อาหาร 10 อย่าง เสริมความจำ บำรุงสมอง หากินได้ทุกวัน

 

อาหาร 10 อย่าง เสริมความจำ บำรุงสมอง หากินได้ทุกวัน

สมองเป็นอวัยวะภายในร่างกายที่สำคัญมากๆ เพราะเราจะต้องใช้ส ม อ งในการคิดในการวิเคราะห์ในทุกๆวันของการทำงาน ทำให้มีการทำงานอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นแล้วเราควรใส่ใจและได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับในเรื่อง อาหารการกินที่ได้เป็นประโยชน์ต่อระบบประส า ทและสมอง เพื่อเป็นการบำ รุ งเป็นการเสริมสร้างพัฒนาการในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

10 อาหารต่อไปนี้ ที่มีส่วนช่วยดูแลในเรื่องของสมอง

1 ไข่

เมนูไข่เป็นเมนูที่ง่ายๆที่เรามักจะทำอาหารทานกันอยู่เป็นประจำ ในไข่นั้นจะมีโปร ตี นและมีส่วนช่วยในการปรับปรุงสมองให้มีการทำงานที่ดี และยังช่วยเพิ่มพลังให้กับสมองของเราให้ทำงานได้ยาวนานมากขึ้นด้วย

2 ปลา

อย่างที่หลายคนก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า การทานเนื้อปลาได้ให้ประโยชน์ที่ดี อย่างพวกปลาทะเล ปลาทูน่า ปลาแซลมอนก็จะมีส่วนช่วยในการบำรุงสมองได้ดีมากๆ มีปริมาณของโอเมก้า 3 ที่จะช่วยบำรุงสมองช่วยเสริมสร้างในเรื่องของความจำและยังช่วยชะ ล อ การเ สื่ อ มของระบบประส า ทส่วนกลางด้วย ของ ดีๆแบบนี้รีบถามมาทานกันนะคะ

3 ผักใบเขียว

ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผัก ก็ล้วนได้ให้ประโยชน์ทั้งนั้น โดยเฉพาะผักใบเขียว ผักโขม ที่จะมีปริมาณของเ อ น ไซม์ช่วยในการเพิ่มความแข็งแรง ทั้งยังช่วยในการฟื้นฟูบริเวณปลายเ ซ ล ล์ของระบบประส า ทมีก ร ดโ ฟ ลิกที่จะช่วยบำรุงเสริมสร้างในเรื่องของความจำ ทานผักได้เป็นประจำในทุกๆวันในทุกๆมื้อร่างกายของเราจะได้รับประโยชน์ และได้รับส า รอาหารที่ดีมากๆ

4 ผลไม้ตระกุลเบอร์รี่

พืชผักผลไม้ตระกุลเบอร์รี่ สตอเบอรี่เชอรี่ บลูเบอร์รี่ มีส่วนช่วยในเรื่องของการทำงานระบบหมุนเวียนโลหิต ช่วยในการเลี้ยงสมอง ทำให้ทำงานได้ดีส่งผลต่อในเรื่องของระดับ IQ ช่วยป้อง กันการสูญเสียในส่วนของความจำได้ด้วย และนอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยบำรุงสายตาได้อย่างดีมากๆ

5 มะเขือเทศ

อย่างที่หลายคนก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า ทานมะเขือเทศจะทำให้ผิวสวยและนอกจากนี้นั้นยังมีส่วนช่วยในการบำรุงส ม อ งได้ดีเพราะมะเขือเทศจะมีไลโค ปี น ที่ช่วยป้อง กันไม่ให้หลงลืม ยิ่งได้นำมะเขือเทศไปโดนความร้อน ก็จะยิ่งทำให้ร่างกายของเราได้รับปริมาณของ ไ ล โคปีนเพิ่มมากขึ้น

6 แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่หาทานกันได้อย่างไม่ยาก มีประโยชน์ช่วยบำรุงสมองได้ดีมากๆ เพราะในแอปเปิ้ลจะมีสารอะเ ซ ทิลโค ลี น ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงานของระบบสมอง ทำให้มีความจำที่ดีขึ้น

7 แปะก๊วย

เรียกได้ว่าเป็นอาหารขึ้นชื่อ ในเรื่องของการบำรุงสมองที่ดีเลยก็ว่าได้ เพราะมันจะสามารถมีส่วนเข้าไปช่วยในการรักษ าอาการผิ ด ปกติต่างๆเกี่ยวกับระบบส ม อ ง คนที่ชอบหลงลืมมักนึกคิดอะไรไม่ค่อยออก มีอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทานแปะก๊วยอยู่เป็นประจำจะช่วยทำให้ระบบการไหล เวียนโลหิตขึ้นไปเลี้ยง ส ม อ งได้อย่างสะดวกขึ้น

8 ธัญพืชและถั่วต่างๆ

งาดำ งาขาว ธัญพืชถั่วต่างๆ อาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยโปร ตี นก ร ดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวสูง มีวิตามินเอ เรียกได้ว่าเป็นรา ช าแห่งธัญพืชเลย และยังมีแมกนีเซียมที่จะช่วยเข้าไปเสริมการทำงานของหลอด โ ล หิ ตทำให้โลหิตไหลเวียนไปเลี้ยงสมองได้ดี

9 น้ำมันมะกอก

อย่าลืมไปว่า ร่างกายของเรานั้นก็ต้องการไขมันเช่นเดียวกัน แต่เราสามารถที่จะเลือกรับประทานไข มันได้ ไขมันชนิดที่เราเลือกทานควรเลือกเป็นไขมันชนิดที่ไม่อิ่มตัว เพราะมันจะช่วยทำให้สมองมีความปลอดโปร่ง และมีการทำงานได้อย่างดีขึ้น น้ำมันมะกอกจัดได้ว่าเป็นน้ำมันชนิดที่ดี

10 ช็อกโกแลต

ช็ อ กโกแลตหลายคนก็คงจะปฏิเสธแล้วบอกกับตัวเองว่า มันจะทำให้เรา อ้ ว นแน่ๆ แต่ถ้าหากว่าเราทานในปริมาณที่เหมาะสมมันก็จะสามารถเข้าไปช่วยกระ ตุ้ นในการทำงานสมองได้ดี มีส า รต้านอนุ มู ล อิสระที่จะช่วยให้ระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานได้ดีด้วยเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : health mthai

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ