็จะหลุดร่อนออกมาได้เป็นแผ่นๆ ทำให้อุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือของคุณนั้นกลับมามีความสะอาด ไม่มีคราบรอยสนิมให้ได้เห็น

5 น้ำอัดลม

น้ำโซดาหรือน้ำอัดลมเทใส่ลงไปในภาชนะอุปกรณ์ที่เป็นสนิมที่เราจะทำความสะอาดนั้นมาแช่เอาไว้ 2 ชม. แล้วจากนั้นให้เราหาแปรงหรือฟองน้ำมาทำการขัดคราบสนิมต่างๆก็จะขัดออกได้อย่างง่าย

อุปกรณ์ต่างๆที่เป็นคราบสนิมนั้นหลายคนคงจะถอดใจในการทำความสะอาดเพราะจะขัดออกได้อย่างยากมากๆ ลองได้นำทาง 5 วิธีนี้ไปทำตามกันดูได้เลย จะช่วยเปลี่ยนเรื่องยากๆให้กลายมาเป็นเรื่องที่ง่ายดาย

เรียบเรียง : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ