ผัดกะเพราหมูสับพริกขี้หนูเต้าหู้ทอด

 

เวลาไปทานอาหารตามร้านลอง
สังเกตดูสิครับว่า ทุกเมนูอาจต่างกัน
ที่วัตถุดิบแต่รสชาติจะไม่ค่อยต่างกันมาก อาจเป็นเพราะส่วนใหญ่ใช้เครื่องปรุงรสชนิดเดียวกันแทบทุกเมนู
ผมเคยอ่านบทความเกี่ยวกับอาหารของนักเขียนท่านหนึ่งเขียนไว้ว่า อาหารบางชนิดก็ไม่จำเป็นต้องใส่เครื่องปรุงมากมาย อย่างผัดกะเพราแท้ๆ ไม่ต้องปรุงรสด้วยเครื่องปรุงอย่างอื่น ใส่แค่น้ำปลาดีอย่างเดียวก็อร่อยได้ เลยอยากทดลองทำดูว่ารสชาติจะเป็นอย่างไร มาลองกันเลยครับ (เต้าหู้ทอด ส่วนนี้ผมเพิ่มเติมเองเพราะมีอยู่ที่บ้านจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)

 ครึ่ง ชม.  1 cooksnap

ส่วนผสม

 2-3 ที่
  1. หมูสับ 300 กรัม
  2. พริกขี้หนู 15 เม็ด
  3. กระเทียม 6-7 หัว
  4. ใบกะเพรา 1 กำ
  5. เต้าหู้ทอดหั่น 13 ชิ้น
  6. น้ำปลาดี 1 ช้อนโต๊ะ
  7. น้ำมันพืช 3 ช้อนโต๊ะ
  8. (กระเทียมกับพริกขี้หนู แบ่งครึ่งเป็นสองส่วน ส่วนหนึ่งใช้ตำหยาบสำหรับผัดในขั้นตอนแรก อีกส่วนกระเทียมที่้เหลือหั่นเป็นแว่น พริกขี้หนูเด็ดเป็นเม็ดเอาไว้ใส่ ตอนใกล้ผัดเสร็จ)

ขั้นตอน

  1. นำกระทะตั้งไฟ
    ใส่น้ำมันรอให้ร้อน
    นำพริกขี้หนูกระเทียมที่ตำไว้ลงไปผัดจนได้กลิ่นหอม

    ผัดกะเพราหมูสับพริกขี้หนูเต้าหู้ทอด วิธีทำสูตร 1 รูป
  2. ใส่หมูสับลงไปผัดจนหมูสุก
    ปรุงรสด้วยน้ำปลาดี

    ผัดกะเพราหมูสับพริกขี้หนูเต้าหู้ทอด วิธีทำสูตร 2 รูปผัดกะเพราหมูสับพริกขี้หนูเต้าหู้ทอด วิธีทำสูตร 2 รูป
  3. ใส่กระเทียมกับพริกขี้หนูที่หั่นไว้

    ผัดกะเพราหมูสับพริกขี้หนูเต้าหู้ทอด วิธีทำสูตร 3 รูป
  4. แล้วใส่เต้าหู้ทอดตามลงไป ผัดไม่ต้องนาน

    ผัดกะเพราหมูสับพริกขี้หนูเต้าหู้ทอด วิธีทำสูตร 4 รูป
  5. ปิดท้ายด้วยใบกะเพรา ใส่ลงไปคลุกให้ทั่ว เป็นอันเสร็จ ตักใส่จาน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ไข่ดาวสักฟองก็อร่อยดีครับ

    ผัดกะเพราหมูสับพริกขี้หนูเต้าหู้ทอด วิธีทำสูตร 5 รูปผัดกะเพราหมูสับพริกขี้หนูเต้าหู้ทอด วิธีทำสูตร 5 รูป
  6. จากการทดลองครั้งนี้
    รสชาติที่ได้ อร่อยกลมกล่อม ไม่หวานเหมือนที่เคยผัดมาก่อน ได้กลิ่นหอมของกะเพรา กระเทียม พริกขี้หนูชัดเจนโดยไม่มีกลิ่นเครื่องปรุงอย่างอื่นมากวนใจ ลองทำทานกันดูนะครับ

    ผัดกะเพราหมูสับพริกขี้หนูเต้าหู้ทอด วิธีทำสูตร 6 รูป
ต่อต่อ
สูตรโดย
ต่อต่อ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ