ผักทำอาหาร ซื้อมาเยอะ ทำไม่หมดเก็บเอาไว้ได้ อยู่นาน

 

ผักทำอาหาร ซื้อมาเยอะ ทำไม่หมดเก็บเอาไว้ได้ อยู่นาน

ผักต่างๆที่ได้ซื้อจากตลาดสดเพื่อที่จะนำมาทำในเมนูอาหาร ที่เราทานกันในทุกวันนั้น พอเราทำไม่หมด ก็จะเก็บใส่เอาไว้ในตู้เย็นแล้วพอไม่กี่วันจะนำผักออกมาทำอาหาร ผักก็ไม่สวยแล้วนำมาทำอาหารไม่อร่อย จะต้องทิ้งไปในทุกครั้งเลย ทำให้เสียดายของเสียดายเงินอย่างมาก

เป็นปัญหาที่ได้เจอกันอยู่บ่อยๆ จะต้องทิ้งให้เสียดายของในทุกที สิ่งดีๆที่นำมาฝากกันในวันนี้เป็นวิธีการในการเก็บผักที่จะช่วยเก็บกักน้ำไว้ได้นานมากยิ่งขึ้น ผักที่เราเก็บ จะยังคงมีความสดใหม่ นำมาทำอาหาร ในครั้งถัดไปได้ ผักที่ได้ ก็จะยังคงมีความสดใหม่ มีความกรอบและมีความอร่อยอยู่เหมือนเดิม

โดยอุปกรณ์ที่เราจะเอาไว้ใช้ในการเก็บผักนี้จะใช้ขวดน้ำพลาสติก ที่ล้างทำความสะอาดแล้วให้เลือกใช้เป็นขวดใหญ่หน่อย นำมาตัดออกเป็น 2 ส่วน ล้างทำความสะอาดให้สะอาดดี

ผักที่เราต้องการจะเก็บอย่างผักต้นหอม ผักชี ล้างน้ำทำความสะอาด และวางพักเอาไว้ในตะกร้าให้แห้ง

ผักที่ได้ล้างแล้วเก็บใส่ลงไปในขวดน้ำที่เราได้จัดเตรียมเอาไว้แล้วให้นำในส่วนของฝากขวดประกบเข้าหากันด้านบน เพื่อที่จะทำการปิดเอาไว้ จากนั้นนำไปแช่เอาไว้ในตู้เย็นที่ช่องแช่ผัก

ด้วยวิธีที่ง่ายๆเท่านี้ก็จะเป็นการเก็บผักที่ง่ายมากๆ วิธีนี้จะช่วยเก็บผักเอาไว้ได้นานมากยิ่งขึ้น แต่จะให้ดีมากยิ่งขึ้นก่อนที่เราจะใส่ลงไปในขวดให้เราห่อด้วยผ้าขาวบาง ห่อผักเอาไว้หากไม่มีขวด ก็เก็บใส่ลงไปในกล่องภาชนะที่มีฝาปิด ก็ได้แล้วแช่ไว้ในตู้เย็นที่ช่องแช่ผัก

จะช่วยเก็บผักที่เราได้เก็บนั้นอยู่ได้นาน 1 สัปดาห์ในตู้เย็น จะเก็บเอาไว้ให้มีความสด ผักเขียว ประกอบนำมาประกอบในเมนูอาหารได้โดยที่ไม่ต้องทิ้งให้เสียดายของให้เสียดายเงิน

ขอบคุณข้อมูจาก : 101householdtips , item2day

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ