ไข่เจียวทอดใส่ผักชะอม ใครที่กินอยู่บ่อยๆ กินมานานเพิ่งรู้

 

ไข่เจียวทอดใส่ผักชะอม ใครที่กินอยู่บ่อยๆ กินมานานเพิ่งรู้

เมนูไข่เจียวเป็นเมนูที่เรามักจะทอดทานกันอยู่เป็นประจำ ทานกันอยู่บ่อยๆ เพราะเป็นเมนูอาหารที่ทำได้ง่ายหาซื้อไข่ได้ง่าย ทั้งไข่มีราคาที่ถูกด้วย ประโยชน์ที่เราได้รับนั้นก็มีอย่างมากมายที่ได้จากไข่

สำหรับในวันนี้เราจะเพิ่มประโยชน์ที่ดีมากยิ่งขึ้นไปด้วยการทำเมนูไข่เจียวทอดใส่ผักชะอม ผักชะอมนั้นไม่ว่าจะนำไปทำในเมนูไหนๆก็ดูน่าทานและอร่อยไปหมด แต่ก็ยังคงมีหลายคนที่ไม่ชอบสักเท่าไหร่ ด้วยเป็นผักที่มีกลิ่นฉุนเฉพาะตัว ทั้งยังมีหนามเล็กๆบางคนคิดว่านำมาทำอาหารลำบากแต่ รู้หรือไม่ว่าผักชะอมนี้มีคุณประโยชน์ที่ดีมากๆกับสุ ข ภาพร่างกายของเราในหลายๆด้าน

หากเพื่อนๆได้รู้ถึงประโยชน์มากมายเหล่านี้แล้วล่ะก็ เราเชื่อได้เลยว่าคุณจะปฏิเสธผักชะอมชนิดนี้ไม่ลงอย่างแน่นอน เป็นพืชผักสมุนไพรที่มากไปด้วยคุณประโยชน์และส า รอาหารที่ดี จะมีอะไรบ้ า งนั้นมีความเหมาะสมกับร่างกายของคุณมากแค่ไหน มาชมประโยชน์ที่ได้รับกันเลย

– ในส่วนของชะอมที่มักจะนำมาประกอบทำอาหารมากที่สุด นั่นก็คือในส่วนของยอดชะอมอ่อนๆ สรรพคุณที่เราได้รับนั้นจะช่วยลดอุณหภูมิความร้อนในร่างกายได้

– มีส่วนช่วยในการบรรเทาอา การป ว ดท้ อ งหรืออาการแน่นจุกท้อง ช่วยขับลมในกระเพาะอาหารได้อย่างดีมาก

– เป็นผักสมุนไพรที่เต็มไปด้วยแคลเซียมที่สูงมากๆ ทานเป็นประจำจะช่วยบำรุงกระ ดู ก และฟันให้แข็งแรง ยิ่งในผู้หญิงที่สูงวัย มีอายุมากขึ้นควรที่จะรับประทานผักชะอมเพราะจะช่วย ลดความเ สี่ ย งของการเกิดภา ว ะก ร ะ ดู ก พรุนได้

– มีส า รอาหารฟอส ฟ อ รัสซึ่งจะมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างพลังให้วิตามินบีกับร่างกาย สามารถทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างเต็มที่เต็มประสิทธิภาพ

– ช่วยเสริมสร้างระบบ ภู มิต้านทานภายในร่างกายให้แข็งแรง ทั้งยังเป็นผักที่ช่วยข จั ดสิ่งส ก ป ร กสิ่งสะสมที่ไม่ดีภายในร่างกายให้ออกไป ผลที่ตามมาทำให้ไม่เ จ็ บ ป่ ว ยไม่เป็นโ ร คได้ง่ายด้วย

– มีปริมาณธาตุเหล็กอยู่มาก อย่างที่เราได้ทราบกันดีว่า ธาตุเหล็กตัวนี้นั้นจะมีส่วนสำคัญในการบำรุง โ ล หิตส่งผลทำให้มีการไหล เวียน โ ล หิตในร่างกายทำงานได้อย่างดีมีประสิทธิภาพ

– ผักชะอมมีส่วนช่วยในการรัก ษ าอาการอั ก เสบในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นช่องปาก รวมถึงการอักเ ส บของผิวหนังช่วยในเรื่องของผื่นแ ด งได้อย่างดี

– ช่วยในการบำรุงรัก ษ าเส้นเอ็น และยังทำให้มีความแข็งแรงได้มากขึ้นด้วย

– ในผักชะอมนั้นมีปริมาณของเส้นใยอยู่มาก จึงมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบ ขั บ ถ่ายไม่ทำให้ท้อง ผู ก ท้องเฟ้อ การขับ ถ่ายเป็นได้อย่างดีเป็นได้อย่างปกติ

– ผักสมุนไพรชะอมนั้นเต็มไปด้วยวิตามินเอ ที่จะมีส่วนช่วยในเรื่องของการต้าน อ นุ มูลอิสระ ทั้งจากภายนอกและภายใน ทั้งยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงสายตา ดูแลสายตาได้ดี

– มีส า รแค โ รทีนที่จะมีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณ ทำให้ดูอ่อนเยาว์และยังช่วยป้อง กั น การเกิด ริ้วรอยต่างๆ ที่จะเกิด ขึ้นก่อนวัย

– มีส า รที่จะช่วยในการต่อต้านการเกิดมะเ ร็ ง ทั้งยังช่วยลดความเ สี่ ย งของการเป็น โ ร คที่เกี่ยวกับหัวใจได้

เห็นไหมล่ะคะว่าผักสมุนไพรชะอมที่มีราคาที่ไม่แพง หาซื้อได้ง่ายเป็นผักที่มีประโยชน์อย่างมากมาย เพื่อนๆที่อยา กจะได้รับประโยชน์เหล่านี้ก็ลองนำผักชะอมนี้ไปประกอบทำในเมนูอาหารต่างๆกันดู นิยมนำมาใส่ในไข่เจียวนำไปแกงต่างๆแล้วใส่ผักชะอมลงไป ก็จะยิ่งเพิ่มรสชาติของความอร่อยและเพิ่มประโยชน์ที่ดีด้วย

เรียบเรียง : Postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ