ทนายรัชพล เตือน กั้นเขตที่ดินผิด อาจสูญเสียที่ดินได้ รู้ไว้ก่อนเสียเปรียบ

 

  เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง สำหรับเรื่องขอบการแบ่งเขตที่ดิน ที่บางครั้งก็เกิดการรุกล้ำที่ดิน การเลื่อนหมุด หรือการกั้นพื้นที่ผิด นำมาซึ่งความขัดแย้งและเป็นคดีความกันมานักต่อนัก

        และวันนี้เราก็มีเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการกั้นแนวเขตที่ดินมาฝากกันค่ะ เมื่อทนายรัชพล ศิริสาคร ได้ออกมาให้ความรู้ เกี่ยวกับการกั้นเขตที่ดินผิด ที่จะทำให้เราสูญเสียที่ดินได้โดยไม่รู้ตัว โดยทนายรัชพล ได้ระบุว่า….

        "การรังวัดพื้นที่สร้างบ้านต้องดูให้ดี หากรังวัดผิดพลาดอาจเสียกรรมสิทธิที่ดินให้กับข้างบ้านได้ โดยเข้าข่ายเป็นการครอบครองปรปักษ์

        สมมุติว่า ข้างบ้านสร้างกำแพงล้ำที่ดินของเราครบ 10 ปี โดยสงบ เปิดเผย ถึงแม้ว่าจะคิดว่าเป็นที่ดินของตัวเอง แต่ถ้าปรากฎภายหลังว่า มีการรุกล้ำที่ดินเรา เราก็อาจจะเสียกรรมสิทธิได้

คำพิพากษาของศาลฎีกา เลขที่ 4182/2554 ข้างบ้านครอบครองที่ดินโดยคิดว่าเป็นที่ดินของตัวเอง มารู้ทีหลังว่าไม่ใช่ที่ดินของตัวเอง แต่ครอบครองมาแล้ว 10 ปี ย่อมได้กรรมสิทธิ์

        ตอนนี้ถ้าพบว่าที่ดินเรากั้นเขตแดนผิด ก็ต้องรีบแก้ไข ก่อนจะสายเกินไป" 

       อาจจะต้องลองตรวจสอบกันให้ดีเลยทีเดียวค่ะ ว่าที่ดินของเรา กั้นอย่างถูกต้องหรือไม่ มีใครมากั้นพื้นที่กินพื้นที่ของเราไปหรือไม่ ก่อนจะต้องเสียที่ดินไป

        น่าจะแก้ไขได้แล้วกฎหมายแบบนี้ ไม่งั่นคุณจะมีโฉนดที่ดินเอาไว้ทำไม โฉนดเขาก็บอกเขตแดนที่ดินตายตัวอยู่แล้วบุกรุกเข้ามาก็ยึดโฉนดแล้วเกณฑ์สิ 

ไม่เสียครับฟ้องศาลแล้วโดนไปเกือบสองไร่นาใกล้กันหมดไปหลายแสนเหมือนกัน 

 มันปักเข้ามาที่ดินเราอะ ดีแค่ไหนที่เราไม่แจ้งเอาผิดเค้า อยู่ๆจะมายกให้ได้ไง จะกี่สิบปีก็ของเรา

       เรื่องราวทางด้านกฎหมาย เกี่ยวกับที่ดินและเรื่องอื่น ๆ ยังมีอีกมากมายที่หลายคนไม่ทราบ และอาจจะสูญเสียสิทธิไปโดยไม่รู้ตัว ต้องขอบคุณข้อมูลดี ๆ จากทนายรัชพลด้วยค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com  ขอขอบคุณข้อมูลจาก ทนายรัชพล ศิริสาคร Fanpage 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ