เขียนได้ดีมากๆ จงทำชีวิตเราให้เหมือนเป็ดว่ายน้ำ

 

เขียนได้ดีมากๆ จงทำชีวิตเราให้เหมือนเป็ดว่ายน้ำ

เวลาเรานั่งมองเป็ดจากตลิ่ง เราจะรู้สึกว่ามันตัวนิ่งมากๆ แต่ถ้าน้ำใสซักหน่อย และ เราสังเกตุดีๆจะเห็นเลยว่า ภายใต้ความนิ่งนั้น มันตีเท้าใต้น้ำอยู่ตลอดเวลา ไม่มีหยุดพักชีวิตเราก็เช่นกัน ไม่ว่าเราจะเจองานหนักแค่ไหน งานยุ่งเท่าไหร่

เราก็ต้องประคับประคองตัวให้ลอยไป ให้ได้เปรียบเหมือ นเ ป็ ดที่ต้องตีเท้ๅอยู่ใต้น้ำตลอดเวลา ถึงแม้จะเ ห นื่ อ ยบ้าง ล้าบ้าง ก็หยุดไม่ได้ เพราะอาจจะจมลง ด้วยภาระ ห นี้ สิ นที่มี หน้าที่ ความรับผิดชอบต่อคนในครอบครัว เราก็ควร รั ก ษ า

ความสงบเสงี่ ยมภายนอกเอาไว้ ไม่ตีโพ ย ตีพายให้ใครเห็น ถามว่า.. จะขอแสดงความอ่อนแอบ้ๅงไม่ได้หรือคำตอบคือ ทำได้นะแต่ไม่จำเป็นต้องทำให้ทุกคนเห็นแค่ให้คนที่เรารักคนที่เราไว้ใจ คนในครอบครัวที่คอย ป ล อ บโยน

เราก็พอแล้ว แต่ที่สำคัญคือ ห้ ามหงๅยไ พ่ ให้คนอื่นดู จงทำงานหนัก อ ย่ า ง เงียบๆ แล้วปล่อยให้ความสำเร็จพูดแทน

1 หากคุณไม่แก่งแ ย่ ง คุณจะมากด้วยมิตรสหาย หากคุณมีกำลังจงช่วยคนอื่นที่ลำบากกว่าแบบนี้เรียกว่า สร้างบ ารมี

2 จงเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้บ้าง อ ย่ า คิดแต่จะเป็นผู้ได้อยู่ฝ่ายเดียว ทางเดินของคุณ

จะยิ่งมายิ่งกว้างขวาง แบบนี้ยิ่ง เสริมบุญวาสนา

3 อ ย่ า เอาแร ง กดดันมาเป็นแร งขับเคลื่อน ใช้ร่างกายจนเกินกำลัง กำไรแค่ไหนก็ ขาดทุน

4 สิ่งของฟุ่มเฟื อยบาง อ ย่ า ง นำความพอใจมาสู่คุณเพียงครั้งคราวแต่มัน เติมเต็มชีวิตคุณไม่ได้ตลอดไปหรอก

5 คนอื่นอาจลง แ ร ง มากกว่าคุณ แต่เป็นเพราะคุณไม่ได้ เห็นตอนที่เขาลงแร ง

6 อ ย่ า คิดว่ารับราชการแล้วจะเหนือกว่าชาวบ้าน ถึงเวลาเกษี ยณก็ต้องเป็น ชาวบ้านเหมือนเดิม

7 อ ย่ า ใช้ร่างกายมากเกินไป สุขภาพดี คือ ต้นทุนร่างกายไม่แข็งแร ง คุณจะใช้ชีวิต อ ย่ า ง มีความสุขได้ อ ย่ า ง ไร

8 อ ย่ า เห็นการทักทายของใคร เป็นสิ่งน่ารำคาญคนที่ส่งข้อความ ให้คุณเสมอเพราะคุณยังอยู่ในสายตาเขา

9 อ ย่ าเห็นชื่อเสียงและล าภ ย ศ เป็นสิ่งสำคัญ หากไ ร้ซึ่งความดีงามยิ่งใหญ่ แค่ไหนก็ไม่น่านับถือ

ชีวิตคนเราเปลี่ยนไป ตามกาลเวลา จะสุขหรือ ทุ ก ข์ ขึ้นอยู่กับตัวเราคนรอบข้าง และสิ่งรอบข้าง

ถ้าทำชีวิตให้มีความสุข เราก็สุขถ้าทำชีวิตให้ ทุ ก ข์ เราก็ ทุ ก ข์ ด้วย

ขอขอบคุณที่มา b i t c o r e t e c h, sabaisabuy

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ