5 คำพูด ที่ไม่ควรพูด ยิ่งพูดชีวิตก็ยิ่งไม่ก้าวหน้า

 

คำพูดของคนเรา มันสามารถสร้างนิสัย และ จิตสำนึกของคนๆนั้นได้ พูดดีสิ่งดีๆก็จะตามมา แต่เมื่อเราพูดไม่ดี สิ่งไม่ดีก็จะตามาเหมือนกัน

5 คำพูด ที่ไม่ควรพูด ยิ่งพูดชีวิตยิ่งตกต่ำ

1. คำว่า ย าก

เมื่อเราพูดคำว่า ย าก ออกมาจากปาก มันก็คือการทำให้สิ่งนั้นเป็นไปได้ย ากกว่าเดิม และลดความสามารถของเราลงไปด้วย

2. คำว่า เหนื่อย

พูดคำนี้ออกมา ร่างกายก็จะตอบสน อ ง ต่อคำพูดของเรา จากที่มีแร งกลับอ่อนแร งลงไปเลย และยิ่งรู้สึกว่ามันหนักขึ้นเป็น 2 เท่า

3. คำว่า ขิ้เกียจ

พูดขิ้เกียจบ่อยๆ จะเป็นการสะกดจิตให้ตัวเราเริ่มไม่อย ากทำอะไรจริงๆ จะเริ่มรู้สึกไม่มีเรี่ยวแร งที่จะลุกขึ้นมาทำอะไร มีแต่จะอยู่เฉยๆ ซะมากกว่า

4. คำว่า ทำไม่ได้

ไม่ควรพูดว่า เราทำไม่ได้ เพราะจะเป็นเหมือนการปิดกั้นตัวเอง ปิดกั้นการเรียนรู้สิ่งใหม่ และคำพูดนั้นมีส่วนสำคัญคือจะกล่อมให้เราไม่สามารถทำได้จริงๆ ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง สุดท้ายกลายเป็นคนที่ทำอะไรไม่สำเร็จสักอย่าง

5. คำว่า ท้อ

เมื่อใดที่เปล่งคำนี้ออกมา พลังกายและพลังใจจะ ถ ด ถ อ ย ลงไปเลย เหมือนเราสร้างกำแพงสูงๆ ขึ้นมาในใจของตน ที่มองขึ้นไปก็ไม่เห็นแม้แต่ปลายกำแพง มันทำให้รู้สึกท้อจริงๆนะ

5 คำพูด ที่พูดบ่อยๆ ชีวิตยิ่งดีขึ้น

1. คำว่า ฉันไม่เป็นไร

ทุกคนต่างเคยทำเรื่องที่ผิ ดพล าดทั้งนั้นแหละ แต่หากพล าดไปแล้ว ก็ต้องยอมรับมัน รับในสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วแก้ไขสิ่งนั้นให้ดีขึ้น การที่ได้พูดว่า “ฉันไม่เป็นไร” ก็เหมือนเป็นการให้อภัยตัวเอง ไม่ยึดติดอยู่กับอดีต พร้อมเดินไปข้างหน้าอีกครั้ง

2. คำว่า ฉันทำได้

คำนี้ มันจะเป็นพลังให้คุณสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้สำเร็จ เพราะเราเชื่อว่า เราทำมันได้ เราเลยมีความมั่นใจ และพลังงานต่างๆ ผลักดันให้คุณสามารถไปถึงเป้าหมายที่คุณตั้งไว้ได้ในที่สุด

3. คำว่า ขอบคุณ

การขอบคุณ เป็นพลังบวก และยังช่วยดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต แม้ในบางครั้งที่คุณจะต้องพบเจอกับสิ่งที่คิดว่า เ ล ว ร้ า ย คุณก็ควรจะขอบคุณมัน เพราะนั่นจะเป็นบทเรียนให้คุณได้ดีมากๆ

4. คำว่า ขอโทษ

เพราะการจะอาศัยอยู่ร่วมกันในสังคมได้ เราต้องรู้จักสำนึก เมื่อเราได้ทำผิ ด หรือทำอะไรที่ไม่เหมาะสม ก็ต้องรีบขอโท ษ หรือแม้แต่การ ท ะ เ ล า ะ กัน ไม่ว่าคุณจะถูกหรือผิ ด การพูดขอโท ษก่อน ก็จะทำให้ปัญหาแก้ไขได้ง่ายขึ้น การรั ก ษ า มิตรภาพที่ดีไว้นั้นคือสิ่งสำคัญ

5. คำว่า ฉันโชคดี

การบอกตนเอง ด้วยคำพูดดีๆ ก็เป็นเหมือนแร งดึงดูดที่จะคอยนำแต่สิ่งดีๆเข้ามาหาเรา การที่เราพูดว่า ฉันโชคดีในเรื่องนั้นเรื่องนี้ ก็จะยิ่งทำให้มีแต่สิ่งดีๆเข้ามา เพราะเราจะมองหาแต่สิ่งดีๆ มาให้ชีวิตของเรานั่นเอง

ขอขอบคุณ bitcoretech

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ