เก็บไว้ทำ 2 สูตร ไก่ทอดหาดใหญ่ อร่อยกรอมมาก พร้อมน้ำจิ้ม

 

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ไก่ทอดหาดใหญ่ อร่อยกรอมมาก พร้อมน้ำจิ้ม

สำหรับเมนูไก่ทอดแน่นอนว่าจะต้องเป็นตัวเลือกแรกๆที่หลายๆคนเลือกรับประทาน ไก่ทอดที่ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ พร้อมกับน้ำจิ้มรสอร่อย ยิ่งทานก็ยิ่งเพลิน และเคยสงสัยกันไหมว่าทำไมตามร้านเขาถึงได้มีรสชาติการทอดที่อร่อย มีความกรอบ มีรสชาติดีอร่อยถูกใจ และในวันนี้เราได้มีสูตรการทำทั้ง 2 สูตรมาแจกให้กับเพื่อนๆได้นำไปทำกัน จะทำทานเองหรือจะทำขายเพื่อเป็นการสร้างอาชีพก็จะดีไม่ใช่น้อย

สูตรที่ 1 ไก่ทอดรสอร่อย

ส่วนผสมไก่ทอด

ไก่สด 1 กก. , แป้งสาลี 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1/2 ถ้วยตวง , พริกไท ย กระเทียม , รากผักชีโขลก 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืชสำหรับทอด

วิธีทำไก่ทอด

1 สำหรับในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการล้างไก่ให้สะอาด จากนั้นนำมาตัดแยกเป็นชิ้นและให้นำมาคลุกเคล้ากับพริกไท ย รากผักชีโขลก กระเทียม ตามด้วยน้ำตาล น้ำปลาและแป้งสาลี

2 ใช้มือของเราทำการนวดคนส่วนผสมของเครื่องปรุงเครื่องเทศให้เข้ากัน และทำการหมักทิ้งไว้นานประมาณ 30 ถึง 60 นาที

3 เมื่อครบเวลาให้เราทำการตั้งกระทะ ใส่น้ำมันใหม่กะเอาให้ท่วมชิ้นไก่ของเรา เราจะใช้ไฟระดับปานกลาง เมื่อน้ำมันร้อนจัดให้นำไก่ลงไปทอดจนมีความสุกทั้งสองด้านให้มีความเหลืองกรอบ จากนั้นตักขึ้นพักบนตะแกรงเพื่อให้สะเด็ดน้ำมัน


สูตรที่ 2 ไก่ทอดหาดใหญ่

ส่วนผสมไก่ทอดหาดใหญ่

อกไก่หรือสะโพกไก่ล้างให้สะอาด พักไว้ให้สะเด็ดน้ำ 10 ชิ้น , ซีอิ้วขาว 1 / 4 ถ้วย , พริกไท ย 2 ช้อนชา , น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ , หอมเจียว , น้ำมันพืชสำหรับทอด

วิธีทำไก่ทอดหาดใหญ่

1 สำหรับวิธีการทำน้ำในขั้นตอนแรกให้เรานำอกไก่ สะโพกไก่มาทำการคลุกเคล้ากับส่วนผสมของพริกไท ย น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว และน้ำตาลทราย นวดส่วนผสมให้เข้ากันดีและทำการหมักทิ้งไว้ในตู้เย็น 30-60 นาทีเป็นอย่างต่ำ

2 เมื่อครบเวลาให้เรานำไก่ที่หมักเสร็จเรียบร้อยลงไปทอดในน้ำมันใหม่ที่ร้อนจัด โดยเราจะใช้ไฟระดับปานกลางในการทอด เราจะทำการทอดให้สุกเหลืองดีทั้ง 2 ด้านตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน พร้อมกับโรยด้วยหอมเจียวกรอบ เสิร์ฟร้อนๆคู่กับน้ำจิ้มและข้าวเหนียว


เคล็ดลับทอดให้กรอบและไม่อมน้ำมัน

ให้คุณใส่น้ำมันลงไปในกระทะพร้อมตั้งไฟระดับปานกลาง ให้น้ำมันร้อนจัดเสียก่อน จากนั้นหยดน้ำส้มสายชูลงไป 1-2 หยด และตามด้วยการใส่ไก่ลงไปทอด วิธีนี้จะช่วยทำให้ไก่ของคุณไม่อมน้ำมันและมีความกรอบนอกนุ่มในอย่างแน่นอน


วิธีทำน้ำจิ้มไก่

1 โขลกรากผักชีหั่นหยาบ ๆ 2 ช้อนโต๊ะ กับพริกป่นให้เข้ากันดี กะปริมาณความเผ็ดได้เลย

2 จากนั้นผสมน้ำปลา 1/ 4 ถ้วย ซีอิ้วหวาน 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 1/ 4 ถ้วย และน้ำส้มสายชู 1/ 4 ถ้วย ลงในหม้อเคลือบ ยกขึ้นตั้งไฟพอน้ำตาลละลาย ยกลงพักไว้ให้อุ่น จึงใส่เครื่องที่โขลกไว้ในข้อ 1 คนให้เข้ากัน และพร้อมเสิร์ฟได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้ างสำหรับสองสูตรที่เรานำมาฝากทุกท่านกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านเป็นอย่างมาก ใครที่สนใจลองนำไปทำทานกันดู หรือทำเก่งๆแล้วก็สามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพสร้างรายได้ก็ดีไม่ใช่น้อย

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ