มีติดกระเป๋าไว้ 8 ประโยชน์ วาสลีน กระปุกเล็กๆ

 

อย่าเพิ่งรีบเลื่อนผ่านไปไหนนะคะ เพราะว่าในวันนี้ดิฉันนำความรู้มาฝาก หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า

วาสลีนกระปุกเล็กๆ ที่มีเนื้อเจลเป็นสีขาวขุ่น ที่เราเห็นตามท้องตลาดทั่วไป มีขายตามห้างร้านสรรพสินค้า รู้กันหรือไม่ว่า ไม่ได้มีดีแค่ทำให้ริมฝีปากของคุณชุ่มชื้นไม่แห้งกร้านเท่านั้น

แต่วาสลีนกระปุกเล็กๆ นอกจากช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก ทำให้ปากไม่แตกแล้วนั้น เพื่อนๆสามารถ วาสลีน มาใช้ประโยชน์อื่นได้อีกมากมายดังต่อไปนี้



1 ช่วยให้ผิวหนังแห้งกลับมาเป็นผิวนุ่ม

หากเราเริ่มรู้สึกว่าผิวของเรามีความแห้งแตกกร้าน เกิดเป็นรอย ใช้มือลูบแล้วขึ้นสีขาว ผิวไม่สวยผิวไม่เรียบเนียน เป็นขุย วิธีการแก้ไขได้ง่ายมากๆ แค่เราหยิบวาสลีนขึ้นมา หลังจากที่เราล้างตัวทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้เราใช้วาสลีนทาบางๆให้ทั่วตัวของเรา เน้นว่าบางๆ และเน้นย้ำบริเวณที่แห้งกร้านอย่างเช่นบริเวณหัวเข่าและข้อศอก วิธีนี้จะช่วยให้ผิวของคุณมีความชุ่มชื้นและแก้ไขปัญหาผิวแห้งแตกเป็นขุยได้

2 ลิปสติกติดฟัน

สาวๆคนไหนที่ทาลิปสติกเป็นประจำ ส่วนใหญ่แล้วนั้นมักจะติดฟันบ่อยมาก วิธีการแก้ปัญหานี้ง่ายมาก แค่เราทานวาสลีนบางๆไว้บริเวณหน้าฟันของเรา แล้วก็ทาลิปสติกตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้ลิปสติกไม่ติดฟันของคุณ

3 ฉีดน้ำหอมให้ติดทนยาวนาน

ระหว่างวันเหงื่อก็ออก แต่จะทำอย่างไรให้น้ำหอมที่เราฉีดมานั้นติดทนยาวนาน คำตอบก็คือให้เราทาวาสลีนบางๆไว้บริเวณหลังหู ข้อศอก ข้อมือ แล้วก็ฉีดน้ำหอมลงไปทับ วิธีนี้จะทำให้น้ำหอมของคุณไม่จางเร็ว



4 ขนตาดูหนาขึ้น

โดยเฉพาะคุณผู้หญิง แต่ผู้ชายก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการเพิ่มความสวยความหล่อให้แก่ใบหน้า ให้เรานำวาสลีนบางๆมาทาที่ขนตาของคุณก่อนเข้านอนเป็นประจำ วิธีนี้จะทำให้ขนตาของคุณดูยาวและหนาขึ้นกว่าเดิม เรียงตัวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

5 ใช้ขัดผิว

หากผิวของเราไม่เนียน เป็นขุย แห้งแตก เราสามารถสครับผิวได้ง่ายๆ โดยการนำเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำตาล 1 ช้อนโต๊ะ และที่สำคัญก็คือวาสลีนครึ่งช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันไม่ต้องรอให้ละลาย นำมาขัดบริเวณตาตุ่มเท้า หัวเข่าข้อศอก ในบริเวณที่เป็นรอยดำ หรือจะนำมาขัดตัวก็ได้ เน้นบริเวณที่ผิวคล้ำและแห้ง วิธีนี้จะทำให้ผิวของคุณเนียนสวยขึ้น

6 ทำให้ผิวเปล่งประกาย

สำหรับใครที่ต้องการให้ผิวดูมันวาว มีความฉ่ำ หลังจากที่แต่งหน้าเสร็จนั้นให้เราภาวะสลีนที่ปลายนิ้วบางๆเท่านั้น แล้วก็นำมาทาบริเวณโหนกแก้มทั้งสองข้าง วิธีนี้จะทำให้ผิวของคุณดูเปล่งประกายมากขึ้น เป็นที่น่ามองสำหรับคนที่ผ่านไปผ่านมา

7 เช็ดเล็บง่าย

สำหรับใครที่ชอบทาเล็บเป็นประจำ คงจะเข้าใจกันดีว่า ยาทาเล็บมักจะเลอะบริเวณเนื้อด้านข้างของเล็บ วิธีการแก้ไขก็คือ ให้เราทาวาสลีนบริเวณเนื้อที่ปลายเล็บตามรอยเล็บโค้งมน แล้วก็ทาเล็บตามปกติ วิธีนี้จะช่วยให้สีของน้ำยาทาเล็บเช็ดออกได้ง่ายหากเลอะด้านข้างเล็บ อีกทั้งวิธีนี้ยังเป็นตัวช่วยในการบำรุงหนังบริเวณเล็บอีกด้วย

8 ลิปบาล์มเฉดสีใหม่

สำหรับสาวๆคนไหนที่เบื่อสีลิปสติกสีใสๆ แนะนำว่าให้ลองผสมวาสลีนกับลิปสติกของคุณ ที่คุณชื่นชอบ แล้วเก็บไว้ในตลับแยก หลังจากนั้นนำมาทาปากได้เลย วิธีนี้นอกจากจะทำให้สีปากของคุณสวยอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยดูแลบำรุงริมฝีปากของคุณอีกด้วย

พอจะทราบกันแล้วใช่ไหมว่า ประโยชน์ของวาสลีนนั้นมีดีอย่างไร เมื่อรู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมที่จะนำความรู้ที่ได้ นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันกันนะคะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ