สูตรนี่แสนง่าย ปรุงไม่เยอะ ได้เนื้อนุ่มๆ เครื่องเทศหอม

 

สูตรนี่แสนง่าย ปรุงไม่เยอะ ได้เนื้อนุ่มๆ เครื่องเทศหอม

เมนูอาหาร สำหรับการเข้าครัวในวันนี้ ก็คือเมนูคอห มู ย่ า ง สำหรับเมนูนี้นั้นเป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบในการทานอย่างมากเลย ยิ่งได้ทานตอนเสร็จใหม่ๆ ตอนร้อนๆ นำมาทานคู่กับข้าวเหนียวน้ำจิ้มแจ่ว เป็นเมนูที่หลายคนชอบทานกัน

และสำหรับความอร่อยนั้นก็จะอยู่ตรงที่รสชาติที่เราได้ รสชาติในสูตรนี้นั้นที่ได้นำมาฝากกัน จะได้ความเข้มข้นของเครื่องปรุง ของเครื่องเทศและกลิ่นความหอมมากๆ เราจะทำการห มั กเพื่อที่จะให้เนื้อห มู นั้นมีความนุ่ม มีความละมุนลิ้น นำไปย่ า งบนเตาไฟร้อนๆ แล้วนำมาทานคู่กับน้ำจิ้ม เรามาพร้อมกับสูตรวิธีการทำมาฝากกันด้วย มาชมกันเลยว่าในแต่ละขั้นตอนนั้นจะทำกันอย่างไร

เครื่องปรุงในการหมัก

เนื้อสันคอ ชิ้นกลางๆ 1 ชิ้น , ซีอิ๊วขาว 3 ช้อนโต๊ะ , ซอสหอย (น้ำมันหอย) 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาลทราย 1 ½ ช้อนโต๊ะ , พริกไ ท ย 1 ช้อนชา , เกลือป่น ½ ช้อนชา , นมข้นจืด หรือ นมสด 3 ช้อนโต๊ะ

สูตรการทำน้ำจิ้ม

พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะขามเปียก ½ ช้อนโต๊ะ , น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำตาล ½ ช้อนโต๊ะ , ข้าวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ , ต้นหอมผักชี

วิธีการหมักคอห มูย่ า ง

1 เตรียมส่วนผสมต่างๆเป็นที่เรียบร้อย จะมาเริ่มต้นด้วยการทำ เนื้อห มู ย่ า ง กันก่อนเลย ในส่วนของเนื้อสันคอ หั่นให้ได้เป็นชิ้นบางๆ หมักรวมกับเครื่องปรุง ส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ห มั กเอาไว้นานประมาณ 3 ชม. ในตู้เย็น หากมีเวลามากๆจะห มั กทิ้งไว้ข้ามคืนเลยก็ได้ เพื่อที่จะทำให้เนื้อห มู นั้นมีความนุ่ม มีรสชาติที่ดีได้มากยิ่งขึ้น

2 พอครบเวลาในการห มั ก เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะมาถึงในส่วนของการย่ า ง นั่นเอง ให้เราตั้งตะแกรงไฟอ่อนๆ นำเนื้อห มู มาย่ า ง วางเรียงเป็นชิ้น ใช้ไฟอ่อนๆ จะแนะนำว่าให้ใช้ในการย่ า งด้วยเตา ถ่าน เพราะจะให้ความอร่อยได้มากขึ้น เนื้ออร่อยขึ้น แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร ย่ า งให้สุขดีทั้ง 2 ด้าน ไม่ต้องสุกจนเนื้อแข็งมากจนเกินไป เพราะจะทำให้เนื้อแข็งแล้วทานไม่อร่อย สุกดีแล้วก็นำมาหั่นเป็นชิ้นบางๆ จัดเรียงใส่จาน

วิธีการทําน้ำจิ้ม

ส่วนผสมเครื่องปรุงน้ำจิ้มที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้นั้นนำมาใส่ถ้วย แล้วคนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ชิมรสชาติให้ได้ตามต้องการ ชอบรสชาติไหนเพิ่มเติม ก็ทำการปรุงรสเพิ่มเติมลงไปได้ เสร็จแล้วตักใส่ถ้วยผักชีต้นหอมโรยเอาไว้ที่ด้านบน แล้วนำมาเสิร์ฟคู่กับเมนูคอหมูย่ า ง

คอห มู ย่ า งจัดใส่จานเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มแจ่ว มีผักกับแกล้ม ผักแตงกวา ทานคู่กับข้าวเหนียวข้าวสวย จะได้เป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบและในสูตรนี้นั้นจะทำตามกันได้อย่างไม่ยาก เป็นวิธีที่ง่ายๆ เตรียมเครื่องปรุงส่วนผสมต่างๆก็ไม่ได้เยอะ ลองนำไปทำกันดูได้เลยนะคะ

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : saraupdate

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ