ก้อนสบู่ ใช้ทำประโยชน์ที่หลายคน ยังไม่เคยรู้กัน


 

ก้อนสบู่ ใช้ทำประโยชน์ที่หลายคน ยังไม่เคยรู้กัน

สบู่ที่มีเอาไว้สำหรับการทำความสะอาดตัว เป็นการทำความสะอาดให้เนื้อตัวสะอาดสะอ้าน มีกลิ่นความหอมที่ติดทน และสบู่เมื่อเราได้ใช้ไปเรื่อยๆนั้นจากก้อนใหญ่ก็จะกลายมาเป็นก้อนเล็กๆ เราก็มักจะทิ้งไปในทุกที เพราะมีฟองน้อยมากๆ นำมาใช้แล้วมีความรู็สึกว่าไม่สะอาดเท่าไหร่ ก็จะต้องเปลี่ยนเป็นก้อนใหม่

แต่สำหรับเศษสบู่ที่เราทิ้งกันเป็นประจำ รู้หรือไม่ว่า สามารถนำเศษสบู่เหล่านั้นมาทำให้เกิดประโยชน์ในด้านอื่นๆได้อย่างมากมาย เราได้รวม 10 ประโยชน์มาฝากกัน ที่จะได้จากเศษสบู่

1 เนื้อไม้แตก

งานซ่อม เราสามารถใช้เศษสบู่นี้มาเป็นตัวช่วยในการซ่อมที่เกี่ยวกับไม้หรือเป็นงานเฟอร์นิเจอร์ที่เราสามารถซ่อมแซมได้เล็กๆน้อยๆ การตอกตะปูในทุกๆครั้งนั้นเวลาที่เราทำการตอก เนื้อไม้จะแตกออกจากกันได้ง่าย

เทคนิคง่ายๆเลยที่จะช่วยให้เนื้อไม้ไม่แตกให้นำเศษสบู่ไปขัดถูเป็นการเคลือบ ผิวไม้เอาไว้ แล้วทำการตอกตะปูได้ปกติ วิธีนี้จะช่วยทำให้เนื้อไม้ไม่แตก

2 สบู่ผิวขาว ผิวเรียบเนียน

เศษสบู่ให้นำมารวมกัน ต้มรวมกับน้ำเปล่า น้ำมะขามเปียกและเกลือลงไป มะขามเปียก 5 ช้อนโต๊ะ เกลือ 5 ช้อนโต๊ะ ต้มทุกอย่างให้เข้ากัน เมื่อละลายดีแล้วพักเอาไว้ให้หายร้อนใส่ลงไปในขวดโลชั่น แล้วนำมาอาบ ทำความสะอาดตัว จะช่วยทำความสะอาดตัวและยังช่วยให้ผิวมีความกระจ่างใส มีกลิ่นหอมด้วย

3 ซักถุงเท้าสะอาด

ถุงเท้าจะเป็นอะไรที่ซักออกได้ยาก เศษสบู่แช่ในกะละมังแช่ถุงเท้าเอาไว้ข้ามคืน ตื่นมาทำการซักได้ปกติ พวกคราบต่างๆคราบดำๆที่ติดอยู่ที่ถุงเท้า ก็จะซักออกได้อย่างง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องเปลืองแรง

4 ดับกลิ่นอับชื้น

กลิ่นอับชื้นที่ตู้เสื้อผ้า ตู้รองเท้า ห้องน้ำอยู่ในห้องต่างๆ ให้เรานำเศษสบู่วางใส่ถ้วยและวางเอาไว้ในมุมห้อง วางเอาไว้ในห้องในตู้เสื้อผ้า ก็จะช่วยดับ กลิ่นอับได้

5 เ จ ล สำหรับล้างมือ

ล้างมือด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวบางทีก็ไม่สะอาดพอ เศษสบู่เราใช้นำมาแช่น้ำต้มให้ละลาย พักไว้ให้หายร้อน แล้วใส่ลงไปในขวด เท่านี้เราก็จะได้น้ำ ย าสำหรับการล้างมือ ที่จะช่วยล้างได้อย่างดี และยังช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นด้วย

6 เคลือบสิ่งของ

เวลาที่เราทาสีบ้ า นหรือทาสีที่มีรอยแตกร้าว หากก ลั วว่าสีจะกระเด็นไปโดนตามสิ่งของต่างๆ แนะนำว่าให้ใช้เศษสบู่ก้อนเล็กๆไปถูกับสิ่งของบริเวณนั้น หากมีการกระเด็น เอาผ้ามาเช็ด ก็จะเช็ดออกได้อย่างง่าย

7 ยุ งและเเ ม ล ง

ยุ งและแ ม ล ง ต่างๆที่เดินเข้ามาในบ้ า นเรา สามารถแก้ปัญหานี้ได้ เศษสบู่ใส่ลงไปในถ้วย ใส่น้ำเปล่าตามลงไป วางเอาไว้ที่มุมห้อง กลิ่นของสบู่จะช่วยไล่ ยุ งให้ออกไปได้

8 เก็บเศษแก้วที่ตกแตก

จานชามแก้วที่ตกแตกที่พื้น ทำให้มีเศษเล็กๆน้อยๆ บางทีเรากวาดไม่หมดหรือมองไม่เห็น วิธีการก็คือจะใช้เป็นก้อนสบู่มาถูไปกับพื้น พวกเศษแก้วเล็กๆน้อยๆนั้นก็จะติดมาที่สบู่

9 แก้ปัญหารองเท้า กั ด

รองเท้าหนังที่เราซื้อมาใหม่ๆแล้วเราใส่นั้นมักจะเ จ็ บที่บริเวณส้นเท้าหรือตามนิ้ว ให้นำสบู่ไปถูขอบด้านในให้ทั่วๆ จะช่วยทำให้หนังรองเท้านั้นมีความนุ่มขึ้น เวลาใส่ก็จะสวมใส่ได้อย่างสบาย

10 ประตูบานพับมีเสียงดัง

ประตูบานพับที่ในบางทีเวลาเปิดปิด จะมีเสียงดัง ให้ใช้สบู่แช่น้ำ แล้วนำไปถูในส่วนของบานพับของประตูหน้าต่าง จะช่วยแก้ปัญหาเสียงดังของประตูหน้าต่างได้

เขียน / เรียบเรียงโดย : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ