เทคนิคเพาะเห็ดเข็มทอง โตเร็ว พื้นที่น้อยก็ทำได้

 

แบ่งไปทำ เทคนิคเพาะเห็ดเข็มทอง โตเร็ว พื้นที่น้อยก็ทำได้

เห็ดที่หลายๆบ้ า นชื่นชอบในการรับประทานเพราะสามารถนำมาประกอบเมนูอาหารได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูต้ม แกง ผัดหรือแม้แต่ทอด ก็ให้รสชาติความอร่อยที่ต่างกันออกไป

ทั้งยังเป็นที่ต้องการของตลาดของผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก ชาวเกษตรหลายๆคนก็เลยเลือกที่จะหันมาเพาะเห็ด กันเพิ่มมากขึ้น สำหรับใครที่สนใจหรือกำลังมองหาอาชีพกำลังมองหารายได้เสริม เราได้มีเทคนิคการเพาะเห็ดเข็มทอง เป็นเทคนิคที่ทำได้จริงเห็นผลจริง โตเร็ว มีพื้นที่น้อยเราก็สามารถทำได้ง่ายๆ


การเตรียมวัสดุสำหรับการเพาะเห็ด

วัสดุเพาะที่ใช้กันโดยทั่วไป คือขิ้เลื่อยผสมรำ 10-20 เปอร์เซ็นต์ และผสมแกลบ 5-10 เปอร์เซ็นต์ เ ชื้ อเห็ดที่จะนำมาปลูก สุดท้ายขวดพลาสติกทนความร้อนสูง

เรามาเริ่มลงมือกันเลย

1 ให้เรานำเ ชื้ อที่จะทำการเพาะเห็ด แล้วทิ้งขวดขิ้เลื่อยให้เย็นประมาณ 20 องศาเซลเซียสใส่ลงไปในขวดที่เราได้เตรียมเอาไว้ จากนั้นเราจะทำการบ่มเ ชื้ อโดยให้นำขวดเพาะไปวางเอาไว้ที่ห้องในอุณหภูมิประมาณ 8 ถึง 12 องศาเซลเซียส ซึ่งจะทำให้อุณหภูมิภายในขวดขิ้เลื่อยนั้นเหมาะสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นใยเห็ด


2 เราจะใช้เวลาประมาณ 25-30 วันจะมีการเจริญเติบโตเต็มขวด เมื่อเต็มขวดแล้วให้เราเปิดฝาออกแล้วให้ใช้เหล็กปลายแบนงอเหมือนกับช้อนขูดเอาส่วนหน้าหรือบริเวณที่เป็นเ ชื้ อขิ้เลื่อยออกมาให้หน้ามีความเรียบ


3 จากนั้นให้เรายกขวดนำไปวางไว้ที่อุณหภูมิ 10-15 องศา รักษาอุณหภูมิให้มีความสม่ำเสมอและจะใช้เวลาประมาณ 5-10 วัน เห็ด ก็จะมีการสร้างตุ่มดอกแล้วก็จะเลี้ยงต่อจนดอกเห็ดออกมาจากปากขวดประมาณ 2-3 เซนติเมตร เราก็สามารถที่จะตัดไปทาน ตัดไปประกอบเมนูอาหารได้เลย


เทคนิคง่ายๆที่เรามีมาฝากกันในวันนี้ เราสามารถทำตามกันได้ อย่างที่บอกว่าเราไม่ต้องใช้วัสดุอุปกรณ์มากมายไม่ต้องใช้พื้นที่มากเราก็สามารถเพาะเห็ดเองได้ เก็บเอาไว้ทาน เก็บเอาไว้ข า ยสร้างเป็นรายได้เสริมก็ดี

ขอบคุณข้อมูลจาก : Sanchai Phakudlao

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ