ไข่เจียวซาลาเปา ไข่ลูกกลม เครื่องแน่นหอมอร่อย ทำไม่ยาก

 

ไข่เจียวซาลาเปา ไข่ลูกกลม เครื่องแน่นหอมอร่อย ทำไม่ยาก

เมนูไข่ในแบบเดิมๆไม่ว่าจะเป็นไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น เมนูไข่เหล่านี้หลายๆคนก็อาจจะเบื่อกันใช่ไหมล่ะคะ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆทุกท่านมาทำเมนูไข่เจียวที่น่าทานมากขึ้นกว่าเดิมกันสักหน่อย ต้องขอบอกเลยว่าเป็นไข่เจียวที่ไม่ธรรมดาแบบที่ทุกคนเคยทอด กินกันเป็นประจำอย่างแน่นอน เมนูไข่เจียวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นเมนูไข่เจียวซาลาเปาที่มีลักษณะเป็นลูกกลมๆมีเครื่องด้านในที่แน่น มีกลิ่นหอมอร่อยของตัวซอสของเครื่องปรุงรสชาติที่ดี

มือใหม่หัดเข้าครัวก็สามารถนำเคล็ดลับนี้ไปทำตามกันได้ไม่ยาก อย่ารอช้าเรามาเตรียมวัตถุดิบและวิธีการทำด้านล่างนี้กันเลย

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

– ไข่ไก่

– ห มูสับ, ไ ส้ กรอก และแฮม ( หรืออื่นๆได้ตามชอบเลย )

– หอมใหญ่ซอย, แครอท และต้นหอม

– ข้าวสวย 1 ช้อนกินข้าว

– กระบวกทรงกลม

มาเริ่มทำกันเลย

1 ขั้นตอนการทำก็ไม่ยาก เราจะเริ่มด้วยการเตรียมหั่นวัตถุดิบห มูสับ ไ ส้กรอกแฮม หรืออื่นๆก็ได้ตามความต้องการ นำมาหั่นให้เป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นใส่ลงไปในชามผสม

2 ตอกไข่ใส่ลงไป 2 ฟอง และปรุงรสชาติให้ได้ตามชอบ คนให้เข้ากันดีจากนั้นใส่ข้าวสวยสุกลงไป 1 ช้อน คนให้เข้ากันไม่ให้ข้าวจับตัวกันเป็นก้อน

ขั้นตอนการเจียวไข่

1 สำหรับขั้นตอนในการเตรียมการทอดนั้น ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชลงไปในกระบวยเล็กน้อย จากนั้นให้เราเปิดไฟได้เลย ใช้ไฟที่ระดับปานกลางไม่ต้องให้แรงมาก

2 เมื่อน้ำมันในกระบวนของเราเริ่มร้อนดีแล้วใส่ไข่ที่เราเตรียมไว้เทใส่ลงไป จากนั้นให้เราทำการเจียวไปเรื่อยๆ จนไข่ของเราเริ่มสุกมีความหนาขึ้น

3 เมื่อไข่ของเราเริ่มสุกเริ่มแข็งดีแล้ว เราจะใช้ช้อนพลิกลับด้าน ( ต้องรอให้ไข่สุกและแข็งดีก่อนถึงจะค่อยๆกลับด้านได้ เพราะจะได้ง่ายมากยิ่งขึ้น )

4 ใช้ช้อนของเราเป็นตัวช่วยค่อยแต่งจัดไข่ให้มีลักษณะกลมไปเรื่อยๆ หากด้านในยังไม่สุกดีให้หมุนไปเรื่อยๆให้ด้านในสุกให้ทั่ว

5 เมื่อเราลองกดแล้วมีเนื้อด้านในที่แข็งนั่นแสดงว่าสุกดีแล้ว หากยังไม่สุกดีก็ให้เราหมุนไปเรื่อยๆจนกว่าจะสุก เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จจัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟคู่กับข้าวสวยร้อนๆได้เลย

เครื่องด้านในนั้นสามารถเปลี่ยนได้ตามที่ต้องการ วิธีง่ายๆนี้ทำในครั้งแรกอาจจะยังทำไม่ได้ ลองทำไปเรื่อยๆก็จะรู้วิธีและรู้เทคนิคการหมุน ลองนำเคล็ดลับนี้ไปทำตามกันดูได้เลยนะคะ นำมาทานคู่กับซอสแสนอร่อยข้าวสวยร้อนๆสักจานก็อิ่มอร่อยได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : bloggang

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

40 วิธีง่ายแสนง่าย ทำตัวเองไม่ให้แก่

แจกสูตร เป็ดย่าง MK รสชาติเหมือนกินที่ร้าน อร่อยมาก

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ

พิธีกรดังเผยนาทีชีวิต ภาพตัดหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน19นาที

คำอธิษฐาน ถวายน้ำหน้าหิ้งพระ เสริมสิริมงคล ชีวิตเป็นสุขร่มเย็น

บอกได้เเม่นเป้ะ ตัวเลขบอกนิสัยของคุณได้ เลือกได้แค่ 1 เลข

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก

บอกตัวตนลึกๆได้ ด้วยเส้นลายมือของคุณ ลายมือคุณใกล้เคียงข้อใดมากที่สุด