เมื่อลองให้ AI วาดรูป มานะ-มานี จากหนังสือเรียนภาษาไทยในตำนาน

 

ถ้าหากว่าพูดถึงชื่อของ มานะ มานี ปิติ ชูใจ เชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักเป็นอย่างดี ยิ่งเป็นานักเรียนยุค 90 ต้องคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่ๆ แบบเรียนในตำนานที่ยากจะลืมได้ นับวันด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกลอาจทำให้วัยรุ่นยุดใหม่อาจจะไม่คุ้นชินกันตัวละครเหล่านี้มากนัก

หนังสือเรียนภาษาไทย 

 

      มานะ มานี ปิติ ชูใจ เป็นหนังสือเรียนภาษาไทย ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 รวม 12 เล่ม (ภาคเรียนละ 1 เล่ม) ซึ่งใช้ในการเยนการสอนภาษาไทย ระหว่างปี พ.ศ. 2521 – 2537 เขียนเรื่องโดยรัชนี ศรีไพรวรรณ และมีรูปภาพประกอบที่วาดขึ้นโดย เตรียม ชาชุมพร นักเขียนการ์ตูนและนิยายภาพ จากชัยพฤกษ์การ์ตูน, โอม รัชเวทย์ และปฐม พัวพิมล ซึ่งแบบเรียนที่เราเรียนสมัยตอนยังเล็กนั้น กว่าจะได้เริ่มต้นขึ้น ใช้เวลาเขียนอยู่นานกว่า 4 ปี กันเลยทีเดียว 

         ล่าสุด ทางด้านผู้ใช้เฟสบุ๊ก ธตรัฐ ไตรณรงค์ ได้โพสต์ภาพลองให้ AI วาดรูปตัวละครจากหนังสือแบบเรียน มานะ มานี ปิติ ชูใจ  หนังสือเรียนภาษาไทยในวัยเด็ก กลายเป็นเวอร์ชันเสมือนจริง รูปออกมาเป็นยังไงนั้นตามไปดูกันเลย โดยได้โพสต์ระบุว่า… 

       หนังสือแบบเรียนภาษาไทย มานี มานะ ในความทรงจำของคนเจน X และ Y บางส่วน ให้ Midjourney ลองออกแบบเป็นคาแรคเตอร์ตัวละครในหนังที่ M. Night Shyamalan กำกับ จากน่ารักสดใสกลายเป็นฟีลลึกลับไปเลย…By Midjourney A.I. 

มานี 

มานะ 

ชูใจ 

ปิติ และ วีระ 

          ซึ่ง Midjourney คือปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถวาดรูปแนวภาพประกอบผ่านคำสั่งที่มนุษย์ป้อนลงไปเพียงแค่ไม่กี่คำ โดยมีผู้คิดค้นชื่อ David Holz อดีตนักวิจัยด้านประสาทวิทยาของ NASA นั่นเอง 

เอาเป็นว่าใครเข้ามาตอบในโพสต์นี้ ทุกคนอายุเยอะแล้วนะครับ 

นึกว่าหนังผี 

        งานนี้ทำเอาชาวเน็ตคอมเมนต์ชื่นชมความน่ารัก บางคนถึงกับคอมเมนต์ว่าขอแก้ว กล้า แต้ม ดำ ตา มา รถไฟ หน่อย ยังมีคอมเมนต์สนุกสนานอีกมากมาย ถือว่าเรียกได้ทั้งเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และความทรงจำเลยทีเดียว 

เรียบเรียงโดย thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก  ธตรัฐ ไตรณรงค์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ