5 อย่าง การสร้างบุญ ไม่ใช้เงิน ตนเองได้บุญมาก

 

5 อย่าง การสร้างบุญ ไม่ใช้เงิน ตนเองได้บุญมาก

บุญที่เราได้สะสมนั้น จะส่งผลทำให้ชีวิตของเราดียิ่งขึ้นในทุกๆด้าน หากได้สังเกตดูว่าเวลาที่เราได้มีการทำบุญ จิตใจของเราจะเกิดเป็นความสุข และความสงบเกิดขึ้นในชีวิต บุญที่เราได้สะสมจะอยู่ติดตัวเราไปตลอด และจะช่วยหนุนนำให้ชีวิตของเราในทุกๆด้านดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการงานที่ทำอยู่ การเงิน การใช้ชีวิต ครอบครัว ความรัก จะดียิ่งขึ้น ปัญหาต่างๆที่เข้ามาก็จะแก้ไขปัญหาเหล่านั้นให้ผ่ า นไปได้ด้วยดี

และในการทำบุญอย่างที่หลายคนเข้าใจ ผิ ด กันว่าจะต้องเข้าวัดใส่บาตรเพียงอย่างเดียว แต่ในการทำบุญนั้นเราสามารถทำได้ไม่ต้องใช้เงิน เราก็สร้างบุญใหญ่ร่วมสร้างบุญที่ดีให้กับตัวเองได้เลย แล้วตัวเรานั้นก็จะได้รับผลบุญที่ยิ่งใหญ่เหล่านั้นด้วย

คำสอนที่พระพุทธองค์ทรงได้ตรัสเอาไว้ บุคคลใดที่ไม่มีเงินทองไม่มีทรัพย์สินมาทำบุญทำทานให้กับผู้อื่นได้ จะเป็นวิธีการทำบุญการสร้างบุญใหญ่ให้ตัวเองได้

1 ใบหน้า เป็นทาน

ใบหน้าที่จะเต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ มีความสดใสมีความสุข มีความเบิกบานใจให้กับตนเอง รวมถึงให้กับผู้อื่นที่ได้พบเห็นให้ เกิดเป็นความสุขและเป็นความสบายใจ จะช่วยคลายความทุ ก ข์ความกั ง ว ล ความเ ค รี ย ดไปได้ จะเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับการใช้ชีวิต

2 วาจา เป็นทาน

ในทุกๆคำพูดที่ได้พูดออกมานั้น เป็นคำพูดที่ดี คำพูดพลังบวก เป็นการสร้างกำลังใจให้กับตนเอง รวมถึงผู้ที่ได้รับฟังด้วย คำพูดที่เต็มไปด้วยความชื่นชม ความจริงใจ คำปลอบใจ คำพูดที่เป็นสิ่งที่ดีเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ จะช่วยทำให้ผู้ที่ได้รับฟังนั้นได้มีกำลังใจ สำหรับการใช้ชีวิต ได้มีกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆให้ทุกอย่างออกมาดีได้

3 จิตใจ เป็นทาน

มีจิตใจที่ดีมีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีความจริงใจกับตัวเอง และผู้อื่น มีความรู้จักยินดี กับคนรอบข้าง คอยรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างอย่างจริงใจ อย่างตั้งใจ แสดงความคิดเห็นในทางที่บวก รับฟังคำพูดของผู้อื่นด้วยความจริงใจ ใส่ใจคำพูดของคนรอบข้าง

4 ด ว งตา เป็นทาน

ความจริงใจก็ ดู กันได้จากที่สายตา และแววตา สายตาแววตามีความจริงใจมีความโอบอ้อมอารี หวังดี กับผู้อื่น กับคนรอบข้าง สำหรับในความจริงใจนี้หาดูได้จากแววตาที่เราแสดงออกไปให้กับผู้อื่นได้เห็น

5 กาย เป็นทาน

ช่วย เหลือผู้อื่นด้วยความจริงใจและความเต็มใจ ไม่ใช่การช่วย เหลือเพื่อเป็นการ เอา หน้า เพื่อเป็นการอ ว ดใครๆ จะต้องช่วย เหลือโดยที่ตัวเราไม่เดือด ร้อนตัวเองด้วย

อย่างที่บอกไปว่าการทำบุญนั้นไม่ใช่การเข้าวัดเข้าวา การมีเงินทำบุญเพียงอย่างเดียว ไม่ต้องเข้าวัดไม่ต้องใช้เงิน เราก็สามารถสร้างบุญที่ดีได้ เป็นการสร้างบุญให้กับตนเองให้ได้รับผลบุญให้มีสิ่งที่ดีเข้ามา

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : สบายตา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ