ท่ออุดตัน ทําไงดี แก้ง่ายมาก 6 วิธีแก้ท่อตัน ทำเองได้ โดยไม่ต้องจ้างช่าง

 

ท่ออุดตัน ทําไงดี แก้ง่ายมาก 6 วิธีแก้ท่อตัน ทำเองได้ โดยไม่ต้องจ้างช่าง

ท่อตัน ไม่เป็นปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นในบ้านของเรา ทั้งท่อระบายน้ำตัน โทรหาล้างจาน ท่อตรงอ่างล้างมือ และสิ่งที่พบได้บ่อยที่สุดนั่นก็คือตรงซิงค์ล้างจานนั่นเอง และทุกครั้งที่เราเกิดปัญหานี้ เราก็ต้องมานั่งถอดท่อออกมาเคาะทำความสะอาด แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้ว่า มันสามารถทำได้ง่ายกว่านั้นมากๆ โดยใช้เทคนิคง่ายๆดังต่อไปนี้

1 หลอดดูดน้ำ

แค่เรานำหลอดดูดน้ำมาตัดด้านข้างออกให้เป็นเเง่งๆ หลายๆอัน คล้ายๆกับฟันปลา แล้วก็นำใส่เข้าไปในท่อน้ำ แต่ไม่ต้องปล่อยมือนะ ให้เราหมุนวนไปรอบๆแล้วค่อยๆดึงขึ้นมา จะมีเศษอาหาร เส้นผมที่เข้าไปอยู่ในท่อ ติดขึ้นมาด้วย

2 เบกกิ้งโซดา + น้ำส้มสายชู (วิธีนี้เห็นผลไวจริงๆ)

สำหรับการใช้เบกกิ้งโซดา สามารถทำได้ง่ายๆ ให้เรานำผงเบกกิ้งโซดาเทลงไปในท่อ ท่อตรงนั้นจะต้องเป็นท่อน้ำที่แห้ง อย่าเปียกน้ำมาก หลังจากนั้นก็เทน้ำส้มสายชูตามไปในทันที จะสังเกตได้ว่ามีฟองฟู่ๆขึ้นมา น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาจะผสมกัน ช่วยจัดการคราบไขมันและเศษอาหารที่ติดอยู่ในท่อได้ ทิ้งไว้สักพักหลังจากนั้นก็เทน้ำร้อนตามลงไป ก็จะกลับมาใช้ได้ตามปกติ

3 เชือกเหล็ก

นี่เป็นอุปกรณ์คู่ใจของช่างทำท่อระบายน้ำ หลายคนอาจจะไม่ค่อยรู้จักกัน เขาผลิตขึ้นมาเพื่อเป็นการแก้ปัญหาท่อตันโดยเฉพาะ ลักษณะจะมีเป็นเส้นยาวๆ ตรงปลายนั้นมีขดลวด แค่นำหย่อนลงไปในท่อระบายน้ำ หลังจากนั้นก็หมุนไปหมุนมา เพื่อที่จะดักจับสิ่งอุดตันในท่อให้หลุดออกมา วิธีนี้ง่ายมาก ใครจะหาซื้อติดบ้านไว้อยู่ก็เวิร์คอยู่นะ

4 น้ำร้อนช่วยได้

ในบางครั้งท่อน้ำไม่ได้ตันอะไรมากมาย แต่รู้สึกว่าท่อน้ำเริ่มไหลช้า มันก็เป็นเพราะว่ามีคราบไขมันคราบสบู่สะสมอยู่ แล้วก็เหนียว ฉะนั้นแล้วอันดับแรกที่เราควรทำก็คือเทน้ำร้อนลงไป ไม่ต้องเสียเงินเสียเวลา วิธีนี้แหละง่ายและเวิร์ค

5 น้ำยาล้างห้องน้ำ

นอกจากน้ำยาล้างห้องน้ำจะช่วยในการจัดคราบพื้นและผนังห้องน้ำแล้ว มันยังมีฤทธิ์ที่ช่วยในเรื่องของการแก้ปัญหาท่ออุดตัน แค่เราผสมกับน้ำเปล่าแล้วเทลงไปในท่อ น้ำยาล้างจานจะช่วยจัดการกับตะกอนที่ติดค้างอยู่ ให้หลุดออกไปได้

6 ตะแกรงกรองอาหาร

วิธีนี้เป็นวิธีที่ดี เราสามารถใช้ตะแกรงกรองอาหารเพื่อจัดการไม่ให้ท่อตันได้ ดังนั้นแล้ว ใครที่แก้ปัญหาท่อตันเสร็จเรียบร้อย ก่อนที่จะหาตะแกรงดักอาหารเอาไว้ก่อน ห้ามเทอาหารลงไป วิธีนี้จะช่วยได้มาก

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคนิคง่ายๆ 7 วิธี ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆคนไหนที่บ้านมีท่อน้ำอุดตัน ก็สามารถนำเคล็ดลับวิธีนี้ไปใช้กันได้นะครับ

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ